Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Ngày giỗ của Ba và những bông hoa xinh xắn của Người trồng

Thắm thoát mà Ba tôi cũng đã mất được 8 năm rồi đó . Sau những năm tháng Người đã ra đi nhưng những hình ảnh về Người , về những bông hoa do chính tay Người trồng vẫn còn nguyên đó . Những chậu hoa giấy màu hồng xinh xắn , cũng như hoa Lài và hoa Cẩm Chướng vẫn nở rộ , xinh tươi như thầm bảo là vẫn luôn trổ hoa để mãi nhớ đến ơn Người đã ban cho chúng sự sống cho đến ngày này ....








Mỗi khi về VN để thăm gia đình là ông xã tôi rất thích ra ngồi hóng gió ở phía trước sân nhà của Ba Mẹ tôi ở dưới quê .






Hoa móng tay nhìn thật xinh mà Ba đã trồng từ lâu lắm rồi .






Chẳng biết hoa tên gì mà trông nó cũng dịu dàng mặc dù màu sắc của nó cũng óng ả ghê đi .




Và hoa Lài  , loại hoa đầy hương sắc ở VN mà Ba  đã trồng được hai chậu và chúng vẫn nở rộ đến bây giờ . 






Nhìn không nhớ tên của nó rồi ....








Hoa Cẩm Chướng thì cũng được vài hoa dưới cái nắng mùa Hè chói chang ở VN .







Bên những chậu mai vàng ngày nào của Ba .  Khi mùa Xuân đến , tôi nghĩ chắc chúng sẽ cho ra hoa xum xuê và đẹp lắm ....





Và bây giờ hàng năm cứ đến ngày giỗ của Ba là tôi đã nấu một mâm cơm chay đạm bạc với tấm lòng thành kính dâng lên Người . Nhớ Ba tôi nhớ nhiều lắm ! Mặc dù Người đã đi xa , thế nhưng trong trái tim tôi vẫn luôn nhớ đến Người . Mỗi khi gặp chuyện không vui  , tôi thường cầu nguyện đến Ba  . Những lúc đó tôi cảm thấy rất ấm lòng vì Ba tôi vẫn luôn ở bên cạnh con gái của Ba đó thôi ....


3 nhận xét:

  1. Ba chị tuy k còn nữa, nhưng thấy con cháu, gia đình đầm ấm vầy, trên cao, ba cũng mãn nguyện rùi chị hén.
    À, cái ảnh hoa chị gọi là móng tay á, em còn nghe người ta gọi là hoa dừa cạn.
    Còn cái bông vàng nở chùm rực rỡ đó, người ta gọi là hoa chuông vàng. Em mới mua 1 chậu hôm tuần rồi. tới nay em chưa tìm đc chỗ để xuống chậu nữa chị iu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em đã chia sẻ cùng chị ngày giỗ của Ba ! Mặc dù không sống gần gia đình , nhưng mỗi năm cứ đến ngày giỗ của Ba cũng như Tết đến là chị đều nấu cơm chay để cúng cho Ba chị đó em ạ ...nhớ Ba chị rất nhiều ! Nhiều khi làm như thế chị cảm thấy ấm áp và yên tâm hơn vì trong lòng vẫn nghĩ là có Ba vẫn luôn ở bên cạnh ....

      Xóa
    2. Ah ...giờ chị biết tên của chúng rồi ! Trước đây chị biết ..riết rồi quên khi sang đây ...Sướng nhé ! Cố gắng dành cho chúng một khoảng đất đi em vì loại hoa này trông rất xinh với sắc màu vàng óng em hén ?

      Xóa