Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

Cẩm Chướng , một loài hoa đẹp không tuổi ....

Tôi cho chúng cái tên như thế bởi lẽ chúng rất đẹp , một nét đẹp đầy quyến rũ , hương sắc mặn mà và đặc biệt là chúng lâu tàn . Bình quân chúng được chưng trong bình khoảng 2 tuần nếu như thay nước đều đặn và cắt bỏ gốc mỗi ngày . Với loài hoa này , tôi cũng vất vả chăm sóc chúng hơn các loài hoa khác bởi lẽ chúng ưng ý ở đất cát nhiều hơn , còn trồng trong chậu thì ôi chao chăn ghê lắm : có lúc thì nở thật xum xuê , có lúc thì không nở nhiều ...

Đây là bụi hoa màu cam mà trước đây tôi đã trồng trong chậu , ấy thế mà chúng không phát triển tốt . Tôi đã bứng và trồng trực tiếp dưới đất với niềm hy vọng sẽ cứu được chúng . Và bây giờ chúng nở xum xuê , cho ra nhiều nụ nhìn đẹp lắm . 













Hoa xum xuê chi chít là nụ 




Riêng bụi màu hồng này thì trước đây tôi cũng đã trồng trong chậu treo lủng lẳng ở góc vườn thư giãn . Sau đó sang năm sau thì chúng bắt đầu loe hoe vài bông , thế là tôi đã trồng trực tiếp trong chậu đặt dưới đất . Phải nói rất chăm và khó khăn lắm mới giữ được chúng đến ngày nay ...




Chúng nở say hoa lắm , chỉ tội là chậu không đủ lớn để cho chúng phát triển nên có lẽ sang mùa xuân này tôi sẽ thay chậu khác : to và rộng miệng hơn để chúng có thể phát triển tối đa ...








Hoa chuẩn bị tàn 







4 nhận xét:

  1. Màu hồng tươi trẻ quá. Em cũng thích hoa này vì nó cứng cáp, lâu tàn và bền màu. Nhưng hoa trong chậu cành thấp quá chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi Linh Lan ạ ! Loại hoa này có nhiều taille lắm : cao , thấp ...thế nên hoa trong chậu thuộc loại hoa thấp bé đó cơ . Chị thì đang dự định sẽ trồng thêm vài bụi với taille cao để có thể cắt vào cúng Phật được . Chị cũng có trồng chậu màu hồng phấn và màu trắng , nhưng chưa kịp chớp ảnh toàn bộ thì ba chồng chị bị bệnh , thế là chị bỏ luôn ...không có tấm hình nào của chúng cả ! Ngoài chậu hồng phấn chỉ có một tấm được cắm trong bình thôi . Tiếc thật em ạ .

      Xóa
  2. Nếu hoa hồng là loài hoa của tình yêu, thì cẩm chướng là loài hoa của tình bạn :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...bây giờ em mới biết được ý nghĩa của loài hoa này thật là cao quý ! Em cảm ơn anh Hiệp thật nhiều nha .

      Xóa