Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Vùng quê của Pháp vào mùa nắng nóng ( 6/2016 )

Miền quê : nói đến hai từ đó là không ai lại liên tưởng đến những hình ảnh mộc mạc , chân chất và những quang cảnh thật thanh bình , thật êm ả của những cánh đồng lúa vàng rộng thênh thang hay những cánh đồng cỏ rộng bạt ngạt và xanh mướt trãi dài trên những con đường mòn dẫn vào thôn xóm ở quê hương tôi .

Ở đâu cũng thế , hình ảnh của vùng thôn quê đều mang một đặc điểm chung là yên tĩnh , là thanh bình , là êm ả và giản dị . Thế nên , ở đất nước hình lục giác này cũng vậy . Mỗi khi đi về miền quê chơi khi có thời gian rỗi rảnh hoặc đi rong vào ngày cuối tuần , tôi cảm thấy rất thú vị được ngắm những cánh đồng cỏ xanh rờn với đàn gia súc đang say sưa gặm cỏ hoặc những cánh đồng lúa mì đã được thu hoạch để chuẩn bị cho gia súc ăn khi mùa Đông sắp đến .










Hình ảnh đàn gia súc giữa cánh đồng dưới ánh nắng mùa hè vẫn luôn là chủ đề chính của nông thôn dù bất cứ nơi đâu . 




Đẹp tuyệt vời với những loài hoa dại mọc ở ven đường đã tô điểm thêm nét đẹp mỹ miều của một vùng quê yên tĩnh . 








Ba chú cừu non trông thật dễ thương , ngơ ngác đưa mắt nhìn khi tôi đang tiến gần đến chúng để chớp hình . 




Tôi thích nhất hình ảnh này được chớp từ trên xe khi băng qua một con đường mòn . 




Một góc nhìn của một vùng nông thôn vào một buổi xế chiều . 




Vài chú ngựa dũng mãnh đang thư thả trên cánh đồng cỏ xanh rờn giống như một tấm thảm xanh nằm bên sườn đồi . 




Thật êm ả với những con đường nằm giữa cánh đồng Hoa Hướng Dương vàng óng nhìn tuyệt đẹp .




Sức sống ở vùng nông thôn vẫn luôn mạnh mẽ với  những cánh đồng hoa Hướng Dương đang khoe sắc để bù lại là những cánh đồng lúa mì trơn tru , nhẵn nhụi sau mùa thu hoạch.




Thật đẹp với  những con đường nằm len lỏi giữa những cánh đồng lúa mì rộng thênh thang đã và đang đến mùa thu hoạch .





Trời nắng nóng ghê lắm , thế nên ông xã đã cho xe lăn bánh từ từ đủ để tôi có thể chớp được hình ảnh những người nông dân đang thu hoạch lúa mì . 




Góc và rạ của chúng được xếp thành luống để chuẩn bị được cuộn tròn hoặc vuông góc để dành cho gia súc ăn vào mùa đông . 






Rơm đã được cuộn lại và được tập trung để chuẩn bị được vận chuyển về trang trại . 




Phương tiện để vận chuyển rơm về trang trại . 




Một quang cảnh khác trông thật trong lành của một vùng quê êm ả .




Hai hàng cây xanh mát rượi nằm hai bên con đường giữa cánh đồng cỏ đã được thu hoạch . 




Màu xanh của cây cỏ đã đơm mầm hạnh phúc khắp mọi nơi ở đây . 




Có lẽ điều thú vị nhất với tôi trong chuyến du hành này là được tận mắt nhìn thấy cánh đồng khoai lang tây được nhìn từ xa . 




Những bông hoa trắng bé bé xinh xinh cũng tô điểm cho vùng quê một nét đẹp thật hiền hòa . 






 Bầu trời xanh và những cánh diều thép để phát điện như thế này được nhìn thấy rất nhiều ở vùng nông thôn.



Bình yên và thanh thản : đó là những cảm xúc rất dễ tìm thấy ở vùng thôn quê mỗi khi tôi có dịp đi ngang qua . Những lúc ấy tôi cảm thấy lòng mình nhẹ nhõm và thư thái một cách lạ kỳ ....



4 nhận xét:

  1. Xem cảnh phố cổ đến đô thị hiện đại hay nông thôn đâu cũng thích thú.Chạnh lòng khi nhìn lại quê hương mình,mưa nước ngập phố như sông,cá chết từ sông ra biển,rồi biển vào sông vào hồ trắng phều trắng phếu.Đã chẳng chịu học hỏi văn minh tiến bộ của thế giới,lại mãi cứ rêu rao trí tuệ đỉnh cao nhân loại,xây dựng xã hội dân chủ công bằng gấp vạn lần bọn tư bản.......ui,chi nghe thôi cũng phát sốt.
    Chúc bạn an vui và sức khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe bạn chia sẻ với tâm tư thật xót xa về quê hương đang vào mùa nước lũ mà mình chạnh lòng xiết bao . Chỉ mong sao cuộc sống của người dân bớt khổ với thiên tai lũ lụt . Ôi ! Đã nghèo rồi , đã khổ rồi giờ càng tệ hơn .....

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình . Ngày vui nhiều bạn nha .

      Xóa
  2. họ hiện đại hóa mọi khâu trong trồng trọt chăn nuôi nên ít thấy cảnh con người phải lao động chân tay.
    Nhìn cảnh đồng quê bình yên lạ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế Bố susu ạ . Ở VN mình chắc hiện nay cũng hiện đại hóa trong nông nghiệp em nhỉ ? Chứ nghĩ đến việc nhà nông làm lụng vất vả ngoài đồng , chân lấm tay bùn mà tội quá !

      Xóa