Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Nhớ hoài hương vị của quê hương

Cuối tuần cũng là ngày mà mọi người đều thích rong ruổi đây đó để được thư giãn sau một tuần mệt nhoài với công việc hoặc phải đau đầu vì phải trăn trở với cuộc sống  . Thế nhưng mùa đông thì lại không phải là mùa để thích nghi cho những chuyến rong chơi ngoài trời mà hầu như cái lạnh đã làm cho con người cảm thấy mệt mỏi và đau yếu luôn . Do đó , được thư giãn với món khoái khẩu , nóng bưng và đợm mùi hương vị của quê nhà thì quả là rất tuyệt vời . Ngày hôm qua ba bố con có công chuyện đến Nantes thì lại là dịp để cả ba ghé vào nhà hàng của hai anh chị người Việt vốn rất thân với mình để dùng cơm trưa ở đó .


 
Ở đây , các món ăn thuần túy của người Việt như : phở , bò bún , hủ tiếu Nam Vang , nem , gỏi cuốn ...ôi chao , ngon lắm ! Ba chồng mình vốn là Tây , nên việc ăn các món ăn Việt Nam với ông cũng ư là rất hiếm . Ngoài món cá ra , hình như ông không thích ăn món nào khác , thế nên mỗi khi đến ăn bất kỳ nhà hàng nào của người Việt là ông chỉ dùng món cá hấp mà thôi .

 Món khai vị mà ông thích nhứt vẫn luôn là món tép luộc ăn với mayonaise , nhưng ở nhà hàng này ông chủ đã hấp tép cho ông chứ không luộc nên ông thích lắmvì ngon hơn nhiều .


Đây là món ăn chính : cá hấp chanh mà lần đầu tiên ông đã thưởng thức ở đây . Hôm nay ông cụ đói quá nên mình chưa kịp chớp hình mà ông đã xơi rồi . 


Còn đây là món ăn khai vị  mà ông xã mình chuộng nhứt .  


Với anh ấy khi đến ăn ở nhà hàng người Việt thì món thịt bò sa té vẫn là món ăn anh ấy thích ngoài món vịt quay đó cơ . 


Còn mình thì phở tái vẫn luôn là món mà mình thích nhất khi đến ăn nhà hàng của người Việt . Đặc biệt ở nhà hàng này ông chủ nấu rất ngon . Hương vị giống như ở Việt Nam , do đó mỗi khi ghé ăn ở đây là minh đều gọi món này hoặc bò bún .


Riêng ba chồng mình , ông rất vui vì được vợ chồng mình đưa đi chơi thư giãn vào cuối tuần . Nhìn ông được khỏe mạnh trở lại mà lòng mình vui lắm . Bất chợt mình chạnh nhớ đến Mẹ của mình . Cứ nghĩ đến đó mà mình thổn thức trong lòng xiết bao . Mình chỉ biết cầu xin cho Mẹ , cho ba chồng mình và tất cả những người thân yêu của mình sẽ mãi được khỏe mạnh , bình an và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống .


Vốn rất thích ăn các món ăn dân giã , nên mặc dù sống ở đây vậy chứ mỗi khi  đi nghỉ mát ở đâu mình cũng tìm đến nhà hàng của người Việt để ăn . Mình nghĩ vừa có thể giúp họ kiếm được chút ít tiền , mà mình lại còn có dịp được thưởng thức lại hương vị các món ăn truyền thống của quê hương đó thôi . Cho dù đôi khi có một vài nhà hàng họ nấu không ngon , không đúng hương vị nhưng được nếm một chút mùi vị của món ăn là mình cũng cảm thấy cũng đủ vui rồi .




2 nhận xét:

  1. Đi xa,được thưởng thức những món ăn đặc trưng hương vị quê nhà,lòng cũng nguôi ngoai nỗi nhớ....
    Chúc bạn an yên hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế bạn ạ . Khi đi đến đâu , gặp được người Việt mình rồi ăn được những món ăn của quê nhà , mình rất vui và đỡ nhớ nhà nhiều hơn ...

      Cảm ơn bạn vẫn luôn chia sẻ với mình . Cảm ơn bạn nhiều lắm . Chúc bạn cùng gia đình một tuần mới đầy niềm vui và an lạc .

      Xóa