Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Hoa xinh với màu xanh hy vọng

Có lẽ một trong những màu sắc mà mình yêu nhất đó là màu tím tình yêu và màu xanh hy vọng . Vâng , chẳng hiểu sao mà mình lại thích hai màu này một cách lạ kỳ ! Có phải chăng màu tím của nó đã nói lên sự thủy chung của con người trong tình yêu hay đang mang một tâm trạng thật buồn và với vẻ đẹp thanh thoát xanh tươi của nó đã mang đến cho con người niềm hy vọng trong cuộc sống . ! Nhưng dù cho thế nào đi chăng nữa thì hai màu sắc này luôn mang đến cho mình một cảm giác thật êm đềm , thật thanh thoát và nhẹ nhàng xiết bao ...


Chẳng biết tên hoa là gì ? Mà tên khoa học của nó là Campanula và mình tra trên mạng là : " Cây sơn tiểu thai " . Tên nghe chẳng dịu dàng chút nào so với hình thái của nó . Hoa trông thật đẹp và được xếp vào family hoa chuông . Hoa có nhiều màu như : xanh ,  tím, hoặc lưỡng tính. Mình biết loại hoa này từ lâu , ấy vậy mà năm nay mới quyết định tậu về một chậu . Hy vọng sang năm sau nó sẽ sinh xôi nảy nở một cách rầm rộ ở khu vườn nhà !













Màu tím của loại hoa này trông cũng rất xinh và hiền dịu


 ( ảnh internet )

6 nhận xét:

  1. Hoa NangTuyet chụp thật dễ thương, tuy nhiên màu hoa ở trên máy của tôi thấy lại là màu tím chứ không phải màu xanh :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Hiệp ! Dạ , để em đăng thêm màu tím của nó . Em cũng không biết vì thấy hai màu nó đứng cạnh nhau nên em cho là màu xanh đó cơ ..hihi ..

      Xóa
  2. Hoa màu tím rất đẹp...Mình người Huế,nhưng cũng hiểu vì sao gọi màu tím là màu của Huế.Có lẽ,ở Huế có nét trầm lắng và buồn.Còn thủy chung,thì chẳng độc quyền cho ai.
    Chúc bạn an lành !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nhé . Mình vốn rất thích hai màu này : tím hay xanh đều mang ý nghĩa hết ! Nhưng không hiểu sao người ta lại đặt cho mỗi một màu đều có ý nghĩa riêng biệt ! Còn về tính cách của con người đúng như bạn nói nó đâu phải là tuyệt đối của riêng ai !

      Thân chúc bạn ngày vui khỏe bạn nhé .

      Xóa
  3. Em nghĩ màu hoa trên là màu tím hơi ngả xanh. Còn loại hoa xanh hơn một chút nữa. Loại hoa màu xanh tím như violet hoặc hoa tuyết xanh ở nhật đó. Rất là thích mắt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Linh Lan nhé ! Hihi ..dù màu gì đi chăng nữa thì nó cũng toát lên vẻ đẹp đầy quyến rũ và hiền dịu là được rồi em nhỉ ?

      Xóa