Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 12 tháng 9, 2016

Mùa Vu Lan hiếu hạnh lại về ( 1 ) : Vu Lan ở quê nhà

Mùa Vu Lan , mùa hiếu hạnh để những người con có dịp kính dâng lên lòng biết ơn sâu sắc đến hai đấng sinh thành của mình và nhớ đến Ông , Bà của mình đã khuất . Thế nên cũng như thường lệ , ở quê nhà năm nay Mẹ tôi cũng đã tổ chức một buổi lễ Vu Lan ở bên nhà thờ nằm ở nghĩa trang của gia tộc .
 
 
Nghĩa trang đã được xây trước khi Ba của tôi đã mất , thế nên tính đến nay cũng đã gần 8 năm rồi . Ngày hôm nay tôi đã nhận được những hình ảnh mới nhất của cháu gái tôi đã gởi qua khi em trai tôi vừa mới hoàn thành xong việc cho người lót gạch sạch sẽ phía trước nghĩa trang sau ngày Lễ Vu Lan năm nay .


Cổng đi vào nghĩa trang




Trong khuôn viên ở nghĩa trang  




Mẹ tôi rất vui khi nghĩa trang của gia đình đã được khang trang , sạch sẽ  đúng như nguyện ước của Người .  




 Mẹ tôi đã thỉnh tượng Phật Địa Tạng về đặt ngay trước Phía trước nhà Thờ Cửu Huyền Thất Tổ .




Bên phải của nhà thờ  




Bên trái nhà thờ giờ đây đã được Mẹ tôi cho xây một ngôi nhà nhỏ nơi để chăm lo việc chuẩn bị cúng kiến .  Bên cạnh là cây hoa sứ trắng mà Ba tôi đã trồng ngày nào giờ vươn cao và cho  ra hoa thật đẹp .




Phần đất đã được lập mộ phía bên phải giờ đây trông thật sạch và thoáng vô cùng .




Mẹ tôi đứng trước hai mộ phần của Ông , Bà ngoại tôi  




Bốn mộ phần của những người lớn tuổi trong gia tộc đã được yên nghỉ ở đây : trong đó có mộ phần của người Cha mà tôi yêu kính nhất !




Các mộ phần của con cháu thì được đặt ở phía sau .  




Bàn thờ Cửu Huyền Thất Tổ trong ngày Lễ Vu Lan  .




Ở hai bên là nơi thờ cúng của hàng con cháu đã nằm yên nghỉ tại nghĩa trang . 





Đây là những hình ảnh ở quê nhà mà Mẹ tôi đã tổ chức buổi Lễ Vu Lan tại nghĩa trang mà tôi đã tải về từ Zalo mà em gái tôi đã đăng ở đó .


Cũng như như thường lệ năm nay cũng thế , Mẹ tôi cũng đã thỉnh các Sư Thầy đến tụng kinh trong ngày Lễ . 




Trong gia đình của Mẹ tôi có tất cả là 10 anh chị em : tất cả đã ra đi giờ chỉ còn lại ba chị em mà thôi . Mẹ tôi cùng người chị thứ 6 năm nay đã 89 tuổi . 



Và cũng như thường lệ , sau khi làm lễ tụng kinh xong , gia đình tôi thường phát quà để làm từ thiện cho những người nghèo sống ở khu vực này . Mỗi gia đình sẽ nhận được một phần quà thực tế như : gạo , bột ngọt , đường , muối , mì gói ..là những đồ dùng thiết thực mà gia đình tôi nghĩ là sẽ có thể giúp họ ít nhiều trong cuộc sống đầy khó khăn này .


Một trong các em trai của tôi đang trao phần quà đến từng người dân nghèo nhất ở đây .












Những người dân nghèo ra về trong niềm vui và hạnh phúc vô biên với phần quà trong tay.







Cuộc sống vốn đã muôn vàn khó khăn mà đời người thì ngắn ngủi , thế nên gia đình tôi cảm thấy rất vui  khi được chia sẻ nỗi khó khăn và vất vả của những người dân nghèo khổ ở một vùng quê chân chất : đó là tâm nguyện của Ba tôi khi Người còn sống và là niềm vui của Mẹ tôi trong quãng đời còn lại của Người .



4 nhận xét:

  1. Trân trọng, ấm áp tình gia đình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn anh Hiệp đã ghé thăm và chia sẻ bài viết với em . Vâng , nếu được chia sẻ nỗi vất vả và khó khăn với những người nghèo khổ thì quả thật là ấm áp và hạnh phúc vô cùng anh hén ?

      Xóa
  2. Gia tộc được lập riêng một nghĩa trang như vầy,là nguyện vọng của nhiều người,nhưng làm được cũng chẳng mấy họ.Thật ấm cúng!
    Chúc bạn an lành!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , bạn nói đúng . Nghĩa trang của gia tộc mà chỉ có gia đình mình là chăm sóc đó thôi . Nhưng dù sao đi nữa cả gia quyến được nằm cạnh nhau yên nghỉ cuối đời thì đó cũng là nguyện ước của Ba Mẹ mình đó cơ ! Chỉ mong sao con cháu được có dịp hợp mặt sum vầy trong những ngày Lễ hoặc Tết nhứt cũng là ấm áp bạn nhỉ ?

      Cảm ơn bạn . Bạn cũng thế ngày thật bình an và hạnh phúc bạn nha .

      Xóa