Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Chim đẹp Tít Than

Nếu như loài chim Tít Xanh nhỏ bé , mảnh khảnh thì loài chim Tít Than này lại bề thế hơn , nhất là chúng rất nổi bật bởi chiếc nón màu đen được khoát trên đầu chạy dài tới bụng , nhưng dễ thương nhứt là đôi má phúng phính màu trắng , cái lưng màu xanh lục và cái bụng thì màu vàng....


Do có đặc tính săn mồi rất đơn giản như : ruồi, giun đất, nhện, bướm, hoa quả và hạt , nên quanh năm chúng thường xuất hiện ở khắp mọi nơi . Riêng khu vườn nhà mình thì chúng cũng bay đến rất nhiều và tìm kiếm thức ăn chủ yếu là côn trùng vào mùa hè , rồi sang mùa thu đông là hoa quả và trái táo còn sót lại của năm. Cũng như các loài chim khác , mình cũng phải rình rập và khó khăn lắm mới chụp được hình của chúng qua cửa kính . Vậy chứ , thỉnh thoảng chúng cũng nghe được hơi hướng là bay mất tiêu , nhưng không sao mình cũng chớp được thôi ! Thật là tuyệt !










Không hiểu sao một trong các chú đáng yêu này lại có chú này trông ủ rũ , lông bị xù như vậy . 





 Có lẽ niềm vui của vợ chồng mình là được ngắm chúng xúng xính bên những hạt thức ăn mà chúng mình đã mua về đặt trên cành cây táo khi tiết trời bắt đầu trở lạnh ..













Bốn mùa trong năm đều mang một sắc thái riêng và nét đẹp riêng của chúng , thế nhưng hình như mùa nào cũng phải cần đến những chú chim con bé bé xinh xinh này để tô điểm cho góc vườn , công viên hay vườn cây ăn trái luôn thêm phần sống động ....


2 nhận xét:

  1. Loại chim này đi ăn lẻ giống chim sâu ở VN.Còn chim sẻ thường đi theo bầy.
    Thấy nó cô quạnh,thật là thương.
    Chúc bạn đón mùa Giáng Sinh an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , một loài chim cô đơn và lẻ loi tìm mồi trong giá lạnh ! Nó giống như chim cổ đỏ đó bạn ạ . Loại chim sẻ bạn đã đề cập đến cũng bay đến khu vườn nhà mình rất nhiều : đúng là từng đàn đó cơ . Cứ trông thấy chúng mà cảm nhận được sự đùm bọc và chia sẻ với nhau trong cuộc sống của bầy chim bé nhỏ rồi ngưỡng mộ vô cùng .

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và cùng chia sẻ với mình . Thân chúc bạn ngày được bình an và nhiều thanh thản bạn nha .

      Xóa