Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Le Calvaire de Pont-Château

Cách đây 2 ngày , nhân dịp đi công chuyện trên đường trở về nhà chúng tôi đã ghé lại thăm Le Calvaire ở thị trấn Pont-Château . Thật ra tôi cũng chẳng hiểu một tí gì về Công Giáo vì tôi vốn theo Đạo Phật , thế nhưng tôi vẫn thích bước vào một Thánh Đường hay một ngôi nhà thờ và vẫn cầu nguyện với lòng thành tâm của mình .




Một nhà nguyện ở đây




Bức tượng của Cha Montfort , người sáng lập ra Le Calvaire ở đây được đặt phía trước nhà nguyện .




Bên trong nhà nguyện 
















Lối đi lên đài tưởng niệm ở hai bên là những dốc thẳng đứng





Chúa Giêsu đang bị đóng đinh . 



Calvaire là một tượng đài Công giáo với một cây thánh giá mà Chúa Giêsu đã bị đóng đinh . Ngoài ra ở trên đó cũng có một hoặc một vài nhân vật Kinh Thánh: tốt có và kẻ trộm xấu cũng đã bị hành hình











Chúa Giêsu đang được đặt vào mộ 












6 nhận xét:

  1. Nhà thờ này thật là đẹp và có nhiều tượng. Vậy ra có tới mấy ông bị đóng đinh trên thánh giá à chị Nắng Tuyết. Em theo đạo Phật và cũng không rành đạo Thiên Chú lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nhà thờ bé tí mà trang nghiêm lắm Maihanh ạ . Chị vào chụp hình , rồi cũng thành tâm cầu nguyện và sau cùng là cũng đốt đèn cầy ( Đạo Phật của mình thì thắp hương ) đó em .

      Vậy là em giống chị rồi . Chị cũng theo đạo Phật . Chị nghĩ đạo nào cũng vậy , xin miễn là hướng các đạo hữu và Phật tử làm lành , tránh dữ là được rồi em nhỉ ?

      Xóa
  2. Khi vào trong ngôi chùa hay thánh đường lòng luôn có cảm giác an bình.Hồi còn nhỏ,tuy là ngoại đạo mình thi thoảng cũng theo mấy đứa bạn cùng lớp vào nhà thờ quỳ xem lễ.
    Chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , dù đạo nào đi chăng nữa thì cũng có cùng một giáo lý giống như nhau là khuyên các đạo hữu và Phật tử làm lành , tránh dữ và luôn có tâm đạo bạn nhỉ ?

      Mình vốn là một Phật tử , vậy chứ khi còn ở VN , ngoài việc đến Chùa lạy Phật , thỉnh thoảng mình cũng theo các học viên của mình đi Lễ ở nhà thờ nữa đó bạn ạ . Bạn nói đúng . Đúng là khi đến những nơi thiêng liêng đó , lòng sẽ cảm thấy rất nhẹ nhàng và thanh thản vô cùng bạn ạ ....

      Cảm ơn bạn nhiều . Bạn cũng thế , cuối tuần thật an vui bạn nha .

      Xóa
  3. Một nơi để tưởng niệm mang những giá trị tâm linh thiêng liêng và trân quý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nhà thờ hay Chùa đều là những nơi thiêng liêng để chúng ta có thể đến để học Giáo Lý , để biết tu tâm và tìm được những khoảnh khắc thật bình an và thanh thản vô cùng phải không em ?

      Thế nên dù là một Phật tử , vậy chứ chị thường vào nhà thờ để cầu nguyện như thường đó Linh Lan ....

      Xóa