Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Hoa và tắc xinh nhà tôi

Thắm thoát lại thêm một cái Tết xa nhà nữa rồi . Lúc còn ở Việt Nam mình ít khi nào nghĩ đến việc mua cây tắc về nhà chưng trong mấy ngày Tết để lấy hên , vậy mà sang đây không hiểu sao mình lại có ý tưởng có một cây ở nhà . Với ý tưởng đó mà mình đã tậu được một cây đem về và tính đến nay nó đã được 3 năm rồi đó . 


Thích nhất là hoa của nó . Quả thật đó là những bông hoa bé tí , màu trắng đục và cánh hoa rất dầy , trông rất cứng cỏi . Đặc biệt là chúng có hương thơm nhè nhẹ nghe dễ chịu vô cùng .  
























Chẳng hiểu năm nay tắc nàng ta muốn gì mà làm nũng không chịu sinh con đẻ cái xum xuê như năm vừa rồi ? Nhưng thôi được vài trái để chưng vào 3 ngày Tết là mình cũng cảm thấy ấm áp với hương vị Tết của quê nhà lắm rồi . Chỉ mong sao bước sang năm mới mọi việc đều sẽ trôi chảy , thuận buồm , xuôi gió và gặp nhiều may mắn mà thôi ....


6 nhận xét:

  1. Nhìn hoa và trái tắc là thấy không khí tết rồi đó NangTuyet.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hôm nay là ngày đưa Ông Táo mà em thì không có đưa anh Hiệp ơi . Em đợi Tết đến thì đón giao thừa và nấu cơm chay cúng nhà cửa và cúng cho Ba em trong 3 ngày Tết ...vậy thôi anh ạ ! Không khí Tết đang đến ở VN mình chắc rộn ràng lắm ...riêng gia đình em năm nay thi lại buồn và có nhiều lo lắng ...

      Xóa
  2. Đọc câu:Khi ở VN...cũng giật mình.Q cũng chưa lần mua cây tắc chưng Tết,có lẽ năm nay,nếu chợ hoa nơi thị trấn nhỏ bé này có bán,mình cũng mua một cây,cho nhà đực hên...
    Chúc bạn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , bạn nên tậu một cây tắc về vào dịp Tết này để chưng đi bạn nhé ! Những màu sắc vàng óng của cam , tắc , quít sẽ đem lại cho ta nhiều điều may mắn trong năm mới đó bạn ạ .

      Chúc bạn mình sẽ đạt được ý nguyện nhé . Tuần mới an lành bạn nha .

      Xóa
  3. Quả là cây tắc ấy kém xum xuê trĩu quả như bên này . Nhưng hoa trái nó cứng cáp , màu da mịn màng chắc là chua gắt đêy ' hay là ngọt lừ .Cây bên này họ thúc phân nên trái nhiều mà lạt lẽo và mau úng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hai năm trước nó cho ra quả xum xuê lắm , chẳng hiểu sao năm nay nó lại làm reo đến thế ? Em chẳng có bón phân cho nó gì hết mà chỉ tưới bằng loại nước dành riêng cho nó và thay đất trồng mà thôi . Trái chua lắm anh ơi , chứ không ngọt anh Duy Nguyen ạ .

      Xóa