Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Đặc sản Choucroute của Alsace ( Choucroute d'Alsace ) .

Đến vùng Alsace không một ai có thể bỏ qua dịp để thưởng thức món ăn vốn được xem là đặc sản rất nổi tiếng ở vùng này : đó là món Choucroute  . Choucroute là một món ăn truyền thống của vùng Alsace, với thành phần chính là dưa cải Đức (choucroute) cùng với xúc xích và các loai thịt muối khác. Món này cũng thường được ăn kèm với khoai tây.


Với thời tiết nóng bức , nhiệt độ lên khoảng 35oC đối với dân Tây rất là thú vị . Họ thích ngồi ăn ngoài trời để thưởng thức cái nóng mà hình như họ đã từng chờ đợi . Riêng chúng mình thì lại vào bên trong khuôn viên của nhà hàng để tránh cái nóng hừng hực vào buổi trưa . 

Chẳng thích uống gì với thời tiết nóng bức , với mình ngoài ly nước mát là thượng sách ! 


Mình vốn không hảo món này lắm vì thịt rất nhiều sẽ dễ bị lên cân , nhưng ngược lại ông xã lại rất thích đó cơ . Sau khi đánh một vòng tham quan thành phố Colmar , chúng mình đã ghé vào một nhà hàng ở trung tâm và dùng món này . Thoạt nhìn là thấy hấp dẫn vô cùng , mà khi xơi thì ôi chao ! Quả thật ngon thật đấy ! Thế nhưng mình chỉ dùng nửa phần mà thôi .....

 Ông xã cười tươi với món khoái khẩu của mình .  



Ăn xong rồi đó nha ..lướt web một chút coi nào !!! 






4 nhận xét:

  1. Măm dinh dưỡng thế này mần sao không tăng cân? Hihi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , bởi vậy nên em chẳng thích tí nào anh Hiệp ạ !

      Xóa
  2. Những món đặc sản thường có hương vị riêng,chắc là tuyệt.
    Chúc bạn và gia đình hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , có thể đối với người Á Đông mình không hợp khẩu vị nhưng với dân Tây thì họ cho là rất ngon đó cơ .

      Ngày cuối tuần thật vui bạn nha .

      Xóa