Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Hoa Phong Lữ

Đây là loại hoa có thể nói cũng phải dành thời gian để chăm sóc nhiều , nhất là vào mùa hè nắng nóng . Với cái nóng oi bức khoảng 27 hay 28o C là lá của chúng bắt đầu vàng úa và hoa thì bé tí , cằn cỗi . Do đó nếu như mình không có thời gian rảnh để ghé mắt trông coi chúng , thế là chúng sẽ làm nũng ngay . Vậy chứ , ngay thời điểm này các loài hoa đều ngủ đông , chỉ riêng chúng là còn cho ra vài bông hoa thưa thớt mà mình thì hầu như không có thời gian để nghía chúng , hậm chí bây giờ đã bước sang mùa lạnh , nhưng mình vẫn chưa đặt chúng vào trong nhà xe để tránh cái giá rét của mùa đông sắp đến . 

Vậy chứ với bốn màu khác nhau của chúng cũng đủ làm cho góc vườn nho nhỏ nhà mình cũng thêm phần sinh động . 
























2 nhận xét:

  1. Hoa phong lữ xinh như cô dâu mũm mĩm, phúc hậu ấy. Em rất thích và đã trồng. Nhưng có lẽ khí hậu không phù hợp nên mặc dù phát triển mạnh hoa vẫn chết. Làm em tiếc ghê chị ui.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ...tiếc thật Linh Lan nhỉ ? Em chăm bón nhưng do khí hậu không phù hợp nên không đúng với công sức của mình đã bỏ ra . Còn bên chị thì năm nay là năm tệ hại nhứt vì ba chồng chị cứ ra vào bệnh viện liên tục nên chị đã bỏ bê vườn hoa nhà ghê lắm . Đến giờ này mà chị vẫn chưa tỉa hết hoa hồng , hoa phong lữ , hoa bụp vẫn còn nằm cheo queo ngoài trời giá lạnh chỉ có 5o C thôi ! Ra ngoài làm một chút là lại bị nhiễm lạnh , rồi bệnh ...đã quá trễ để chăm sóc chúng rồi !!!! Đến mùa xuân tới chắc là khu vườn tệ lắm !

      Xóa