Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 9 tháng 10, 2015

Mùa Thu và hoa vàng xinh xắn

Chẳng biết hoa tên là gì mà khi mùa Thu đến , những bụi hoa hồng ở vườn nhà bắt đầu thưa thớt thì chúng vẫn nở rực khoe sắc màu vàng óng ả ở khắp khu vườn .  Loại hoa này lúc đầu mình chỉ lấy vài bụi nhỏ ở nhà của Ba chồng mình rồi cắm đại xuống đất . Thế rồi mình chẳng quan tâm đến chúng , ấy thế mà chúng vẫn nở rực và nhảy rộ ở khắp mọi nơi . Có khi mình nhổ bớt đi vì quá nhiều , vậy chứ đến năm sau thì chúng lại vẫn như cũ và ngược lại nhiều hơn nữa chứ . Giờ đây với tiết trời mùa Thu thật buồn , thế nhưng với những cánh hoa bé tí , cứng cáp và xinh đẹp này cũng đã làm cho khu vườn nhà trở nên ấm áp hơn với sắc màu của nó ...
















7 nhận xét:

  1. Hoa này trông như hoa đồng tiền ở đây vậy, chụp đẹp lắm nhưng không tháy con ong, bướm nào :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh đã có lời khen anh Hiệp nhé . Ôi ...nghe anh nói em mới để ý đó ! Quả thật nó trông giống hoa đồng tiền ghê ! Em cũng có chụp được vài tấm có con bướm đó cơ . Em sẽ lục lại và post lên bổ sung mới được . Anh thật thâm thúy : có hoa thì phải có ong và bướm anh Hiệp hén .

      Xóa
    2. Hiih...thế là em tìm được hai tấm có bướm , nhưng không có ong cũng đỡ ghiền anh Hiệp hén . Công nhận nếu có hình hoa thi phải kèm theo hình của các loài côn trùng thì hình ảnh mới sinh động thêm . Em bái phục anh Hiệp nè . Một lần nữa em cảm ơn anh nhé .

      Xóa
    3. Bây giờ tôi ít còn có dịp đi chụp hoa, ong, bướm, chuồn chuồn... rồi, trước tôi mê và chụp nhiều lắm.

      Ong, bướm... đôi khi là nốt ruồi duyên, hay cái lúm đồng tiền trên khuôn mặt cô gái, hì hì!

      Xóa
    4. Quả thật anh Hiệp rất sâu sắc và thâm ý trước vẻ đẹp của người phụ nữ đó cơ ! Em chỉ cần một cái lún đồng tiền thôi ...vậy mà cũng không có được ...híc ..thôi thì cứ rình mà chớp ảnh ong , bướm và hoa để làm hình tượng cho ước mơ của mình đó anh Hiệp ơi ...

      Xóa
  2. Nhìn chúng thật rực rỡ và khỏe khoắn với sắc màu vàng cam chị nhỉ? Em nhớ ở miền Bắc Việt Nam mình cũng có loại hoa này, em không biết tên gọi của nó. Nếu mà có đất gieo một khoảng lớn thì chắc là thơ mộng lắm đây. Em cứ thầm ước, sau này mà có về làm dâu nhà chàng nào, có được đất rộng một chút em sẽ trồng hoa để ngắm và rau để ăn. Hẳn là sẽ bận rộn nhưng mà thích lắm đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ..ôi ..đọc lời com của em xong là chị tưởng tượng ngay đến một phong cảnh thật thanh bình đầy hoa và rau cải ! Một ước mơ thật giản dị và rất dễ thương . Chúc cô em gái của chị sẽ đạt được ước mơ này nhé !

      Xóa