Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Khoảnh khắc bình yên mùa Đông

Vẫn là đề tài ở thôn quê của Pháp vốn là một trong những đề tài về sở thích của tôi . Cách đây 1 tuần tôi lại cùng ông xã đi về thôn quê chơi nhân dịp đi Nantes để mua thức ăn Việt Nam . Mặc dù trời lạnh khoảng 11o C , nhưng nhờ có ánh nắng nên cũng đủ ấm để tôi có thể chiêm ngưỡng phong cảnh mùa Đông thật thanh bình và êm ả ở một vùng quê mà chúng tôi chưa bao giờ đến . Mặc dù đây là lần đầu tiên đến nơi này , chúng tôi vẫn cứ cho xe lăn bánh để tìm đường đi vào các vùng ven ở thị trấn . Cái cảm giác thật thích thú nhất là được men theo một con đường mòn nằm giữa hai hàng cây lấm tấm những bụi lá kết tụ lại  giống như các tổ chim nằm rải rác trên cành cây trơ trụi .


Nghĩ cũng lạ chẳng biết cây tên gì mà dáng hình của nó trông thật ngộ nghĩnh  ! Loại cây này rất phổ biến được nhìn thấy trên các con đường mòn ở vùng quê bên đây . Thoạt đầu tôi cứ nghĩ là những nhóm lá kết tụ lại trên các cành cây là những tổ chim đó chứ ! Mỗi lần như thế là tôi lại chụp ảnh mặc dù đang ngồi trên xe nên cũng chẳng dễ dàng gì cho lắm . Ấy thế mà lần này tôi quá đỗi ngạc nhiên lẫn thích thú vì cả hai bên con đường là những hàng cây vốn đã làm cho tôi có nhiều điều thú vị .


Thế là tôi có dịp tha hồ mà nghía và chớp ảnh không thấy chán .








Với những hàng cây lặng lẽ và phong cảnh thật yên tĩnh và thanh bình như thế thì quả thật rất là lý tưởng cho việc thả bộ đi dạo . Chính vì vậy dù cho thời tiết có thể nào đi chăng nữa thì việc dạo chơi cùng thú cưng vẫn là niềm vui và niềm hạnh phúc của người dân ở đây ...


Cách đó không xa một phong cảnh thật thanh bình bên dòng kênh vắng với hai chú vịt con vào buổi chiều mùa Đông thật buồn .




Để rồi cuối con đường mòn là những cánh đồng cỏ với một vài đàn gia súc được thả rong ở đó . Thoáng thấy chúng tôi , chúng đều ngẩng đầu lên nhìn  chăm chú . Tôi thì lại rất thích , còn ngược lại ông xã tôi  lại rất lo sợ ....


Màn đêm bắt đầu buông xuống . Cái lạnh ở vùng đồng trống lại ùa về nghe lạnh buốt. Chúng tôi lại vội vã lên xe để quay về nhà vì đoạn đường còn xa mù tít . Để rồi đàn bò xinh lại vẫy chào chúng tôi trong ánh sáng mờ dần của buổi chiều hoàng hôn mùa Đông đầy xám xịt ...








9 nhận xét:

  1. Đẹp tuyệt mùa đông nước Pháp, chúc mừng gia đình NangTuyet có chuyến nghỉ đông vui vẻ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh nhiều ! Dạ , mùa Đông tuy buồn nhưng cũng đẹp , một nét đẹp thật lắng dịu anh Hiệp hén ?

      Xóa
  2. Cảnh quê êm đềm,rất đẹp.Lần đầu mình được chiêm ngưỡng những hàng cây lạ.
    Chúc bạn 8/3 thật nhiều vui và ấm áp cùng gia đình !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn nhiều nè ! Vâng , mùa Đông bên đây rất buồn nhưng cũng rất đẹp bạn nhỉ ?

      Xóa
  3. Chị cũng thích ngắm những cánh đồng của châu Âu lắm , trông nó yên ả và thanh bình , lại sạch sẽ nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ơi , đang ngồi gõ com. cho em thì nhận được tin nhắn với lời chúc 8/3 dễ thương của em . Thật bất ngờ và cảm động . Chị cũng chúc em sẽ nhận được rất nhiều thương yêu và hạnh phúc trong ngày hôm nay em nhé

      Xóa
    2. Dạ , em cảm ơn chị ! Nếu chị có sang Pháp du lịch nữa , chị về miền Tây chơi tụi em sẽ làm hướng dẫn viên cho chị đi thăm các vùng quê ở khu vực tụi em ở . Thanh bình và yên tĩnh lắm chị ạ . Em nghĩ chắc chị Phụng Châu cũng thích nữa đó !

      Xóa
  4. Chị ơi,mấy cái nhìn như tổ chim ở trên cây ấy nó thuộc về 1 giống cây khác VN mình gọi là tầm gửi chị ạ. Nó phát tán giống theo gió hoặc theo phân chim, rơi lên các chạc ba cành cây hoặc mắt cây. Chúng bám vào đó và sinh sôi, hút nhựa của cây chủ để lớn lên. Lần sau gặp lại, chị nhìn kỹ sẽ thấy lá của tụi đó khác với lá của cây chủ đấy. Lúc đầu em cũng bị lẫn như vậy, nhưng được 1 cô bạn chỉ cho, hay quá cơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ! Thật tuyệt ! Nghe em mô tả quá trình hình thành những cụm lá như thế , chị rất đỗi ngạc nhiên lẫn thú vị chẳng kém gì em đó cơ . Cảm ơn em rất nhiều về sự giải thích về loại cây này Maihanh nhé ! Lần sau nếu gặp lại chị sẽ quan sát kỹ hơn . Cảm ơn em nhé !

      Xóa