Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Mùa Thu ở Josselin , một ngôi làng cổ xinh đẹp ở Bretagne

Đến Josselin vào một buổi sáng có nắng ấm và bầu trời xanh có mây tuyệt đẹp , với tiết trời se se lạnh của mùa Thu , mình đã cùng với ông xã đã có được những khoảnh khắc thật thú vị và ngất ngây trước vẻ đẹp đầy mộng mơ của một ngôi làng cổ xinh đẹp thuộc địa phận Morbihan của vùng Bretagne .



Vì đây là lần đầu tiên đến ngôi làng này nên trên đường đến đó mình rất háo hức , nhất là khi nhìn thấy những hàng cây ở hai bên đường với sắc màu  mùa Thu nhìn tuyệt đẹp nên càng hấp dẫn và lôi cuốn mình nhiều hơn . Với con đường nằm dọc theo con kênh Nantes à Brest (l'Oust) , tòa lâu đài Josselin nhìn cao ngất với những bức tường thật rắn rỏi và vô cùng cổ kính .



Vẫn theo con đường đó , thay vì đi vào trung tâm của làng vợ chồng mình đã dừng lại bên bờ kênh  và men theo một con đường mòn nhỏ để ngắm phong cảnh nơi đó . Lúc đó trời cũng đã bắt đầu xế trưa . Ánh nắng cũng đã dần dịu hẳn . Phong cảnh lúc bấy giờ thật buồn .  Hình như chẳng một bóng người ngoại trừ chỉ có vợ chồng mình mà thôi .






Một con đường với hàng cây vàng rực ở một bên chạy uốn khúc theo con kênh  nhìn thật thơ mộng




Những bông hoa với sắc màu tươi tắn và những chiếc lá vàng đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp của thời điểm giao mùa . 




Một góc nhìn về lâu đài Josselin từ phía xa .



Rời khỏi khu vực đó , chúng mình lại tiếp tục đi vào khu trung tâm chính của làng . Cũng giống như những ngôi làng khác : những dãy phố với những ngôi nhà có kiến trúc thời Trung Cổ chạy dọc theo hai bên con đường chính ngay ở trung tâm . Những dãy nhà nhìn rất đơn giản nhưng lại toát lên một nền kiến trúc thật độc đáo lúc bấy giờ.


Đây là ngôi nhà được xem cổ xưa nhất ở trong làng bởi lẽ nó đã được xây vào năm 1538 mà mãi đến bây giờ người dân ở đây vẫn giữ gìn không hề thay đổi . 


Tuyệt tác nhất là hình tượng của hai người chủ đầu tiên của nó đã được khắc lại ở hai bên tường trước nhà .





Hầu hết đường phố trong trung tâm làng đều được lót bằng gạch trông rất khang trang và sạch sẽ .









Đây là Thánh Đường Roncier nằm ngay ở trung tâm làng .


Bên trong Thánh Đường .






Ông xã mình nói đây là nơi để các tín đồ đến xin tội với Cha .

Rời Thánh Đường , chúng mình lại tiếp tục thả bộ lên một con dốc để đến một công viên nhỏ , ở đó là những hàng cây vàng rực mà lá của chúng đã bắt đầu rụng đầy ở dưới đất tạo nên một khung cảnh mùa Thu rất tuyệt vời .

 
Để rồi bóng những hàng cây đổ dài xuống thảm cỏ vàng rụn dưới ánh nắng của buổi chiều trông thật êm đềm và tĩnh mịch . 



Những ngôi nhà nằm dưới rặng cây vàng óng trông thật buồn và yên tĩnh . 



Vậy chứ chúng mình cũng không quên ghi lại kỷ niệm của chuyến đi chơi ở đây .




Trên đường rời khỏi trung tâm làng , chúng mình đã không thể nào bỏ qua trước một phong cảnh thật quyến rũ với một ngôi nhà thờ  nhỏ bé đối diện với một bãi đậu xe . Càng về chiều , quang cảnh càng trở nên vắng vẻ và thanh bình với những hàng cây chỉ còn lác đác vài chiếc lá ở trên cành , thế nhưng chúng vẫn còn toát lên một nét đẹp đủ để quyến rũ lòng người ....







Chẳng mấy chốc ánh nắng mặt trời thì dần yếu hẳn  và cái lạnh lại bắt đầu ùa về nhiều hơn . Chúng mình lại tranh thủ lên xe vì còn phải vượt qua chặng đường dài 130kms để trở về nhà . Vậy chứ trên đường trở về , mình cùng với ông xã đã tranh thủ dừng lại bên bờ kênh của Nantes à Brest (l'Oust) để ghi lại vài hình ảnh của lâu đài Josselin . 

Trên bờ kênh của con sông , dưới ánh nắng của buổi chiều những tàng cây in bóng xuống mặt kênh trông thật buồn , thật tĩnh lặng . 









Với phong cảnh buồn và yên tĩnh đó cũng là nơi rất lý tưởng cho những cặp tình nhân được ở bên nhau trong không gian đầy thơ mộng . Còn đối với người đã có tuổi về chiều thì đó lại là nơi để họ có thể tìm về những giây phúc thật hạnh phúc để nhớ về một thời son trẻ đã qua ...



Riêng mình thì đã bắt đầu cảm thấy mệt và đôi chân cũng bắt đầu bủn rủn vì cuốc bộ quá nhiều . Vậy mà ông xã cứ nằn nặc đòi chớp ảnh cho mình ( Anh ấy là như thế đó . Mình thì không thích chụp hình , nhưng có người cứ đòi chụp miết ! )



 Để rồi từ bên kia của chiếc cầu bắc ngang qua con kênh , tòa lâu đài Josselin cổ kính được nhìn từ xa trông thật đẹp , thật hùng vĩ với những thành lũy rắn chắc và kiên cố . 






Ông xã mình thì lại rất thích được chụp ảnh đó nhé .


Rời khỏi Josselin , ngôi làng cổ rất xinh đẹp mặc dù không nằm trong top của những ngôi làng cổ đẹp nhất của Pháp , thế nhưng nó cũng đã để lại cho mình rất nhiều ấn tượng và một hoài niệm khó quên về một tòa lâu đài hùng vĩ và tuyệt đẹp của vùng Bretagne này .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét