Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Chủ Nhật, 26 tháng 6, 2016

Tổ chim

Ngày nào cũng thế , nhứt là khi trời nắng gắt vì đã bước sang mùa hè rồi là mình cũng tưới nước cho chậu hoa Phong Lữ được treo lủng lẳng ở khuôn viên nhỏ bên hông nhà  . Để rồi đến một ngày nọ , mình đem cái lẳng hoa xuống đất để dễ tưới nước . Khi vạch ở giữa lẳng để chế nước vào , ngờ đâu mình thấy một tổ chim nằm bên trong với 5 quả trứng tròn lẳng . Chẳng biết hai trong 5 quả có hình dạng giống như bị nứt . Mình không biết chúng có bị hề hấn gì không ? Mình cứ băn khoăn lo lắng sợ hai quả trứng này đã chết và cũng có thể cả 3 quả còn lại cũng thế thôi . 



Ngày hôm qua , mình len lén nhìn vào . Chúng vẫn y chang như vậy ? Mình không biết chừng nào chúng sẽ nở ? Nhưng có lẽ mình cầu mong sao 5 quả trứng kia sẽ được bình an và trong tương lai mình sẽ được nhìn thấy 5 chú chim con thật dễ thương đó cơ ! 








Và như vậy , mình cũng không dám chạm vào lẳng hoa này nữa . Hoa có nụ nhiều nhưng có lẽ số phận của chúng là phải vậy thôi ....



8 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Dạ , em cũng hy vọng sẽ được nhìn thấy những chú chim con đó anh Hiệp ạ .

      Xóa
  2. Rồi sẽ là những chú chim non hót mừng và tranh nhau được nhận phần,khi mẹ mang mồi về.Gợi nhớ ngày xưa còn bé mình vẫn ra ngõ đợi mỗi khi mẹ đi chợ về.Đơn sơ chỉ vài cục kẹo,sao mà ngọt ngào đềm êm đến thế...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Kỷ niệm thời ấu thơ lại trở về , quả thật rất ấm áp và đẹp xiết bao bạn nhỉ ? Nếu được trở về với tuổi thơ thì thật là tuyệt bạn hén ?

      Vâng , mình đang mong đợi được chiêm ngưỡng các chú chim con đáng yêu đó bạn ạ . Thân chúc bạn ngày thật vui và thật ấm áp với những ký ức của tuổi thơ bạn nhé .

      Xóa
  3. Chim chọn chỗ cất nhà kín đáo thật . Đất lành chim đậu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...dạ , quả thật em rất vui vì chim xây nhà trong lẳng hoa của mình , nhưng có lúc em lại nghĩ sao chúng lại liều lĩnh đến thế bởi lẽ với lẳng hoa thì chắc chắn là em sẽ tưới nước hàng ngày thì lũ chim con sẽ ra sao khi em không biết mà tưới nước lên đầu chúng đó anh Duy Nguyen ạ !

      Xóa
  4. Theo em biết, thường thì tổ chim đã bị đụng vào, di chuyển thì chim bố mẹ sẽ bỏ đi. Vì thế, sẽ là khó để những quả trứng kia nở thành con chị ơi.
    Tiếc cho trứng, tiếc cho hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời ...đúng như thế hả Linh Lan ? Nghe mà buồn quá em ơi ...vâng , đúng là tiếc cho các chú chim con rồi ..híc ...

      Xóa