Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Hoa xinh tím lạc loài

Cách đây 2 ngày trong lúc ông xã đang cắt cỏ ngoài vườn  , mình cũng mon men đi ra phía sau nhà để nghía mấy cây ăn trái đã trồng vào năm ngoái . Ấy thế mà mình đã phải giật mình khi nhìn thấy  một màu hoa tím phớt lấp ló nhô lên từ dưới bờ rạch nhỏ . Mình rất đỗi ngạc nhiên chạy đến : ôi chao đó là những bông hoa yếu ớt có thân cây mỏng manh , nhưng đẹp tuyệt vời với sắc màu tím nhạt !


Có thể nói không dễ gì chụp được hình của chúng vì lúc bấy giờ gió thổi dữ lắm . Cứ nhìn chúng ẻo lả ngã rạp theo chiều gió mà thấy thương ! Mình bất giác hỏi ông xã sao từ bấy giờ mình chưa bao giờ nhìn thấy chúng mọc ở đây ? Anh ấy trả lời có thể chúng chưa kịp trổ hoa thì anh ấy đã " cắt gọn " rùi ! May là năm nay anh ấy cắt cỏ muộn hơn so với những năm trước nên chúng đã kịp ra hoa xum xuê tuyệt đẹp thế này ? 




Ôi giào ! Nghe xong mà mình thở phào nhẹ nhõm ! May là muộn nên mới phát hiện ra loài hoa quá đẹp này !Chứ không thôi các nàng đã không còn cơ hội để khoe sắc cùng bạn bè của mình rồi .



Thế là mình chớp nhanh vài tấm ngay . Chiều nay mình sẽ dành cho chúng có được một vị trí trong khu vực vườn hoa nhà mình đó ! 












Vâng , có thể nói ở bên đây khi mùa xuân đến việc nhìn thấy những bông hoa đồng nội , hoa cỏ rất ư là phổ biến . Chúng mọc khắp nơi mặc dù không được chăm bón , nhưng chúng trông đẹp lắm : một nét đẹp hoang dã nhưng không kém phần quyến rũ không kém gì các loài hoa được tâng tiu chìu chuộng trong vườn nhà . 

Ấy thế mà mình chợt nhớ đến câu : 

" Trúc xinh , trúc mọc đầu đình . 
Em xinh , em đứng chỗ nào cũng xinh . " 

Quả thật vô cùng có ý nghĩa !!! 


6 nhận xét:

  1. Đất lành cho nên chỗ nào cũng có hoa đẹp :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , rõ là thiên nhiên ưu đãi ở các nước phương Tây anh Hiệp hén ?

      Xóa
  2. Hoa này mà trồng dưới những tán cây lớn cũng đẹp lắm chị nhỉ? Ôi, chúng mọc thành một cánh đồng thì tuyệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi Linh Lan , nhưng chị lại không có tàng cây lớn trước nhà nên đành trồng theo khu vực của vườn nhà thôi . Hoa tuyệt đẹp em nhỉ ?

      Xóa
  3. Nhìn cái dáng mong manh của loài hoa dại,mà thương."Liễu yếu đào tơ"thế mà chỉ nương nhờ vào chính mình để vươn lên trong điều kiện hạn hẹp...
    Chúc bạn thanh thản !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều . Vâng , hoa mong manh trông thật tội vì đã bị bỏ quên , nhưng nay mình đã bứng đem về trồng trong vườn nhà rồi đó bạn ạ .

      Thân chúc bạn ngày thật vui và thật hạnh phúc bạn nhé .

      Xóa