Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Đường thôn quê đượm sắc thanh bình

Trên những quốc lộ nhỏ nối liền các thị trấn hoặc làng mạc với nhau ở miền Nam nước Pháp hay các miền khác  , tôi rất thích được ngắm những cánh đồng cỏ xanh rờn , những cánh đồng lúa mì , lúa mạch vàng óng trải dài ở hai bên con đường uốn khúc , quanh co . Có lúc chúng lên dốc , rồi lại xuống đồi , những lúc đó tôi cảm thấy hồi hộp chi lạ khi xe lăn bánh lên xuống như thế . Thế nhưng sau đó tôi lại cảm thấy rất thú vị với những ruộng nho rộng bạt ngàn hay những cánh đồng hoa Hướng Dương , hoa Cỏ Dầu nhìn tuyệt đẹp  . Có thể nói đó là một bức tranh thật tuyệt vời  , thật hoàn hảo của một vùng nông thôn thật thanh bình và thật êm ả ở đây ....


Thật tuyệt vời với những cánh đồng lúa mì , lúa mạch đã được thu hoạch và chúng đã được người nông dân chuẩn bị cho vụ mùa sắp tới . 






Với công nghiệp hiện đại của nền nông nghiệp ở đây , những cánh đồng lúa mì và lúa mạch đã được thu hoạch thẳng nắp nhìn từ xa rất đẹp .






Để rồi chúng tôi lại băng qua những cánh đồng lúa mì , lúa mạch vàng om trải dài ngút ngàn luôn . 






Nhất là khi có một cơn gió nào thổi ngang qua là chúng đều ngã rạp theo chiều gió và tạo nên những âm thanh nghe xào xạc giống như khúc nhạc vậy đó .






Rồi thỉnh thoảng chúng tôi lại băng qua những con đường có những hàng cây xanh nằm ở hai bên trông thật mát rượi vô cùng .






Ngay cả đến những quốc lộ dẫn vào thị trấn hay làng mạc vẫn toát lên nét đặc trưng của một cuộc sống thật thanh bình . 






Hay những con đường uốn khúc dẫn vào thôn xóm là những cánh đồng ngô được trồng để làm thức ăn cho gia súc trãi dài ngút ngàn  ở hai bên . 






Đó là chưa kể đến những cánh đồng hoa cỏ dầu vàng rực mà người ta đã trồng để sản xuất ra dầu thực vật rất phổ biến ở đây . 







Ngoài loại cây cỏ dầu ra , hoa hướng dương cũng là một loại dầu thực vật rất thông dụng đối với người tiêu dùng , thế nên đi đến đâu là tôi đều thấy những cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp rộng bao la bên đường .






Đó là chưa kể đến những con đường ở hai bên là những cánh đồng ruộng nho xanh rờn trông bát mắt .
.

Với những cánh đồng ruộng nho rộng lớn này thường được nhìn thấy rất  nhiều ở vùng đồng bằng và ngay cả trên vùng cao nguyên bởi lẽ nước Pháp là một trong những nước chuyên sản xuất ra rượu nho rất nổi tiếng trên thế giới .




Nhưng có lẽ quang cảnh đậm nét nhất ở vùng nông thôn đó là đàn gia súc nhâm nhi ngậm cỏ trên cánh đồng : một hình ảnh của một miền quê thanh bình và êm ả luôn được nhìn thấy ở đây .










Một hình ảnh thật dễ thương giữa cánh đồng cỏ rộng mênh mông . 




Hay đàn cừu bé nhỏ được thả rong trên những cánh đồng rộng bao la ...



Phổ biến nhất là vào vụ mùa để chuẩn bị bước sang Thu - Đông thì hầu như mọi con đường ở vùng nông thôn luôn là hình ảnh của những cuộn rơm đã được chuẩn bị cho gia súc ăn vào suốt mùa Đông .






Nét đẹp của vùng thôn quê càng được tô đậm hơn với những ngôi nhà tuyệt đẹp với sắc màu của hoa vào mùa Xuân ở đây . 




Hay ngôi nhà thờ nhỏ nằm yên tĩnh dưới nắng chiều . 




Đẹp và thanh bình hơn nữa là những con rạch nhỏ hay dòng kênh xanh với đàn vịt thong thả dạo chơi vào những buổi chiều nắng ấm ở vùng nông thôn . Những lúc đó , tôi rất thích dừng xe lại để ngắm nhìn chúng . 




Những bụi hoa dại với màu sắc thật rực rỡ cũng tranh thủ khoe sắc bên bờ kênh vắng . 




Đáng yêu nhất là chú cò con lạc đàn đang kiu inh ỏi dưới ráng chiều trông thật buồn chi lạ . 




Trời càng về chiều , phong cảnh càng thêm buồn, càng thêm tĩnh mịch hơn nhiều ....








Cuộc sống ở vùng nông thôn là vậy đó ! Ấy thế mà tôi vẫn yêu , vẫn thích thế nên mỗi khi có thời gian rảnh rỗi hoặc vào ngày cuối tuần là tôi thường đi về vùng nông thôn để được ngắm phong cảnh ở nơi đây : có lẽ nó đã gợi lại cho tôi những hình ảnh của quê nhà : nơi mà tôi đã được sinh ra và lớn lên ở đó . Vùng đất thân yêu đã cho tôi biết bao nhiêu là kỷ niệm và tình yêu của gia đình , của bè bạn giờ đây với tôi chỉ còn là kỷ niệm với bao nỗi nhớ thương da diết trong lòng ......



10 nhận xét:

  1. Thôn quê của Tây ngó bộ... sạch sẽ còn hơn thành thị xứ mình, hì hì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ..ui ...nghe anh Hiệp nói mà tủi cho quê hương mình quá ..huhu ..

      Xóa
  2. Phong cảnh thôn quê thanh bình yên ả quá. Khiến cho lòng người thơ thới bình an hơn khi được đắm mình giữa khung cảnh yên vui, thơm hương tự nhiên như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , rất thanh bình và êm ả Linh Lan ạ ! Thật ra , mỗi nơi đều có nét thanh bình và nét đẹp riêng của nó phải không em ? Nông thôn xứ mình có lũy tre làng , có đồng lúa vàng ơm : đó là những hình ảnh mà người nước ngoài rất thích được chiêm ngưỡng đó Linh Lan ơi ...

      Xóa
  3. Thật thú vị khi được theo chân bạn ngắm nhìn những miền quê thanh bình ở Pháp.
    Chúc bạn nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cùng chia sẻ với mình những hình ảnh về cuộc sống ở vùng nông thôn ở đây ! Đúng là mỗi nơi đều có nét đẹp và nét thanh bình riêng của nó bạn nhỉ ?

      Thân chúc bạn ngày an lành và thật vui bạn nhé .

      Xóa
  4. Quá đẹp những miền thôn dã nước Pháp. Hiền hòa và thanh bình.
    (có tí théc méc, những cây "cỏ dầu" bạn viết, có phải là những cây cải dầu?)
    xem ở đây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ ! Vâng , hoa cỏ dầu hay cải dầu cũng là một đó bạn của mình ạ .

      Xóa
  5. Đẹp tuyệt vời luôn chị iu ui. nhìn mê mẩn lun. Cái ảnh cây khô đứng giữa trời xa xa đồng hoa cỏ vàng đẹp gì mà đẹp dã man. thcíh ghê chị ời.
    Cái hạnh phúc của mấy người mê chụp choẹt như chị em mình là lang thang chộp đc cái ảnh nào ưng ý mà thấy vui rùi chị hén.

    Năm mmới hạnh phúc, may mắn thiệt nhiều nghen chị iu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , cứ thấy ưng ý , thấy đẹp và hợp với cảm nhận là cứ chụp em nhỉ ? Còn đẹp hay xấu không quan trọng mà quan trọng là thành quả , là niềm vui của mình là được rồi Thùy hén ?

      Cảm ơn em nhiều nhé ! Em cũng thế sang năm mới chúc em gái vui thiệt nhiều và hạnh phúc tràn đầy đó Thùy nhé !

      Xóa