Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Thăm cún Helios

 Cách đây 2 ngày vợ chồng mình cùng với ba chồng của mình đã đến Rennes , một thành phố thuộc vùng Bretagne cách nhà khoảng 120kms nhân dịp nhận lời mời dùng cơm trưa ở nhà hai người bạn mà vốn cũng là ông bà chủ của một trong những cún cưng nhà mình trước đây . Xem vậy mà thời gian trôi qua nhanh thật ! Thắm thoát mà cún Helios cũng đã được gần 4 tuổi rồi đó .....


Thật ra cái gì cũng có thiện duyên với nhau cả thôi . Cách đây 4 năm sau khi cún của họ đã chết sau 17 năm nuôi nấng , họ lại tiếp tục tìm mua cún khác . Cũng vào khoảng thời điểm đó cún Dona nhà mình cũng hạ sinh được 3 cún : 1 trai và 2 gái .

Cún mẹ Dona nhà mình


Ba chị em của cún ( Hera  , Helios et Elis ) 


Elis , Hera et Helios


Hera , Elis et Helios 


Vậy là họ đã vượt đoạn đường dài 120kms để mua cho bằng được cún Elios nhà mình . Mặc dù là dân Tây , thế nhưng họ lại có niềm tin vào Phật Pháp và có niềm tin là có sự luân hồi .  Họ tin rằng cún của họ trước đây đã tái kiếp làm cún Helios nhà mình . Do đó họ đã không ngại đường xa mà tìm đến cún Helios cho bằng được . Để rồi từ đó họ cũng vẫn liên lạc với vợ chồng mình thường xuyên như thỉnh thoảng  bồng cún về thăm chúng mình hoặc mời vợ chồng mình đến dùng cơm ở nhà họ . Cứ thế mà chúng mình và vợ chồng họ đã trở thành bạn thân với nhau từ lúc nào cũng không biết nữa . Họ không giàu có như ông bà chủ của cún Hera và cún Elis , nhưng họ rất tốt và rất dễ thương ....

Cứ nhìn ở nhà họ có tượng Phật Thích Ca là mình cũng đủ cảm phục họ xiết bao . 


Điều mà họ đặt niềm tin tuyệt đối vào Phật Pháp là ngay đúng ngày cún của họ chết lại là ngày ba cún nhà mình được sinh ra . Cún Hera là chị cả , còn cún Helios đứng thứ nhì là trai và cuối cùng là nàng cún Elis . Hai cún gái sinh bình thường , riêng Helios thì lại " đẻ ngược " ! Thế nên mình đã phải phụ cún mẹ đưa cún ra ngoài . Nói thiệt từ nào đến giờ mình có biết " đỡ đẻ " đâu , vậy mà lần ấy mình cũng làm từ A đến Z . Cún Dona lần đầu tiên sinh con nên cún không biết gì hết khi cún Hera ra đời đầu tiên . Mình đã phải " làm đại " là cắt rún cho ba cún con , rồi lau chùi sạch sẽ ...và chăm sóc cũng ra phết !

Dùng cơm trưa ở nhà ông bà chủ của cún Helios ( năm 2013 )


Cún Helios trong vòng tay yêu thương của ông bà chủ ( năm 2013 )


Mặc dù không gặp nhau thường xuyên , nhưng việc gọi điện thăm hỏi nhau là việc rất thường xuyên với chúng mình và họ . Mỗi lần nhìn thấy họ nâng niu , yêu thương cún Helios  mà lòng mình cảm thấy vui và ấm áp vô cùng . Bởi lẽ khi ba cún rời xa chúng mình , lòng mình vẫn hằng tâm nguyện là cầu phúc cho ba cún nhà mình luôn được yêu thương trong vòng tay của ông bà chủ mới .


Niềm vui và niềm hạnh phúc của họ là cún cưng Helios !  


Và cách đây 2 ngày cũng thế . Trên đường đến nhà họ , mình nôn nao muốn gặp lại cún Helios ghê lắm. Hai năm rồi mình không gặp cún nên không biết cún giờ ra sao nữa ? Vậy mà đến khi vừa mới bước lên cầu thang để lên căn hộ của họ , mình đã nghe tiếng cún sủa vang . Chân vừa chạm lên đến hành lang , cún đã nhào tới vẫy đuôi và chồm lên mình một cách mừng rỡ . Cứ thế mình ôm chặt lấy cún và rất đỗi ngạc nhiên . Mình không hiểu sao đã 4 năm rồi mà cún vẫn còn nhớ đến mình ?


Thương cún lắm nè ! 


Ngũ ngon cún nhé ! 


Cún trông rất lớn và bảnh trai ghê đi ! Vẫn như ngày nào lúc cún còn bé tí là rất ngoan . Cún không hiếu động như em gái của mình là Elis . Tính của cún giống chị Hera là rất đầm . 


Thật cảm động khi nhìn thấy các đồ chơi mà cún đã được ông bà chủ mua cho : bao nhiêu đó thôi cũng đủ hiểu tình yêu của họ đối với cún như thế nào rồi . 


Quả thật họ không có con cái nên với cún họ xem như con trai của mình . Nghe đến đó mà mình xúc động vô cùng .


Trong lúc mọi người quây quần ăn trưa , cún nằm im sưởi ấm bên cạnh cửa trông rất dễ thương .Thỉnh thoảng khi nghe mọi người kể về cún , cún đưa đôi mắt tròn xoe ngước nhìn mọi người ...


Cún khác với cún mẹ là không vòi vĩnh thức ăn mà thỉnh thoảng chạy đến và ngồi im ngước mắt nhìn mọi người . 


Để rồi sau đó cún lặng lẽ nhảy phóc lên ghế salon đánh một giấc ngon lành .  


Mỗi lần nghe nói đến tên mình khi ông bà chủ cún kể chuyện là cún lại ngẩng đầu nhìn và lắng nghe một cách chăm chú .


Quả thật cún giờ đây đã trở thành bố của ba cún gái được vài tuần rồi đó nha . Đây là hình của cún và cô bạn gái của mình ( cô bạn của cún phía tay phải )


Ba chồng mình cùng với cún . Ông cụ vốn rất yêu động vật nên việc nâng niu cún lại là niềm vui lớn của ông .


Ông chủ của cún và ba chồng của mình 


Bà chủ của cún và ba chồng của mình .


Trong vòng tay yêu thương của bà chủ 


Niềm hạnh phúc của họ là cún Helios 


Mong sao cún sẽ mãi mãi được sống hạnh phúc bên ông bà chủ của mình như thế này 


Một gia đình hạnh phúc


Bước chân ra về mà mình thầm cảm ơn ông bà chủ của cún xiết bao ! Chỉ mong sao cún sẽ mãi mãi được sống thật hạnh phúc trong vòng tay của ông bà chủ thì đó là niềm vui rất lớn của vợ chồng mình đó cơ ....





11 nhận xét:

  1. Nghe nói NT đi thăm chú cún mà chị cũng nôn nóng được xem lại chú cún ngày ấy bây giờ lớn thế nào . Cún thật dễ thương trong vòng tay ông bà chủ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn chị ! Cún lớn hẳn và dễ thương ghê chị hén ? Em rất vui vì cún được ông bà chủ yêu thương như vậy . Vậy chứ em gái của cún thì lại kém may mắn hơn đó chị ơi ....

      Xóa
  2. Nhìn như cún bông vậy. Hi hi người hay vật cung có phúc phận của nó vậy, thật chẳng cầu mong gì bằng người bên cạnh yêu thương săn sóc mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế em ạ ! Tuy là động vật nhưng chúng cũng có số phận khác nhau như con người đó thôi ! Thế nên trong 3 cún , chị thương cún nhỏ nhứt bởi lẽ họ chỉ mua cún để kinh doanh thôi chứ cún không được chăm sóc như anh trai và chị gái của mình . Một lần anh chị ghé thăm cún ( cách xa 300kms ) , nhìn sơ qua là anh chị hiểu ngay ...nhưng thực tế cún không còn là sở hữu của mình nữa nên chẳng làm được gì ngoài sự ray rức thương cho số phận của cún ....

      Xóa
  3. Một câu chuyện nhân ái, hihi, chúc mừng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh ! Lâu lâu chúng em mới có dịp để thăm cún yêu ngày xưa biết được cuộc sống thực tế của cún rất tốt nên em rất vui anh ạ !

      Xóa
  4. Cưng quá chị hén.
    chó nhà em cũng sinh đc 3 con, toàn đực. chúng còn đang bú. Ít hôm nữa thui là em phải cho chúng rùi. đọc bài chị, y chang tâm trạng em. cũng mong cho chủ mới thương nó như mình. hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , rất buồn và nhớ chúng lắm em ạ ! Chính vì vậy nên các ông bà chủ mới của chúng mới giữ liên lạc với anh chị bởi lẽ họ nói rằng đây là lần đầu tiên họ mới thấy chủ của các cún con đã khóc khi chia tay với chúng nên họ nghĩ là anh chị không phải là dạng nuôi thú cưng để kinh doanh lấy tiền mà thôi . Mà thật vậy vì cún mẹ chỉ sinh con một lần là anh chị cho nó ngừng luôn ! Mỗi lần người ta đến bắt cún con đi là chị đã phải khóc và nhìn theo chúng với tâm trạng đau ghê lắm ...

      Sắp tới đây em sẽ hiểu và hiểu nhiều hơn là những lời chị kể đó Thùy ạ ! Thôi thì chỉ mong sao các cún sẽ có được cuộc sống thật hạnh phúc bên vòng tay của ông bà chủ mới của chúng là được rồi em hén ?

      Xóa
  5. Những con cún trắng như thật đẹp !
    Chúc bạn hậu 8/3 nhiều vui và sức khỏe !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui,gõ thiếu rồi,trắng như bông ấy mà..

      Xóa
    2. Cảm ơn bạn mình rất nhiều . Cún rất dễ thương nên khi gặp lại mình cảm thấy vui và ấm áp vô cùng với cuộc sống mới đầy hạnh phúc của chúng đó cơ ...

      Xóa