Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Món quà xinh và đầy tình nghĩa .

Đó là bức tranh đầy ắp tình yêu và sự hạnh phúc của em gái tôi cùng với người được xem là người bạn đời của nó . Vì cả hai đều là tuổi con Gà nên em gái tôi đã miệt mài thêu bằng tay bức tranh này để minh họa tình yêu của họ . Với thời gian rất lâu vì phải thuê tỉ mỉ từng chi tiết trong bức tranh nên khi em nó vừa hoàn tất bức tranh thì cũng đúng lúc vợ chồng tôi cũng vừa về đến Việt Nam để thăm gia đình . Đến ngày chúng tôi quay trở về Pháp , em đã mang bức tranh đi đóng khung và gởi tặng chúng tôi bức tranh mà em cực kỳ yêu quý . 


 Với tôi đây là món quà rất quý, rất trân trọng vì nó đã nói lên tình thương của em gái đã dành cho chúng tôi . Với công sức của em , bức tranh nhìn tuyệt đẹp và rất hoàn hảo bởi những đường nét rất công phu và rất khéo tay của em . Giờ đây , bên cạnh bức tranh lòng tôi cảm thấy vui và nhớ đến em tôi nhiều lắm .




Cầu mong sao em mãi mãi được hạnh phúc và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống của mình . 


Gia đình nho nhỏ của em gái tôi trong ngày cưới của cháu gái .



6 nhận xét:

  1. Gì chứ thêu em thua. Em phục những ai ngồi tỉ mỉ thêu nè, đan nè... Em k tài nào ngồi lâu quá được như vậy. Mẹ em có thêu tranh chữ thập này, mất cả mấy tháng đó chị. Công phu lắm chị ơi.
    Em chắc giống chị, những món quà mang tính kỷ niệm như vầy, giữ kỹ lắm.Nhìn vật nhớ người mà chị hén. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , đúng thế đó Thùy ạ ! Thanh nó đã phải mất khoảng 6 tháng mới hoàn thành xong bức tranh này ! Nhà chị có Thanh là tỉ mỉ và khéo tay nhứt đó em . Thợ may mà Thùy ơi ! Chị cũng thích thêu thùa lắm ! Nhưng giờ già rồi nếu có thêu thì mắt mũi tèm nhem ...cực lắm ..hihi ..

      Đúng rồi Thùy ơi ! Cái gì chứ quà của ai trao tặng là chị sẽ giữ mãi thôi ! Dù có giá trị hay không thì tất cả cũng đều xuất phát từ tấm lòng và tình cảm của người tặng . Thế nên chúng ta phải biết trân trọng và quý yêu nó phải không em ?

      Xóa
  2. Tranh chữ thập thì cách thêu đơn giản hơn tranh truyền thống nhiều. Nhưng mất thời gian để làm vì nhiều chi tiết. Em thêu ba bức và đều tặng cả. Hihi...
    Em gái chị đã dày công thêu một bức tranh ý nghĩa cho tình yêu của họ mà mang tặng chị thì quả là rất yêu mến chị nên đã không tiếc. Và hẳn là chị ấy cũng biết rằng chị trân trọng món quà này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow ...như vậy là em cũng thêu thùa giỏi lắm rồi đó ! Phụ nữ mà biết thêu , biết may như em là nhứt rồi ! Giỏi lắm !!!

      Bé Tina nó cũng đang thêu một tấm ...con bé chắc sẽ thêu đúng 2 năm khi chị về VN lần nữa thì mới xong quá vì rảnh lúc nào , nó thêu lúc đó mà đúng như em nói phải có sự tỉ mỉ vì quá nhiều chi tiết lại thêm pha màu nữa thì sẽ mất rất nhiều công phu ! Hoàn tất được một bức tranh quả là không dễ chút nào ! Chính vì vậy mà chị rất thương và cảm ơn em gái của chị rất nhiều đó Linh Lan ạ !

      Xóa
  3. Gần đây ở VN đang phát triển loại tranh thêu này.Các cháu mình cũng chịu khó thêu để tặng.Lúc nhà mình mới làm lại cũng được chúc mừng bằng bức tranh thêu này.Thật công phu.Thiếu nhẫn nại thì khó làm được....
    Chúc mừng bạn được đón nhận bức tranh đẹp và cả tấm lòng !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , quả thật bức tranh tuyệt đẹp và rất công phu đòi hỏi người thêu phải kiên nhẫn và tỉ mỉ đúng như bạn đã nói . Thế nên với bức tranh này , mình xem là một món quà có giá trị về tinh thần rất lớn bởi lẽ nó đã toát lên một tình cảm rất thân thương của em gái mình .

      Vậy thì với tranh bằng hạt gạo , mình không biết giá trị của nó có cao và bền không bạn nhỉ ? Bạn có biết loại tranh này không ? Lúc mình về VN và mua quà cho gia đình ở bên đây , mình có thấy loại tranh này rất nhiều nhưng mình không dám mua vì không biết giá trị của nó như thế nào mặc dù tranh nhìn cũng đẹp và ngộ lắm !

      Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình . Thân chúc bạn ngày an lành và vạn niềm vui bạn nhé !

      Xóa