Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Câu chuyện về một chú chim con

Trời vào Thu với tiết trời se se lạnh  , đàn chim con lại bắt đầu quay trở về khu vườn nho nhỏ của chúng tôi để có được một chút thức ăn như thường lệ . Bởi lẽ chúng sẽ không thể nào tìm được mồi trong suốt thời gian trời lạnh giá  . Hôm nay cũng như thường lệ ông xã tôi cũng ra vườn để bỏ  thức ăn cho bầy chim con . Bất ngờ anh ấy đã trông thấy một chú chim con đang nằm trên bực thềm ở cửa sau nhà . 

 
Ôi chú chim con thật đáng thương biết dường nào ! Có lẽ chú đói và lạnh nên đã bay vào nhắc nhở chúng tôi . Có thể nói ra điều này ít ai tin lắm , nhưng thực ra lại là sự thật đầy thú vị . Khi chúng tôi chưa kịp bỏ thức ăn thì chúng thường bay đến bên cạnh cửa kính và nhìn vào . Nhiều khi chúng bay đến 3 hoặc 4 chú một lượt đó cơ . Với chú chim con này chắc cũng vậy , nhưng có lẽ chú bay quá nhanh phần lại còn quá nhỏ nên đã va mạnh vào cánh cửa kính ....

Nhìn chú nằm im với đôi mắt nhắm lại mà thấy thương gì đâu!




Khi nghe tiếng nói của chúng tôi , chú khe khẽ ngấc đầu lên và miệng chép chép trông thấy thương xiết bao . 




Thế là ông xã tôi đã chạy đi lấy thức ăn đến cho chú .Bất chợt chú mở đôi mắt tròn xoe ra và ngước nhìn chúng tôi ...




Sau đó chú lại tiếp tục nhắm mắt lại trông có vẻ mệt mỏi ghê lắm ...




Ông xã lại tiếp tục chạy đi lấy nước cho chú nữa cơ ...




Chú khe khẽ mở mắt và nhấp vài giọt nước . Sau đó chúng tôi đã cố gắng đưa từng hạt thức ăn cho chú mâm nữa .




Có lẽ sau khi ăn được vài hạt thức ăn và ngụm được vài giọt nước , chú trông tỉnh táo hơn nhiều . Chú bắt đầu cử động và ngẩng đầu cao lên một chút . Đôi mắt thì mở to trông đáng yêu vô cùng . 




Ông xã khẽ đưa tay vuốt nhẹ lên người chú . Chú vẫn nằm im trông thật hiền và đáng cưng lắm cơ .






Thế là chẳng bao lâu trông chú khỏe hơn vì chú có thể ngẩng đầu cao hơn và đưa mắt nhìn dáo dác ...



Tôi chẳng biết đây là giống chim gì vì hàng năm cứ bắt đầu vào mùa Thu là có rất nhiều loại chim bay về khu vườn của chúng tôi để ăn thức ăn . Quan sát kỹ thì trông chú thật xinh với cái chóp màu vàng trên đỉnh đầu nhìn thật ngộ mà lại vừa oai phong nữa bởi lẽ trông chú giống như một vị vua đang đội cái mão vậy đó .



Để rồi chú lại bắt đầu nhích ra xa một chút . Thoáng một cái chú đã cất cánh bay vút lên ngọn cây trước sự ngạc nhiên lẫn mừng rỡ của tôi .



Lúc đó không hiểu sao tôi thấy vui và vui ghê lắm . Vợ chồng tôi đã ngước nhìn lên ngọn cây cố tìm chú chim con đáng yêu đó , thế nhưng với thân hình bé bỏng xen lẫn với lá thu đang chuyển màu nên rất khó để có thể nhìn thấy được chú . Mà không chừng chú đã bay đi nơi khác rồi . 

Nắng chiều đã dần tắt hẳn và bóng đêm đang dần bao trùm lên vạn vật . Thỉnh thoảng chúng tôi cũng thoáng nghe tiếng của đàn chim nhỏ cất tiếng kêu inh ỏi để gọi nhau bay về tổ .

Để rồi màn đêm đã buông xuống hẳn  . Cả vạn vật đã đắm chìm trong bóng tối . Tôi lại chợt nghĩ đến chú chim bé nhỏ đáng yêu ban chiều . Không biết giờ này chú đang ở đâu nhỉ ? Cũng có thể chú đang ở trong vòng tay của mẹ ? Nếu thế thì tôi thực sự an tâm và chúc mừng cho chú . Nghĩ đến đó thôi lòng tôi vui lắm vì ít nhất ngày hôm nay vợ chồng tôi cũng đã làm được một việc : một việc rất cỏn con thế nhưng với chúng tôi lại là một niềm vui rất lớn .


Thức ăn và cái nắp chai chứa nước vẫn còn nằm y nguyên chỗ cũ . Tôi vẫn mong trời mau sáng với niềm hy vọng được gặp lại chú chim con đáng yêu kia một lần nữa ....




6 nhận xét:

  1. Vườn nhà bạn và những loài chim về trú đông thật thú vị.Như đang có những mối dây vô hình dệt nên niềm giao cảm.Sự gần gũi và thân thiện của gia đình bạn đã cho chúng sự an tâm,nên"đất lành chim đậu".Lúc nhỏ mình cũng có nuôi chim,cũng cảm nhận được sự quyến luyến của nó khi mình yêu thương chăm sóc.
    Câu chuyện chú chim con thật cảm động.Tuy nhỏ nhưng cũng nói lên được tấm lòng biết quan tâm giúp đỡ,đầy tính nhân văn.
    Chúc bạn và gia đình cuối tuần có ngày nghỉ thật nhiều vui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã chia sẻ với mình với những lời rất chân tình và nhân hậu . Mình rất vui vì được biết bạn cũng là một trong những người có trái tim nhân ái vì bạn cũng đã có được sự cảm nhận về tình yêu với cây cỏ , với thiên nhiên và với các loài động vật bé nhỏ đáng yêu này . Mình nghĩ : yêu thiên nhiên , yêu loài vật là một trong những biểu hiện của những tấm lòng vị tha và đầy nhân ái ....

      Chúc bạn hiền sẽ mãi có được những ngày tháng thật bình an và thật ấm áp bạn nhé .

      Xóa
  2. Câu chuyện chú chim con thật hay, chú chim này rất đẹp, có cái đốm vàng nổi bật trên đầu.
    Cứu được một sinh linh là có phước lắm đó NangTuyet :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn anh Hiệp đã chia sẻ với em . Thật ra em rất vui khi làm được việc này . Không phải là vì có suy nghĩ " phải làm " mà là tự nhiên nhìn thấy chú chim con như thế là lòng em dâng lên một niềm xót thương một cách kỳ lạ . Chính vì vậy mặc dù tụi em rất thích nuôi mèo , nhưng nếu nuôi nó thì nó sẽ xơi hết mấy chú chim bé bỏng này ...thế là tụi em đành chịu thôi , ngược lại mỗi khi thấy mèo hàng xóm sang rình dưới gốc cây táo nhà em ( nơi tụi em để thức ăn cho chim ) là tụi em đuổi nó đi ngay ...hihi ..

      Xóa
  3. Chị của em ...dễ thương ghê á. Con chim này hên lắm mới gặp anh chị á, cho nó ...vô hình, nổi tiếng luôn. Hì hì.
    nhìn ảnh mập ú nu. thấy cưng quá chị hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui ..ui ..thấy cưng lắm Thùy ơi ! Chị vuốt nhẹ lên lông của nó : mềm mại và mịn vô cùng ! Đó là con chim baby đó Thùy ! Mấy ngày nay anh chị cũng dáo dác tìm nó ...nhưng không gặp , hoặc giả nó có bay đến ăn thì anh chị cũng không biết vì đâu phải lúc nào cũng nhìn ra cây táo nơi anh chị đang để thức ăn cho chúng đâu nào ....

      Xóa