Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Thư giãn ngày Lễ Trung Thu

Ngày hôm qua ở quê hương mình , nhà nhà thì rộn ràng tổ chức Tết Trung Thu cho trẻ con , còn ở bên đây mình với ông xã thì cũng đi chơi Trung Thu : rong ruổi đi dạo ở Nantes để thư giãn rồi ghé ăn trưa ở một nhà hàng người Việt mà ông bà chủ vốn cũng rất thân với mình .


Trong khi ngồi chờ tô phở vì mình vốn rất thích món này  , mình tranh thủ gởi lời chúc Tết Trung Thu đến gia đình ở VN . 



Ngày 14/8 thì mình ăn chay vì là ngày rằm tháng 8 , rồi đến ngày 15/8 thì lại ăn thịt ...vì phải chìu ông xã đi ăn nhà hàng . Buồn lắm , nhưng thôi tu tâm là được rồi . Nhìn tô phở to tổ tướng mà phát ngán , vậy chứ mình cũng xơi hết vì ...quá ngon . Nghĩ cũng buồn cười vì mình vừa mới xuống cân được gần 2ký 30 , mình mừng húm hà . Giờ lại ăn tô phở này , chắc sẽ lại lên cân nữa rùi ...




Xơi tô phở và uống nước cam vắt là cũng phê rồi .




Riêng ông xã thì thích dùng món chả giò cho món khai vị .




Và món chính là món thịt bò xào với rau củ .




Sau khi ăn trưa xong , chúng mình đã ghé qua tiệm người Việt để mua bánh . Mình dự định mua bánh Trung Thu nhân đậu xanh , nhưng loại bánh này đã hết rồi . Bánh thập cẩm thì không thể nào cúng Phật và cúng cho Ba của mình , thế nên cuối cùng mình đã mua một cái bánh dẻo hột sen và hai cái bánh in nhân đậu xanh mà thôi .


Tuy không rộn ràng như ở quê hương , thế nhưng tìm được một chút hương vị của ngày Lễ Hội Trăng Rằm của quê hương là mình cũng cảm thấy rất vui và ấm áp vô cùng .


4 nhận xét:

  1. A, Trung thu có bánh dẻo, bánh in, vậy là số dzách rồi đó NangTuyet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn anh Hiệp đã chia sẻ niềm vui và an ủi em nè ..

      Xóa
  2. Thế là bạn cũng có hương vị ngày Tết Trung Thu rồi.
    Chúc bạn nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , cảm ơn bạn cũng đã chia sẻ niềm vui với mình .

      Bạn cũng thế . Chúc bạn thật nhiều bình an và hạnh phúc bên gia đình bạn nhé .

      Xóa