Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Những khoảnh khắc khó quên ...

Ngày hôm qua có nắng đẹp và ấm vô cùng ! Với nhiệt độ 15o C quả thật rất là lý tưởng vì mấy ngày nay cứ lạnh suốt mặc dù đã vào mùa xuân rồi đó . Thấy thế ox mình muốn khởi động con ngựa sắt của anh ấy bởi lẽ nó sướng lắm vì được trùm mền suốt luôn chỉ ngoại trừ vào mùa hè là nó phải cày với chặng đường thật dài cho kỳ nghỉ mát của chúng mình mà thôi . Sẵn dịp  đánh xe đến thị trấn kế bên để mua bánh mì vì tiệm bánh này vốn rất nổi tiếng , thay vì về nhà , chúng mình lại đánh xe đi tiếp để thư giãn . Cũng may là lúc nào mình cũng kè theo cái máy ảnh mỗi khi bước chân ra đường nên lần này mình đã có thể nghía được một góc nhỏ công viên đầy hoa anh đào Nhật Bản tuyệt đẹp của một thị trấn nhỏ bên đường . Thế là khỏi nói rồi , vừa bước xuống xe là mình làm một hơi mà không biết chán . Đến chừng ox đề nghị chụp ảnh cho mình , ôi trời trông mình  í ẹ vì dự định đi một vòng để về nhà làm cơm sớm để rồi con tranh thủ bón phân cho vườn hồng ở nhà bởi lẽ trời lạnh suốt nên mình chẳng làm được gì mấy tuần qua , do đó mình  đâu có sơn phết gì đâu !  Vậy chứ nếu từ chối thì anh ấy lại buồn và cằn nhằn mệt lắm . Mà để cái mặt già nua , xấu xí hỏng được tô màu thì chụp hình sao được cơ ? Thôi thì đành chịu trận bởi lẽ anh ấy nói :" Ai chê thì chê , miễn anh không chê em là được rồi ..." Pó tay luôn !

Thế là mình đã làm người mẫu cho anh ấy chớp một loạt hình ! Đang loay hoay dự định chớp tiếp mà cái tật lớn của ox là thích chớp hình bên con ngựa sắt của anh ấy . Mặc dù không thích , nhưng mình cũng phải chìu chứ nếu không mặt lớn , mặt nhỏ gì chuyện đâu đâu thì mệt lắm . Bất ngờ đến lúc đó , một chú cún thật to , khỏe từ đâu chạy đến ....


Cún chạy ngay đến bên  mình và cúi rạp đầu xuống chắc để chờ được vuốt ve  . Nói thật mình cũng hơi sợ giống chó to tướng như thế , nên thoạt đầu mình cũng hơi dè dặt một chút . 




Đến chừng thấy cún đứng yên và nhìn mình , thế là mình an tâm chạm vào cún nhè nhẹ  ... 




Thích lắm nhé . Cún dễ thương gì đâu á !  Tuy mình cũng đã có một cún con rồi  , vậy chứ thấy cún khác là cũng ghiền hà . 




Quả thật cún dễ thương ghê đi . Cún vẫy đuôi và liếm nhè nhẹ vào tay mình với vẻ đầy trìu mến . Để rồi sau đó cún bỏ đi . Thấy cún đi rồi , mình buồn thiệt đó , nhưng nó không phải là cún của mình nên đành phải chịu thôi ..




Chú cún thật đáng yêu , thật dễ mến biết dường nào ! Cứ thế chúng mình lặng lẽ nhìn theo cún đến khi cún mất dạng ....



Mà nghĩ cũng lạ lắm , chẳng hiểu tại sao đi đến đâu hễ gặp các cún thì cún lại chạy ngay đến mình và vẫy đuôi mừng giống như mình là chủ của chúng vậy . Thậm chí hai vợ chồng mình đứng cạnh nhau , vậy chứ cún chỉ chạy thẳng đến mình . Mình nhớ năm 2012 khi đi nghỉ mát ở miền Nam , cũng đang loay hoay sửa tướng để ngồi làm mẫu cho ox chớp hình thì cũng bất ngờ có một cún cũng  chạy ngay đến mình và cũng vẫy đuôi mừng ríu rít ....đến chừng ông bà chủ của cún gọi tên cún , đến lúc đó cún  mới chạy ngược trở ra với chủ của mình . Nhưng cũng nhờ vậy mà mình mới có được tấm hình của cún ....




Rồi đến năm 2013 cũng vậy ! Trong lúc thả bộ trong công viên để thư giãn , lúc đó cũng có rất nhiều người dẫn chó đi dạo , có người thì giữ chúng bằng dây đeo ở cổ , có người thì để cún đi bên cạnh , thế nên cũng thật bất ngờ khi có một cún con cùng giống với cún nhà mình, nhưng cún vẫn còn nhỏ khoảng 1 tuổi mà thôi đã chạy ngay đến bên cạnh mình  . Cún ve vẩy đuôi và ngước mắt lên nhìn mình trông thật đáng yêu ! Nói thật lúc đó mình cũng hơi ngại vì ở bên đây muốn vuốt ve chó , mèo hay trẻ con thì phải có sự đồng ý của chủ nhân hoặc cha mẹ chúng . Thế nên đến khi nhìn thấy ông bà chủ của cún đang nhìn mình cười toe toét và trò chuyện với ox  nữa  , thế là mình chẳng ngại ngùng gì mà cúi xuống ôm cún vào bên cạnh .





Giờ nghĩ lại mình cũng chẳng hiểu tại sao ? Nhưng có điều mình rất vui khi được gần gũi chúng .  Nhất là giờ đây , mình chạnh nhớ đến các cún con của mình ghê đi ! Nhớ ngày nào các cún còn bé tí mặc dù có cực đấy ,nhưng mình lại cảm thấy rất vui khi được nhìn chúng chạy nhảy tung tăng trong vườn . 


Ba cún con nhà mình .





Với hai cún con Elise và Helios nhà mình .



Cưng lắm đó !    




 Cún mẹ Dona nè . Năm nay cún mẹ cũng đã được 6 tuổi rồi đó .  




Cùng cún tắm nắng  




Đưa 3 cún con đi tiêm vacine ở phòng khám của bs thú y .


Trong phòng chờ đợi 





Cún mẹ Dona đi làm đẹp 



Thế nên khi nói đến động vật thì đó lại là một đề tài rất hấp dẫn đối với mình , do đó đi đến đâu thấy gia súc ở ngoài đồng là mình lại thích dừng lại để nghía .




 Đến nỗi vào một dịp nọ , cả hai cũng đã ghé vào một trang trại nuôi bò để tham quan vào mùa đông . Một chú bê con mới được sinh vừa thấy mình , chú đã loạng choạng đứng lên trông thật tội !




Cũng vui là ông xã cũng vậy thôi , anh ấy cũng yêu động vật lắm . 



Vậy đó , nhiều khi cuộc sống cũng không đến nỗi phải tệ lắm đâu bởi lẽ tệ hay không cũng một phần là do chính con người đã tạo ra . Mà nhất là đối với những người sống mà luôn nghĩ đến người khác thì lại càng khổ hơn bởi lẽ với họ tất cả vẫn là chưa đầy đủ , vẫn là chưa trọn vẹn ! Thế nên họ vẫn cứ phải dằn dặt , ray rức mặc dù cuộc sống của họ rất vui , rất hạnh phúc . Để rồi họ đã phải tìm đến thiên nhiên , cây cỏ và động vật để khoây khỏa , để khỏa lấp những cái trống vắng mà lòng họ vẫn hằng luôn mong đợi ....

         





6 nhận xét:

  1. chẳng những không tệ mà phải nói là quá tuyệt vời. Có lẽ k niềm vui nào hơn người bạn đời của mình bảo " ai chê chê, miễn anh khen là ok ". he he
    Ảnh đẹp quá, lâu rùi mới thấy hình chị á nghen. Em khoái nhìn hình có chị, có cảnh nhà mình, trông nó gần ũi như là thấy chị thiệt vậy á. Chị nói em mới nói, là hình như giống chó nó cảm được ai iu nó á chị. Nhóc nhà em giống chị điểm này. chó lạ quen gì không biết, nó rề ra hồi thấy nó leo đu đu trên lưng con chó, mà chả thấy con chó nào ý kiến ý cò gì nó cả.
    Ở xa nhà, cũng may là anh Jeans luôn che chở chị, đôi khi cũng có bất đồng, nhưng như vậy là hạnh phúc lắm rùi chị hén.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh, bố chồng chị cũng nói thế : loài chó nó rất thông minh và nhạy cảm vì nó có thể cảm nhận được ai yêu chúng hay không ? Chị thì hỏng hiểu sao cứ lại thích chó , mèo , chim chóc ....chắc sau chuyến về thăm gia đình ở VN , anh chị sẽ mua thêm một cún nữa đó em vì có cún cũng vui cửa , vui nhà ....còn mèo thì nó cứ lang thang đi rong miết dễ bị xe cán chết lắm , hơn nữa nuôi mèo thì mấy chú chim con sẽ gặp nguy hiểm đó cơ ...

      Con trai em tuy còn bé mà đã có lòng nhân hậu như thế : biết yêu động vật , biết nghĩ đến người khác và nhất là sống có hiếu với mẹ . Thật đáng quý vô cùng . Chị xin chúc mừng em nhé .

      Hihi ...không hiểu sao chị lại không thích chụp hình , hỏng phải vì già rùi mà là vì chị thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên thế thôi ! Ông xã chị thì lại thích chụp hình cho chị , nên chị có nhiều hình lắm . Thỉnh thoảng anh ấy lại càu nhàu là ít thấy hình của chị trên blog ? Thế là phải post thôi chứ nếu không ông nhiếp ảnh gia này lại tủi thân vì bị ém tài ..hihi ..


      Vâng , cuộc sống hôn nhân đâu phải lúc nào cũng êm đềm cả em nhỉ ? Càng sóng gió , càng hiểu nhau nhiều hơn đó Thùy ạ ! Nhất là tuổi càng lớn thì tình yêu càng thấm hơn nhất là khi cả hai thương yêu nhau thì quả là vô cùng hạnh phúc !

      Xóa
    2. Ui ui... vậy thì chị phải post hình của mình nhiều thêm nhé. Kẻo mà anh Jean lại giận cho coi. Hihi... tại anh ấy yêu chị quá mà, lúc nào cũng muốn thấy chị hết trơn.
      Em thì lâu rồi không có chụp hình cho mình gì cả. Mà chắc tại không có chàng nào chịu tình nguyện chụp cho mình. (Mơ ước của em đơn giản là có những bức ảnh được chụp trộm từ phía sau lưng mà mãi chưa được nè. Hihi...)
      Hoa anh đào nở thật là đẹp. Có thêm mấy chú cún, những bức ảnh thêm sinh động và ấm áp biết bao.

      Xóa
    3. Hihi ...chị không thích post hình của mình mà ngược lại chị chỉ thích post hình phong cảnh , cây cỏ và động vật mà thôi Yên Vũ ạ ! Nếu ox chị muốn chụp ảnh cho chị thì phải đợi chị chớp hình phong cảnh trước thì lúc đó anh ấy mới tha hồ mà chụp cho chị . Có khi anh ấy nói chắc là phải mua thêm một máy nữa để anh ấy được " tự do " hơn ...he ..he ..

      Đây chỉ là hình ảnh chụp chung chung với cún con mà thôi nên em sẽ không thấy hết vẻ đẹp của hoa đào . Để chị sẽ post tiếp hình của hoa mà không có người ở trong đó hén .

      Nghe tội nghiệp hôn ? Thôi vẫn cứ mơ đi thi một ngày nào đó ắt sẽ đạt được thôi em gái ạ ....

      Xóa
  2. Có thêm cún các tầm ảnh thêm sinh động, chuyến đi chơi vậy là quá vui rồi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cảm ơn anh Bu nhiều nhé !

      Xóa