Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Sương giá mùa đông

Hai ngày nay nhiệt độ đã xuống thấp -2o C và ngày hôm nay khi mình đang ngồi bấm bóp những dòng chữ này thì bên ngoài là -1o C ! Cái lạnh mùa đông lại ùa về và đêm đón mừng năm mới ở trời Tây chỉ còn vài giờ nữa . Ngày hôm qua , vợ chồng mình đã đánh xe một vòng để nghía cảnh mùa đông ở đây  . Khi rẽ vào những con đường mòn  nằm trong thôn xóm thi hầu như chỉ còn là một màu trắng xóa . Tội nhất là hình ảnh đàn gia súc ẩn hiện dưới lớp sương mùa trông rét buốt và lạnh giá xiết bao ....








Ngay lộ chính của thị trấn chỉ là một màu trắng xóa rất khó nên phải cẩn thận cho xe di chuyển từ từ ...



Có những đoạn hầu như không còn thấy con đường ở phía trước nữa ...



Trên cành cây những chiếc lá vàng còn sót lại giờ đã khô héo và lạnh cóng . 


Những hình ảnh này là nơi khu vực mình đang sinh sống đã gợi lại cho mình nhớ lại kỳ nghỉ đông trên núi vào năm 2015 . 



Cây Mimosa đang bắt đầu chớm nụ ở nhà ông hàng xóm đối diện nhà mình giờ đây là thế ấy . 





Không biết những ngày sắp tới thời tiết sẽ như thế nào ? Mình thì vẫn mong có tuyết rơi thật nhiều , thật nhiều thì sẽ đẹp tuyệt vời ấy . Bởi lẽ nơi mình ở chung quanh đều là biển nên rất hiếm có tuyết rơi vào mùa đông đó cơ ...





4 nhận xét:

  1. Chúc bạn và gia đình năm mới sức khỏe,an lành và hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn thật nhiều . Bạn cũng thế : một năm mới cùng gia đình được nhiều an lành , vạn sự may mắn và thật hạnh phúc bạn nhé .

      Xóa
  2. hom nay ,o cho ban co tuyet khong ?chu o lyon minh thi co nang len troi trong nen thay ngay sang sua va cam thay vui doi nhieu !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mấy ngày nay chỗ mình lạnh và sương giá phủ đầy rất lạnh bạn ạ . Ngày hôm nay sáng thấy trời trong veo , giờ thì tối u và xám xịt , lại lạnh nữa và rất buồn ...

      Như vậy ở miền Nam chắc thời tiết tốt hơn nhiều so với chỗ của mình ! Cảm ơn bạn đã ghé thăm bạn nhé . Thân chúc bạn cùng gia đình năm mới được nhiều an vui , hạnh phúc và dồi dào sức khỏe bạn nha .

      Xóa