Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Hoa Tiên Ông nhà tôi

Năm nay là năm thất mùa của mình về việc trồng loại hoa này . Không hiểu sao chúng cũng ra hoa nhưng hoa nở không được đều và xum xuê . Mình nghĩ có lẽ do mình đã gặp vấn đề khi thay chậu và đất mới cho chúng chăng ? Thôi thì phải rút kinh nghiệm lần sau vậy . Tuy nhiên không gì vậy mà chúng lại mất đi vẻ đẹp mặn mà , cứng cỏi và tỏa hương đầy quyến rũ ....

















9 nhận xét:

  1. Theo hình thì đây là loại hoa có củ, đẹp, nhiều màu sắc, ở VN thấy có nhưng tôi không rõ tên tiếng Việt lẫn tiếng Tây, nhưng cái tên NangTuyet viết (Dạ Lan Hương) thì có lẽ không phải, hoa Dạ Lan Hương ở VN là loại hoa bụi leo, có hoa màu trắng, còn gọi là Dạ Hương, Dạ Lý Hương, Dạ Lai Hương. Nở vào ban đêm rất thơm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , thật ra em cũng không rành tên tiếng Việt của nó ngoài cái tên nước ngoài là Hyacinthaceae . Em phải tra ở Google và tìm ra tên tiếng Việt của nó là như thế đó anh Hiệp ạ . Đúng là hoa được trồng bằng củ và có hương thơm hơi gắt đó cơ ( theo em cho là như thế ) . Chúng có nhiều màu và thường được trồng thành nhóm với nhau . Em thì chỉ trồng được 5 màu thôi , nhưng cũng gay lắm !

      Cái hoa mà anh đã đề cập ở trên , em cũng vào mạng xem nữa . Quả thật hoa bông nhỏ màu trắng nhìn thật mãnh mai và tuyệt đẹp . Ở bên em , em không thấy loại hoa này cơ , hoặc nếu có thì do em không để ý . Cảm ơn anh đã giới thiệu cho em biết thêm tên một loại hoa thật đẹp anh Hiệp nhé .

      Xóa
    2. hoa dạ lý hương ở nhà em có trồng á chị iu. Mà còn nhỏ. em đang mong nó lớn. hì hì
      hoa trong ảnh em thấy chỗ em có bán, màu tím và màu hồng. Người ta cũng gọi hoa ông tiên. em thấy thui, chứ em k có mua. Cũng k biết mắc hay rẻ nữa.
      Nhà chị hết hoa ông lão , rùi tới ông tiên... Quá trời ông lun. Quên, ở nhà có thêm 1 ... " ông già " nữa. há há

      Xóa
    3. Đúng rồi đó Thùy ! Chị thấy trên mạng ở VN mình nói rất nhiều và có hình ảnh về loại hoa này đó cơ ! Hoa thơm lắm ! Chắc có lẽ dễ trồng ở xứ mình hơn . Em thử mua về vài củ trồng xem sao . Có nhiều màu lắm em ạ .

      Khakha ...không những có thêm một ông già ...mà còn thêm một bà già nữa đó Thùy ơi . Đây là nơi tập trung các bậc tiền bối của các loại hoa và ...đồ cổ sắp đưa vào viện bảo tàng để triển lãm rùi đó em ...

      Xóa
  2. Hoa Tiên Ông hay Dạ Hương . Còn Dạ Lý Hương lại là cây hoa Khác . Còn Dạ Lan Hương là loài hoa lan .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...thì ra nó được gọi là Dạ Hương chứ không phải là Dạ Lan Hương ...ôi ..em chịu thua thôi ! Em cảm ơn anh Duy Nguyen nhiều nhé !

      Xóa
  3. Hoa Tiên Ông hay Dạ Hương . Còn Dạ Lý Hương lại là cây hoa Khác . Còn Dạ Lan Hương là loài hoa lan .

    Trả lờiXóa
  4. Ui,mình chỉ xem thôi,thấy thật thích,đẹp lắm!
    Nói về hoa,mình chỉ biết những loài thông thường,hay gặp thôi.Hoa Tiên Ông,mới nghe lần đầu......
    Chúc bạn luôn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã khen tặng . Vâng , hoa rất đẹp và lại có hương thơm nữa đó bạn ạ . Mình thấy trên mạng ở VN mình trồng loại hoa này nhiều lắm . Nói chung ở bên mình loại hoa này khó trồng lắm bạn ạ ! Mình có mấy củ chỉ nở hoa lúp búp rồi tàn ..buồn thật đó ....

      Cảm ơn bạn nhiều . Bạn cũng thế ngày thật vui và an lành bạn nhé .

      Xóa