Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Mùa mận nhà tôi năm nay

Buồn thật vì năm nay cây mận nhà tôi cho ra trái không được nhiều như mọi năm , nhưng vẫn còn tốt hơn là năm ngoái nàng ta chảnh chọe chẳng cho ra một quả nào .....




Hoa ra không nhiều 










Những quả mận đang bắt đầu chín tới 








Trên cành lưa thưa những quả mận chín mùi 


















Thu hoạch mận 




Cây mận này được trồng chỉ trong vòng 1 năm thôi , vậy mà nó cũng bắt đầu cho trái rất ngon và ngọt lịm tuy kích thước nhỏ hơn cây mận ở trên . 




Loại mận nhỏ này khi chín thì vẫn là màu xanh . 






Mận chín 








Kết quả thu hoạch vào cuối mùa 





6 nhận xét:

  1. Cây lưa thưa quả mà nhà chị ít người thì ăn cứ gọi là sún răng mất thôi. Hi hi... Như ở Việt nam loại mận xanh là ngon nhất vì rất giòn và ngọt lại dễ tách hạt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...vậy chứ ăn hỏng hết đó Linh Lan . Chúng chín nhanh lắm ! Để qua 1 ngày là chín rục luôn ..thế là phải đổ bỏ đó em . Sáng nào cũng vậy , chúng chín rục và rụng đầy dưới gốc cây . Các nàng bướm thì tha hồ mà xơi .

      Em nói đúng loại mận xanh ngon và dòn hơn , đặc biệt là dễ tách hột nữa . Chắc là em xơi thường xuyên chúng hén ? Ở miền Nam VN mình , chị không thấy các loại mận này đó em .

      Xóa
  2. Đất bên Tây trồng gì cũng thấy tốt đó NangTuyet :-)
    Nhìn rổ mận thấy phát... thèm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , ngon ghê anh Hiệp há ! Ui ..y xì như thế đó anh Hiệp ạ . Đúng là thiên nhiên ưu đãi anh Hiệp hén ? Tụi em trồng rồi để đó , nhưng phải trồng đến hai cây thì chúng mới cho ra trái hàng năm nếu không cách 2 năm thì chúng mới ra hoa và trái . Rõ là không có đôi , có cặp thì chúng cũng giận dỗi và làm chảnh đó anh ..hihi ..

      Xóa
  3. Đến mùa ra hoa,nhìn cây mận rất đẹp.
    Loại mận này trái không giống mận ở VN mình bạn nhỉ?
    Chúc gia đình bạn an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , hoa mận rất đẹp tựa như hoa táo đó cơ . Mình nghĩ loại mận này ở trong Nam của mình không có , nhưng theo lời bạn Linh Lan nói thì ở miền Bắc có đó bạn mình ạ .

      Xóa