Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 7 tháng 5, 2015

Nhà hàng Le Buffet D'Asia ở Millau

Như thường lệ , hàng năm vào kỳ nghỉ hè dù cho đi nghỉ bất cứ ở đâu là mình đều tìm nhà hàng của người Việt để dùng . Ngoài việc muốn tìm lại hương vị của quê hương , mình cũng còn muốn có dịp để tiếp xúc với người đồng hương ở đây nữa bởi lẽ ở nơi xứ lạ quê người này nếu được gặp người Việt của mình là mình vui lắm .  Thế nên nhân dịp đến nghỉ hè ở Millau , một thị trấn nằm trong bộ phận của Aveyron, thuộc vùng Midi-Pyrenees vào kỳ nghỉ 6/ 2014 vừa rồi , chúng mình đã đến dùng cơm ở một nhà hàng người Việt có tên là Le Buffet D'Asia .


Cùng với Nhật , ông chủ trẻ của nhà hàng .


Nếu so sánh với nhà hàng của bạn mình ở đây thì nhà hàng này có quy mô nhỏ hơn , nhưng trông rất khang trang , thoáng mát và thức ăn rất ngon , rất đậm đà hương vị của quê hương và có pha chút hương vị của thức ăn Thái . 







Đây là nhà hàng dưới dạng thức ăn tự chọn và cả order nữa nên thức ăn ở đây rất đa dạng và phong phú về món khai vị , món ăn chính cũng như các món ăn tráng miệng .


Đây là các món ăn chính ở đây . Hình như với món chả giò ( Nem ) là món ăn mà phần nhiều dân Tây ở đây đều rất thích .




Khác với những nhà hàng người Việt ở khu vực nơi mình ở , nhà hàng ở đây với thức ăn có hương vị đậm đà hơn , rất ngon  như thức ăn được chế biến tại nhà .


Vì có chồng Tây nên phần nhiều mình đều làm thức ăn Tây cho gia đình , chỉ ngoại trừ khi nào đến ngày ăn chay thì mình mới nấu thức ăn chay cho hai vợ chồng cùng dùng hoặc  thỉnh thoảng mình cũng nấu vài món như hủ tiếu , phở hay bún bò , bún chả giò ...hoặc có khi đỗ cả bánh xèo cho hai vợ chồng và bố chồng mình dùng . Ăn là ăn thế thôi , nhưng chắc chắn hương vị không bằng ở quê nhà rồi . Chính vì vậy ox mình rất hiểu ý . Thông thường cả nhà đều đến nhà hàng của bạn mình 1 lần / tháng . Trước nhất vừa để cho mình có dịp thưởng thức lại hương vị  thức ăn của quê nhà mà lại vừa có dịp gặp gỡ bạn bè đồng hương để tán ngẫu . Do đó khi đến nhà hàng VN , nhìn thấy thức ăn Việt là mình thèm hết biết ....




Trong các món này , mình thích nhất món tôm nướng ...ui ..ui ...ngon bá chấy luôn ! 


Chẳng hiểu sao mình rất thích các món được chế biến từ dừa ..ôi ..tuyệt ngon gì đâu há ! 



Rồi lại đến các món salad trộn cho món khai vị nữa ...




Nhưng có lẽ với mình món gỏi cuốn luôn là món mà mình yêu thích nhất để dùng làm món khai vị .




Nói chung thức ăn rất phong phú , rất đa dạng ở đây .




Rồi đến tráng miệng thì cũng không thể nào cưỡng nổi .






Ox mình thì không bao giờ bỏ qua món khai vị với tôm luộc , một ít shusi và sauce mayonnaise mà anh ấy vốn rất chuộng .




Còn mình thì khỏi nói rồi : món gỏi cuốn luôn là món khoái khẩu của mình đó cơ .




Đến món salad Thái thì ôi thôi ngon hết biết ! Mặc dù rất cay nhưng lại rất hấp dẫn . 




Nhưng có lẽ với  vợ chồng mình , ấn tượng đẹp nhất ở nhà hàng này là sự thân thiện và rất dễ thương của ông chủ trẻ . Cả hai chị em đã nói với nhau đủ thứ chuyện trên đời . Càng nói chuyện nhiều , mình càng có cảm giác như hai chị em đã quen biết nhau từ lâu lắm rồi vậy . Bởi lẽ em nói chuyện rất gần gũi , rất chân thật , rất lịch thiệp và rất dễ thương . Điều này đã làm mình cảm thấy rất vui và ấm lòng ghê lắm . Đặc biệt là mình rất tự hào với ox vì anh ấy luôn miệng nhắc đến ông chủ trẻ này với lòng ái mộ và quý cậu ấy vô cùng . Dù sao đi nữa đây cũng là một hình ảnh rất đẹp của người Việt mình dưới mắt của dân Tây đó cơ .




Chia tay em nhé cậu em trai đáng mến của chị ....




Một kỷ niệm thật dễ thương và thật ấm áp với Nhật , ông chủ trẻ thật dễ thương và thật đáng mến . Mình hy vọng rằng một ngày nào đó không xa vợ chồng mình sẽ gặp lại cậu em rất dễ thương này thôi ....




         

6 nhận xét:

  1. Trong vụ ăn uống bu tui nhờ trời dốt đặc
    Nhưng được ăn món ăn quê nhà do người đồng hương nấu ở bên Tây thì thú vị quá
    Chúc bạn mỗi tháng có một niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Bu nhiều nè . Khi còn ở VN , em cũng không có tâm hồn ăn uống đâu anh Bu ạ . Sang bên đây khổ nỗi sống trong gia đình Tây nên em mới thèm ăn thức ăn Việt của mình nhiều đến thế . Trong khi người Việt của mình bên đây vẫn ăn uống giống như còn ở bên VN đó cơ . Vậy chứ , mặc dù mỗi tháng em đều đi chợ mua thức ăn của mình về nấu , nhưng nấu ăn một mình thì em làm biếng lắm , chỉ có 10 ngày chay là siêng thôi ..hihi ...rõ là chết đói anh ạ ...

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Hihi ...thế thì em mời anh Hiệp cùng xơi với chúng em nhé !

      Xóa
  3. Em biết sao chị iu thích món ăn từ dừa rùi, vì hầu hết dân mà có gốc gác liên quan tới miền Tây đều thích khẩu vị này. Em cũng vậy. Lên Sài gòn thì gia giảm bớt cho hợp với bà con chung quanh chứ cũng khoái dừa lém chị ạ.
    món ăn nhìn hấp dẫn, anh chủ trẻ nhìn đẹp trai và vui tính chị nhỉ. anh Jeans chìu chị ghê nhá. Có đc 1 người chồng chịu khó vì mình một chút như vậy cũng ấm lòng khi xa nhà chị hén.
    Mà thấy đồ ăn là em... đói. em khoái ăn chị ui. Em ú như cái lu á, nay em cán mốc 59 kg rùi ( cao có 1,58m thui ), mà em ... cứ khoái ăn. Bữa nay em ăn chay. Sáng nay em đang ăn bánh mì không với chuối. chút em nấu hủ tiếu chay em ăn. Mà chị iu... giết em. Bày đồ ăn quá trời. chảy nước miếng lun. hu hu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đọc lời com của em , chị thấy rất vui và ấm lòng ghê lắm ! Hỗm rày Thùy đi đâu mà chị không thấy em vào blog cơ ? Chắc là em bận với việc kinh doanh của mình phải không em ? Vắng em thấy buồn đó Thùy ạ ! Em trông đâu có mập đâu nè ? Tròn trịa và đầy sức sống như thế là mẫu người tuyệt vời đó em gái ạ .

      Uh , chị mê ăn dừa lắm . Làm bánh hay nón món gì cũng thích chen dừa vào cả . Chị thèm dừa đến nỗi chị mua dừa về làm mứt , vậy chứ cũng chưa làm được . Chắc phải tranh thủ làm trước khi khăn gói lên đường đó cơ . Chị tranh thủ vào blog khoảng 2 tuần nữa thì không vào vì phải chuẩn bị mọi thứ ....

      Vâng , Nhật rất dễ thương và đẹp trai em nhỉ ? Nó chưa đến 40 và quê cũng ở miền Tây đó cơ . Nó có nói với chị mà chị quên mất tiêu là ở tỉnh nào rùi . Hầu hết các bạn chị quen ỏ bên đây đều đến từ miền Tây cả Thùy à . Dân Nam bộ của mình thật thà , chân chất , không miệng lưỡi , dễ chơi hơn ....thế nên chị rất hài lòng khi bước chân vào một nhà hàng nào hoặc cửa hàng bán đồ khô của người Việt bên đây mà gốc gác của họ là ở miền Tây đó cơ ....Rất may các bạn của chị đều đến từ Sài Gòn , Bạc Liêu , Gò Công ....thật vui và thật ấm lòng với tình cảm của những người bạn đồng hương ở đây ....

      Nhỏ ăn chay được là tốt lắm đó . Khi còn ở VN , chị ít ăn chay lắm ...có đi chùa lạy Phật , đã Quy Y Tam Bảo vậy chứ bữa ăn , bữa không ...thật là đáng chê trách . Vậy chứ qua bên đây từ ngày ba chị mất , chị bắt đầu ăn chay trong vòng 49 ngày của ba . Để rồi từ đó đến giờ chị ăn chay 10 ngày / tháng ....chủ yếu ăn chay để tâm được bình an hơn ! Có phiền giận ai thì cũng có thể kiềm chế được ...không giọng ngữ , không chua ngoa để gây khẩu chiến với nhau ......tốt lắm em ạ . Cố gắng ăn chay được ngày nào là rất tốt nhé em ....

      Xóa