Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2016

Thăm Sainte Anne d'Auray một chiều chớm Thu

Cách đây mấy ngày mình cùng ông xã đến đến thăm thị trấn  Sainte-Anne d'Auray , một thị trấn của Pháp thuộc bộ phận Morbihan của vùng Bretagne cách xa nhà khoảng 100kms . Sẵn dịp đi công chuyện và mình cũng muốn đến thăm vì ở thị trấn này vốn rất nổi tiếng với những cuộc hành hương về Công giáo trong niềm danh dự của Thánh Sainte Anne.



Sainte-Anne d'Auray là ngôi đền chính của vùng Bretagne. Mọi người đã đến hành hương ở đây kể từ năm 1625 để kỷ niệm sự xuất hiện của Thánh Anne, bà ngoại của Đức Giêsu Kitô, Yves Nicolazic. Đặc biệt là sự chuyến viếng thăm đầu tiên của vị Giáo hoàng ở Anh John Paul II vào ngày 20 tháng 9 năm 1996, nơi ông đã tập hợp 150 000 người đã đến hành hương ở đây .

Nhà thờ Thánh Sainte-Anne.


La Scala Santa, tựa như là một cổng hoành tráng của các  khu bảo tồn.





Đài tưởng niệm chiến tranh thế giới thứ nhất.



Bức tượng hoành tráng của Thánh St. Anne và Marie . 




Bên trong nhà thờ










Nơi thờ Thánh Sainte Anne , Người đã kết hôn với Joachim , là mẹ của Đức Trinh Nữ Maria và cũng là bà ngoại của Chúa Giêsu.






Bức tượng của Đức Giáo Hoàng John Paul II 

















Khuôn viên xung quanh nhà thờ Thánh Sainte Anne . 



Chỉ mới chớm Thu nên sắc Thu chưa đậm nét .  






Vài bụi hoa tuyệt đẹp ở công viên phía trước nhà thờ 












Tượng đài của Thánh Sainte Anne và Marie ở công viên Sanctuaire  . 



Các góc nhìn từ tượng đài







Là một phật tử thế nên mình chẳng hiểu gì về Công Giáo , nhưng tâm lại cảm thấy rất vui và rất thanh thản khi được đứng cầu nguyện trước Thánh Sainte Anne hiền dịu .....

Ông xã mình thì lại vui hơn nhiều vì anh ấy nói rằng tên tiếng Pháp của mình cũng trùng hợp với Ngài  ...Đó là một điều rất hoan hỉ đối với những người có Đạo như anh ! 

4 nhận xét:

  1. Khuôn viên rộng,thoáng,cây xanh hài hòa cùng kiến trúc của ngôi Thánh Đường,chỉ nhìn thôi lòng cũng thấy an bình.Qua đó có thể nhận ra đời sống tinh thần của người dân thị trấn...
    Cảm ơn bạn đã giới thiệu cho mọi người chiêm ngưỡng.
    Chúc bạn an vui hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , cả một khoảng không gian thật thoáng và yên tĩnh ở đây đó bạn ạ . Đâu đâu cũng là hoa và cây xanh với lá cây bắt đầu chuyển màu nhìn đẹp lắm . Chỉ tiếc là mình không có thời gian để tham quan và chụp ảnh thêm ở công viên nơi đây . Thôi đành hẹn dịp khác mình sẽ giới thiệu tiếp đến với các bạn vậy .

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình . Thân chúc bạn tuần mới thật vui và nhiều an lành bạn nhé .

      Xóa
  2. Xứ sở người ta sao chỗ nào cũng đẹp hết NangTuyet :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , chẳng những sạch đẹp mà còn yên tĩnh nữa đó anh Hiệp ơi . Còn nhiều nơi đẹp lắm anh ạ . Để có dịp em đi săn ảnh về khoe với cả nhà mình cùng chiêm ngưỡng vì mùa Thu đến , cảnh đẹp lắm anh Hiệp ạ ....

      Xóa