Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Ăn trưa ở nhà hàng bên Đức

Đây là lần đầu tiên mình mới được thưởng thức món ăn của Đức nhân dịp về miền Đông thăm mẹ của ông xã . Sau khi chấm dứt chuyến thăm mẹ anh ấy , chúng mình đã đến vùng Alsace cũng nằm về hướng Đông của nước Pháp . Sẵn dịp này , ông xã đã đưa mình sang Đức chơi và ăn trưa ở một nhà hàng tại một thị trấn ở đây . Có thể nói vẫn là món ăn mà mình hay dùng hàng ngày bên Pháp , lần này vợ chồng mình cũng vẫn order y chang như thế , nhưng lại là món ăn của người Đức . 

Nghĩ ra không phải là vợ chồng mình có tâm hồn ăn uống đâu nhé mà điều quan trọng là được khám phá ẩm thực ở nước bạn mà thôi . 


Đặc biệt là ở đây họ có thể nói tiếng Anh nên việc giao tiếp cũng được dễ dàng hơn . 



Ôi chao
vì mình vốn rất thích ăn rau củ nên món khai vị với món salade trộn thì quả tuyệt vời đối với mình . Phải nói món này rất ngon với hương vị thật đậm đà ! Thế là mình xơi một mạch hết đĩa luôn ! 


Còn món ăn chính thì khỏi chê ! Cực kỳ ngon chẳng kém gì món ăn của Pháp . Tuy phương thức nấu nướng đều giống nhau , nhưng goût thì lại khác đó nhé . Chỉ tiếc là miếng thịt to đùn  , nên mình chỉ ăn một nửa thôi ( vì một phần cũng sợ lên cân nữa đấy ) . Phần còn lại ông xã mình hưởng sái hết ..hihi ..! Nói chung mỗi khi đi ăn nhà hàng của Tây , mình chỉ chọn món thịt bò bít -tết ăn với sauce au poivre và khoai tây chiên thôi vì món này dễ ăn hơn so với các món khác ( vì có quá nhiều sauce ) . 


Cả hai vợ chồng mình đều dùng món ăn giống nhau . Đến phần tráng miệng thì cái pụng mình chứa hết nỗi nữa nên mình chỉ dùng một tách trà xanh ( mình vốn uống trà xanh sau bữa ăn ) để dễ tiêu . Còn ông xã thì một tách café là được rồi .


Rất tuyệt ! Mình rất thích thức ăn của Đức vì rất ngon . Hơn nữa , nhân dịp này mình lại được học hỏi thêm món salade trộn dành để làm món khai vị theo ẩm thực của người Đức . Mình sẽ tập làm món này xem sao !!! 






6 nhận xét:

  1. Hôm qua Munich , chị có thử món bia Đức , cũng ngon lắm đó em

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...vậy hả chị ? Em không biết uống beer nên bù trớt hè chị Marg ôi !

      Xóa
  2. Ngon quá, NangTuyet đi Đức chơi hả? Bia Đức mà bia đen uống say đã luôn :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , tụi em về miền Đông để thăm mẹ ông xã em , sau đó tụi em sang Đức chơi vì giáp với ranh giới của Pháp đó anh Hiệp ạ . Hihi ...em mà biết uống beer , chắc em cũng thử qua một lần xem sao đó anh Hiệp ơi !

      Xóa
  3. Ui,đĩa salade thật tuyệt,mình cũng khoái món này
    Đi nhiều biết nhều,thích thú quá bạn nhỉ.
    Chúc cả nhà an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đĩa salade trông thật hấp dẫn bạn nhỉ ? Mình muốn xơi thêm một đĩa nữa đó nhưng phải để dành pụng cho món ăn chính đó cơ . Thích lắm bạn ơi , đi nhiều và được mở mang tầm nhìn và kiến thức thật là bổ ích bạn ạ .

      Cảm ơn bạn . Thân chúc bạn ngày vui và an lành bạn nhé .

      Xóa