Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 13 tháng 12, 2016

Chim Mai Hoa với tiết thu

Chim mai hoa , một loài chim bé nhỏ thuộc giống chim sẻ thường bay đến khu vườn nhà mình bắt đầu khi trời chuyển sang mùa thu . Mình thì vốn rất thích hoa , cây cỏ và động vật , nhất là loài động vật bé nhỏ này . Đặc biệt khi mùa xuân đến , hầu như rất khó để có thể chụp hình được chúng vì chúng bay rất nhanh , hơn nữa chỉ cần một tiếng động nhỏ là chúng bay tít lên ngọn cây . Do đó chỉ có mùa thu và đông thì mình mới có thể chụp hình được chúng qua khung cửa kính mà thôi ....


Loại chim này rất dễ tìm thấy trên các cành cây , trên lá hoặc trong bụi rậm , hàng rào , rừng rú , công viên , vườn cây ăn trái , vườn tược , nhất là chúng thường xuyên có mặt ở các luống cày ,  cánh đồng và vùng đồng bằng rộng lớn ....
 




































Mặc dù hình được chụp qua cửa kính nên không được rõ nét , nhưng đối với mình quả là rất thú vị vì được nghía một trong những loài chim đã đem đến cho mình một niềm vui trong những ngày giá lạnh ....




4 nhận xét:

  1. Cũng vẫn là một loại chim tí nị và ú nụ, mỗi là màu sắc khác thôi. Chị có thể chụp chim, thật là thích đó. Em chưa bao giờ chụp được tấm ảnh chim cò nào. Hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...nhiều loại chim lắm Linh Lan ơi , thế nên chị không có kiến thức về các loài động vật bé nhỏ đáng yêu này ! Biết loài nào thì nói ra , nếu không chắc là gọi tổng hợp . Về việc chụp hình chim , cò thật tình khó lắm em ui , phải rình rập như tên trộm mới chớp được chúng đó cơ .

      Hôm nào em thử một lần khi về quê thăm gia đình đi nhé ! Rất vui và đầy thú vị lắm em !

      Xóa
  2. Đã lâu,sang thăm và chúc gia đình bạn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , mình rất vui vì bạn đã trở lại ngôi nhà Blogspot này . Mình cứ nghĩ là bạn đã từ bỏ Blog này , rồi qua đầu quân bên Facebook đó cơ . Ngôi nhà giờ vắng tanh , buồn tẻ bạn mình ạ ....

      Cảm ơn bạn nhiều . Bạn cũng thế . Ngày thật vui và nhiều an lành bạn nha .

      Xóa