Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

Ngất ngây với ngôi làng cổ xinh đẹp Eguisheim .

Ngoài Colmar ra thì Eguisheim , cũng là một trong những điểm du lịch đã thu hút rất nhiều du khách ở vùng Alsace . Riêng mình , có thể nói suýt chút nữa là mình đã để mất cơ hội để đến thăm ngôi làng vốn được mệnh danh là một trong những ngôi làng đẹp nhất của nước Pháp này rồi đó ...



Quả thật khi chúng mình đến thăm ngôi làng này thì trời đã ngã về chiều . Mặc dù đã hơn 7h30 tối rồi , nhưng trời cũng chưa tối hẳn nên mình cũng tranh thủ chớp nhanh vì đó là ngày cuối cùng của chuyến nghỉ mát ở đây . Tuy ảnh chụp không được rõ nét và đẹp vì cái máy cù bắp của mình , nhưng mình cũng cảm thấy vui....


Đây là con đường chính để đi vào làng.




Một trong những con đường chính ở đây .  Một du khách hay người dân trong làng mình cũng không biết , chỉ thấy ông lặng lẽ một bóng trên đường .




 Hoa và hoa đã làm ngây ngất lòng người...



























Một trong những biểu tượng thật sắc nét của vùng Alsace ở các khách sạn nơi đây .




Hay một số biểu tượng về việc kinh doanh 


Vẫn là nét đẹp đặc trưng ở các ngôi làng của Pháp là những ô cửa sổ đầy ngợp sắc hương của các loài hoa .











Những con đường mòn bé bé xinh xinh thật dễ thương nằm uốn khúc lặng lẽ ở hai bên dãy phố đã tạo nên một không gian thật lãng mạn và ấm áp .





Và thật đẹp khi nắng chiều đã bao phủ khắp mọi nơi . Thứ ánh sáng thật mờ ảo , thật nhẹ nhàng làm cho lòng người cảm thấy thanh thản hơn nhiều . 


Êm ả và thanh bình xiết bao .







Những ngôi nhà gỗ tuyệt đẹp với kiến trúc của vùng Alsace nằm lặng lẽ dưới bóng chiều khi màn đêm bắt đầu buông xuống . 





















Một kiến trúc thật độc đáo với bức tường rắn chắc tựa thành lũy của lâu đài .



Chapelle Saint-Léon IX










Một tổ cò trắng thật dễ thương từ trên cao





Eguisheim , một làng hoa xinh xắn với những ngôi nhà bằng gỗ rực sắc hoa nép mình trong những bức tường trải dài trên những con đường xinh xinh , dễ thương được lát bằng gạch hoặc rải sỏi nằm êm đềm và thanh tĩnh đã để lại trong lòng mình một cảm xúc thật ngọt ngào và lắng dịu....

6 nhận xét:

  1. Ngôi làng quá đẹp đó NangTuyet, được đến những nơi thế này tuyệt quá :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , mê tít luôn anh Hiệp ơi ! Nhưng còn nhiều ngôi làng cũng đẹp lắm ! Có thể nói thời gian đi chơi chỉ có 1 tuần nhưng được chiêm ngưỡng của chúng cũng thấy thanh thản và nhẹ nhàng tâm tư đó anh ạ .

      Xóa
  2. Tuy là làng,nhưng kiến trúc có thể gọi là phố cổ.Đời sống thật thanh bình.Chỗ mình ở là quê,ngoài đường chỉ có nắng,gió và bụi.Mỗi lần ra đường phải nhìn trước nhìn sau,không cẩn thận xe sẽ lao vào bạn bất cứ lúc nào...
    Chúc bạn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , ở đây cuộc sống rất thanh bình ở vùng thôn quê , riêng với những ngôi làng xinh đẹp này thì thật là lý tưởng . Ở quê hương mình thuộc nước nhiệt đới nên khí hậu rất ư là nóng bức nhứt là vào mùa nắng nóng thì khỏi chê luôn ...nghe bạn kể về làng quê của bạn mà mình cảm thương quá bạn ạ ...

      Chúc bạn ngày được thanh thản hơn ....

      Xóa
  3. Nhìn hoa đẹp ngộp thở chị ui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...ngộp thở vì hoa thì cũng nên vì đó là sự hy sinh của những người yêu thiên nhiên , yêu vẻ đẹp của thiên nhiên thì hỏng sao đâu Linh Lan !!!

      Xóa