Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Tuyết trắng và lũ chim con đáng yêu .

Cứ nói đến đề tài chim chóc , hoa cỏ là mình lại thích hè . Do đó  hình ảnh của chúng bây giờ nhìn lại nhiều quá cỡ ! Bởi lẽ sáng nào cũng thế , mỗi khi ox mình ra vườn cho chim ăn là mình cũng lọt tọt xách cái máy ảnh nép bên rèm để săn ảnh các chú chim con . Quả thật cứ nghe chúng hót líu lo mà mình tưởng là mùa xuân đang đến . Nhất là khi nhìn thấy chúng nhảy nhót chuyền từ cành cây này sang cành cây khác , trông chúng thật đáng yêu , thật thú vị và vui mắt vô cùng . 




Đến mùa đông , năm nay chỗ mình ở chỉ có một ngày duy nhất là có tuyết rơi , nhưng không nhiều chỉ lớt phớt  mà thôi . Vậy mà mấy chú chim con trong khu vườn nhà mình trông cũng thật đáng yêu với hình ảnh nổi bật trên lớp tuyết trắng phủ trên cành ....




Riêng chú chim này thì đủng đa đủng đỉnh kiếm mồi trông thật tội .... 







Một đôi chim uyên ương trông thật hạnh phúc giữa trời đông ... 




Để rồi trong quá trình đi nghỉ đông trên núi ,  mình cũng gặp lại mấy giống chim này , nhưng khác ở chỗ là chúng phải tìm thức ăn giữa những lớp tuyết dày lạnh giá của mùa đông . Trông chúng thật tội , nhất là khi tuyết đang rơi nhìn chúng co ro , cúm rúm  trên cành cây phủ đầy tuyết ....










Giữa đống tuyết dày đặc , những chú chim con này đang cố gắng đào xới để  tìm mồi ....   






Vậy chứ ông chủ khách sạn cũng giàu lòng nhân ái lắm đó . Ông cũng đã chuẩn bị thức ăn cho chúng đó cơ ...



Nhìn hai chú chim con đang tranh ăn , trông thật buồn cười ...




 Ở một nhánh cây khác , hai chú này thì lặng lẽ hơn ... 




 Riêng chú này thì trông chú thật cô đơn ...




Một đại gia đình ...





         

5 nhận xét:

  1. NangTuyet có tài chụp chim, những con chim rất dễ thương :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...cảm ơn anh Hiệp nhiều nha !

      Xóa
  2. Những chú chim giữa núi tuyết trong thật buồn, nhưng đó là mình buồn chứ chim vẫn thấy vui , vì vui nó mới hót hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...anh Bu thật vui tính nè !!!

      Xóa
  3. Chị iu đúng là chiên da...rình mò. hì hì
    Đùa tí thui, chứ thiệt tình, hum nọ em thấy gốc osaka nhà em trổ bông đẹp quá, chim bay rần rần, em xách máy ra canh. Cha mẹ ui, chụp có mỗi con chim thui mà mỏi tay bà cố lun, đứng cả buổi chả chộp đc con nào nguyên vẹn, cái đứt đầu, đứt cánh từa lưa hết. Cái máy chụp hình em nó bắt hình chậm lắm chị, vừa thầy con chim đậu vô bông, chụp cái bặc. coi lại hình, con chim bay mịa đâu rùi, còn cái bông. Tức cành hông lun á chị. hic hic

    Trả lờiXóa