Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 2 tháng 9, 2016

Ngắm hoa , nhớ về người bạn cũ

Không biết hoa tên gì mà đã để lại cho tôi nhiều kỷ niệm về một người : chẳng những là một đồng nghiệp cũ đã dạy chung trường với tôi ở bên đây mà còn là một người chị đáng kính mà lòng tôi vẫn nhớ mãi về chị khi ngắm nhìn những bông hoa màu cam dễ thương này .

Đây là món quà chị tặng nhân dịp đến ăn trưa cùng chúng tôi cách đây 2 năm . Vào năm đầu tiên nó không cho ra hoa mà ngược lại thân cây bé tí , cằn cỗi và tôi cứ ngỡ là nó đã chết rồi . Vậy mà năm nay bỗng dưng nó lại xanh tươi và cuối cùng cho ra vài bông hoa thật đẹp .....
















Cùng với chị tham quan thị trấn nơi chị đang sinh sống .




Ngôi nhà thân thương của chị  




Cả ba thả bộ tham quan thị trấn nơi chị đang sinh sống 




Chồng chị đã mất hơn 30 năm , giờ chị sống một mình với niềm vui duy nhất của mình là cún con ! Hình ảnh chị cùng cún con đi dạo ở bãi biển . 




Thả bộ cùng cún cưng khi chị đến ăn trưa nhà tôi . 



Giờ thì chị đã về hưu và tôi thì không còn đi dạy nữa . Nhớ lại những khoảng thời gian còn đi dạy ở đây . Chị rất vui và tìm gặp tôi trong ngày đầu tiên tôi đến nhận lớp dạy ở một ngôi trường Tây . Chả là chị đã đến VN và đang đỡ đầu cho 2 em gái gặp hoàn cảnh khó khăn trong học tập vì gia đình rất nghèo ở Sài Gòn , do đó khi nghe có giáo viên người Việt đến dạy là chị rất vui và tìm gặp tôi cho bằng được . Và cũng từ đó chúng tôi rất thân với nhau . Để rồi công tác được 1 năm thì ông xã tôi không cho tôi tiếp tục đi dạy nữa vì anh ấy thấy tôi cực quá , hơn nữa anh ấy lại sắp nghỉ hưu . Thế là tôi hoàn toàn từ giả nghề nghiệp của mình mãi đến bây giờ . 

Vậy chứ , thỉnh thoảng hai chị em cũng gặp nhau . Cách đây không bao lâu chị bị tai nạn trong chuyến nghỉ mát ở Romani . Hiện giờ sức khỏe của chị không được tốt như xưa , thế nên chị thường đi về miền Nam sống cùng cô em gái . Tôi rất nhớ đến chị khi ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp này . Mong sao chị mãi được khỏe mạnh và một ngày không xa hai chị em tôi sẽ được gặp lại nhau ....


6 nhận xét:

  1. Hay quá NangTuyet, một tình bạn đáng quý, và vẫn như mọi khi, ngưỡng mộ NangTuyet có duyên trồng hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , ở xứ lạ quê người thật là khó để có được một tình bạn , nhứt là với người Việt mình vì phần nhiều họ muốn yên tĩnh và không bận lòng vì ai . Nhưng với dân Tây bên đây thì họ rất chân tình và tấm lòng rộng mở lắm ! Họ sẵn sàng giúp đỡ mà không hề tính chuyện thiệt hơn đó anh .

      Cảm ơn anh đã có lời khen . Em cũng cố gắng để trồng hoa nhằm để thư giãn và đỡ buồn ...

      Xóa
  2. Trong tình bạn cũng như trồng cây,lúc cây cho hoa,lòng mãi lâng lâng...Hai trong một càng quý hơn.
    Chúc bạn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , cái quý nhất là tình bạn mà đó lại là một tình bạn khác màu da , khác tiếng nói và khác nền văn hóa đó bạn ạ . Thế nên mình rất trân trọng và quý những món quà đã được ai đó tặng vì đó là niềm vui , niềm an ủi về mặt tinh thần đó cơ ...

      Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ . Thân chúc bạn ngày cuối tuần thật an lành bạn nhé .

      Xóa
  3. Thật ấm áp khi có một tình bạn như thế chị nhỉ? Những bông hoa này tượng trưng cho một tình bạn đẹp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , một tình bạn giữa hai người bạnmặc dù không cùng ngôn ngữ và nền văn hóa , nhưng lại rất chân tình . Chị rất trân trọng những món quà của người khác tặng và biết ơn những người sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn hoặc trở ngại trong cuộc sống . Đó là những món quà về mặt tinh thần còn có giá trị nhiều hơn là vật chất nữa cơ . Chị cảm ơn em rất nhiều vì đã giúp chị hoàn tất xong ngôi nhà mới của chị Linh Lan nhé !

      Xóa