Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

Hoa hồng tỉ muội

Cái tên nghe thật dễ thương và ra vẻ giống như một nàng tiểu thư đài các , bé nhỏ và vô cùng yếu ớt của thời đại Hoàng Kim trước đây . Nhất là cái tên đã gợi lại cho mình liên tưởng đến những bộ phim kiếm hiệp của Hồng Kông . Với những cánh hoa rất bé và chen chúc nhau để được khoe sắc nhìn chúng thật đẹp và đáng thương xiết bao ! Với loài hoa này mình chỉ trồng được hai màu : hồng và trắng . Vậy chứ mình cũng phải chăm sóc chúng nhiều hơn so với các loại hồng khác trong vườn . Để đáp lại sự chăm bón đó , hàng năm chúng cho ra hoa nhiều lắm ! Thế nhưng năm nay trong khi chúng đang vào mùa nở rộ thì mình lại vắng nhà 1 tháng . Khi quay trở về thì mình chỉ kịp vớt vác được vài tấm mà thôi ....






12 nhận xét:

  1. Ui cha. Cái chùm hoa hồng phấn đó đẹp quá chị iu. Sao tỉ muội bên ấy nở thành chùm đẹp quá. Tỉ muội em trồng nó xíu xiu, hoa nhiều thật nhưng k kết chùm đẹp vậy. Cũng k thơm.
    Chị với bà Linh Lan chụp hoa đẹp quá đi hà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em Tám nhé ! Vâng , hoa bé tí kết thành chùm và có sắc màu thật thanh nhã , dễ thương Tám hén ? Bên VN mình chị nghĩ chắc là giống hoa thích hợp với xứ nhiệt đới , nên có lẽ khác với giống hoa ở xứ lạnh đó em ạ .

      Xóa
  2. Uých, hồng tỉ muội quá dễ thương :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn anh Hiệp đã ghé thăm và chia sẻ ! Em rất thích loại hoa be bé này vì chúng không những trông rất xinh mà lại còn dễ trồng nữa đó anh ạ .

      Xóa
  3. Do điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng mà hồng tỉ muội bên ấy thật lộng lẫy và bông rất lớn.Nhìn chùm hồng phấn là đà trên mặt sỏi trắng thật xinh...
    Chúc bạn an vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn của mình nhiều lắm nhé ! Vâng , hoa xinh lắm bạn ạ ! Để đến năm sau mình sẽ chụp toàn cả chậu để bạn và cả nhà cùng nghía nhé !

      Chúc bạn ngày thật an lành và nhiều vui vẻ .

      Xóa
  4. Trùi ui. Nhìn dễ thương chít được. Híc híc... em mà ở gần là em sang rình, trộm về nhà luôn đó nhoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...cho em trộm thả ga chị giơ cả hai chân để động viên em nữa cơ ! Được như thế thì chị vui biết mấy đó em gái ạ !

      Mà hoa thật dễ thương hén Linh Lan ? Để năm sau chị không đi vắng , lúc đó sẽ tha hồ mà chộp nhiều ảnh để khoe với em và cả nhà mới được !

      Xóa
  5. Bạn trồng hoa khéo quá,góc chụp hình cũng thật là đẹp làm cho hoa khoe hết vẻ đẹp của nó,cám ơn đã cho mình xem hoa nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và gởi lời khen tặng . Nghe bạn khen mình rất vui và hy vọng rằng mùa Xuân sắp đến mình sẽ cố gắng chăm sóc hoa đẹp hơn và sẽ chớp hình tốt hơn nữa để khoe với bạn .

      Thân chúc bạn ngày thật vui và thật bình an bạn nhé .

      Xóa
  6. Hoa hồng của chị thật là đẹp đó chị. Nhìn đám hồng nhà em mà buồn, nhiều sâu quá cơ. Em trồng cùng với rau nên không dám phun thuốc trừ sâu nữa chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hai chậu hoa này hiện giờ có nhiều búp lắm Maihanh ạ . Chị nghĩ rằng năm nay chúng sẽ cho ra hoa đẹp lung linh hơn nhiều so với những tấm hình ở trên đó em .

      Nghe em nói mà thương quá ! Hoa mà ảnh hưởng thuốc xịt thì sẽ không còn thú vị nữa em nhỉ ? Bên chị thì hoa hoàn toàn trắng trong , không hề có một chút thuốc xịt nào cả ...

      Cảm ơn em đã ghé thăm và chia sẻ cùng với chị Maihanh nhé !

      Xóa