Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Nghỉ Đông 1/2015 : Em bé và tuyết trắng

Mùa Đông lại sắp đến nữa rồi ! Không biết là chúng mình sẽ đi nghỉ Đông vào tháng 1 nữa hay không ? Cũng mê lắm , nhưng chưa biết thế nào ? Thôi thì tranh thủ post cho hết những hình ảnh của chuyến nghỉ Đông trên núi vào tháng 1 năm nay cái đã . Nói chung chúng mình lên núi để ngắm cảnh tuyết rơi và phong cảnh mùa Đông ở đó chứ trượt tuyết thì không phải là niềm đam mê của mình . Do đó , trong chuyến nghỉ Đông đã qua , ngoài những phong cảnh đẹp của tuyết rơi thì hình ảnh đã gây ấn tượng rất nhiều đến với mình là những em bé đã cùng bố mẹ lên núi để trượt tuyết . 

 
Mặc dù trời rét căm căm với nhiệt độ dưới âm độ C , vậy chứ các em bé vẫn bò toài trên tuyết hoặc bước chầm chậm trên lớp tuyết dày đặc trông thật đáng yêu ! Có thể nói giữa tuyết trắng phủ đầy khắp mọi nơi , hình ảnh của các bé đã góp phần làm cho phong cảnh mùa Đông thêm phần sinh động và thật ấm áp vô cùng ...


Một cậu bé thật đáng yêu có lẽ khoảng 1 tuổi đang cùng với bố đi trên tuyết . Với những bước chân bé xíu trên lớp tuyết dày đặc đã làm cho bé khó có thể bước đi được . Cứ vài bước là bé lại lăn ra trên tuyết , rồi sau đó lại lồm cồm bò dậy và bò lê trên tuyết trắng .


 Trông bé thật đáng yêu xiết bao , thế nhưng để chớp được những tấm hình này quả là không dễ bởi lẽ người dân bên đây không thích chụp ảnh con cái của họ . Do đó mình vừa chụp hình phong cảnh từ xa rồi nhanh chóng đưa ống kính chớp hình các bé ngay chớp nhoáng ....



Cứ thế bé đã được bố dìu đứng lên , rồi thì bé lại ngồi xuống và lăn lê bò toài trên tuyết một cách thích thú .


Bên cạnh đó cách không xa , một bé gái cũng độ hơn 1 tuổi trông rất xinh xắn và dễ thương đang đứng cùng bố mẹ và anh trai .  
 

Chỉ cần đợi cô bé quay lưng lại là mình chớp hình ngay ! Ôi ...cô bé trông đáng yêu vô cùng ! 




Chẳng mấy chốc cô bé lại ngồi bịt xuống tuyết và nhìn dáo dác xung quanh trông cưng quá đi thôi . 



Nói thiệt chớp được những tấm hình của hai bé , mình mừng hết cỡ trong khi ông xã cứ bảo hãy cẩn thận vì ba mẹ chúng sẽ không hài lòng nếu bắt gặp ! Rõ ràng chụp ảnh thôi vậy mà cũng không được thoải mái nữa cơ !



Cứ nhìn hình ảnh này là mình cảm thấy cảm động vô cùng bởi lẽ ông bố trẻ lâu lâu lại cẩn thận chăm sóc con gái bé nhỏ của mình .




Đó là chưa kể đến anh trai của bé ! Thỉnh thoảng anh của bé cũng chạy đến em gái và biểu lộ tình thương đối với em gái của mình . Rất đáng yêu !!!



Chẳng biết hai anh em đã nói gì với nhau , thế nhưng cứ nhìn thấy hình ảnh thế này là mình cảm động lắm .


Chưa hết đâu nhé ! Hôn em một cái nữa nè !!



Vậy là anh bắt đầu trò chơi của mình được rồi ...



Thế đấy , nhiều khi thấy các bé giữa mùa Đông lạnh giá như vậy mình nghĩ chắc là các bé lạnh lắm , thế nhưng rõ là sống ở đâu thì quen ở đó đấy thôi bởi lẽ ở bên đây người dân mặc đồ theo mùa . Thế nên đến mùa Đông và nhất là lên núi chơi như thế này thì quần áo đã được thiết kế riêng biệt , không giống với quần áo mùa Đông ở dưới đất liền . Như mình nè , khi lên núi chơi như vậy với nhiệt độ dưới âm độ C , mình đã phải mặc cả thảy là 3 lớp áo và hai lớp quần ! Đó là chưa kể đến các phụ kiện khác để tránh lạnh nữa đó . Giày dép cũng đặc biệt cho mùa Đông khác với loại giày để đi trên tuyết nữa cơ . Do đó thảo nào mà các bé trông thật tĩnh queo với những lớp áo thật dày cộm như thế giữa tiết trời rét căm căm trên núi ....

4 nhận xét:

  1. Hình NangTuyet chụp mấy em bé giữa trới tuyết thật tuyệt đó, chắc tôi phải xin một vài tấm để dành.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Hiệp đã khen tặng . Anh cứ tự nhiên em còn mừng nữa kìa ..hihi ..Í mà anh Hiệp để dành để làm gì vậy ta ..híhí ...

      Xóa
  2. Nhìn cậu nhóc ở mấy ảnh đầu yêu chết đi được. Hihi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , nít Tây trông thật đáng yêu Linh Lan nhỉ ? Cứ thấy chúng là muốn bẹo cho sứt má chúng luôn đấy ..hihi ...

      Xóa