Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Nghỉ Đông 1/2015 : Bình minh mùa Đông


Thế là cuối cùng thì mình cũng đã có một kỳ nghỉ mùa Đông trên dãy Les Alpes  . Có thể nói mình nôn nao lắm vì thật ra ở địa phận Loire -Atlantique của mình thì tuyết chỉ rơi lớt phớt vào mùa Đông mà thôi , nhưng rất hiếm vì không thường xuyên . Do đó kỳ nghỉ Đông đầu tiên năm nay , khoảng 8h45 sáng là vợ chồng mình đã khăn gói lên đường để có thể kịp vượt một chặng đường rất dài 900km . Lúc đó nếu như vào các mùa khác thì trời đã sáng tỏ , thế nhưng vào mùa Đông thì trời vẫn còn tối lắm . Trên đường phố chính của thị trấn đã bắt đầu dập dìu xe cộ của người dân đến sở làm . Đến khi chúng mình ra khỏi ngoại ô thì đường xá vắng vẻ hơn . Chẳng mấy chốc thì ông mặt trời cũng bắt đầu lấp ló trên đầu ngọn cây ở hai bên đường .....






Khi mặt trời đã dần sáng tỏ thì cũng là lúc tuyết cũng bắt đầu rơi nhè nhẹ . Những hàng cây xanh giờ đây thay vào đó là một lớp tuyết trắng xóa phủ nhẹ trông thật buồn  .





Đi được khoảng 500km thì chúng mình đã dừng lại nghỉ ở một khách sạn bên đường và đến sáng hôm sau lại tiếp tục đoạn đường còn lại khoảng 400km về Les Alpes : một dãy núi kéo dài đến châu Âu, bao gồm các biên giới phía bắc của Ý, phía đông nam của  Pháp, Monaco, Thụy Sĩ, Liechtenstein, Áo, miền nam nước Đức và Slovenia. Quả thật vừa lên đèo quang cảnh ở trên núi đã gây cho mình một cảm giác thật thú vị bởi quang cảnh của khu rừng ở hai bên sườn núi đã bị tuyết phủ trắng xóa .





Khoảng 6h tối thì chúng mình đã đến thị trấn Combloux : nơi chúng mình sẽ nghỉ Đông trong thời gian 1 tuần ở đó . Sau khi ăn tối xong thế là mình đánh một giấc thật ngon lành vì thấm mệt . Đến sáng hôm sau vừa mở cửa sổ ra , mình đã phải xuýt xoa vì những tia sáng bình minh đang phản chiếu trên đỉnh núi được nhìn từ xa trông tuyệt đẹp....




Sau khi ăn sáng xong , chúng mình bắt đầu đi vào trung tâm của thị trấn . Đây và đó , trên các nẻo đường không khí trông thật lạnh lẽo vì tuyết bao phủ dày đặc khắp mọi nơi  . Những tia sáng của bình minh trên núi trông thật yếu ớt với bầu trời xám xịt của mùa Đông . 




Vậy chứ mình cũng vui lắm mặc dù không được ngắm toàn cảnh bình minh lên trên núi , nhưng dù sao đi nữa nó cũng gây một ấn tượng rất mạnh mẽ với mình về những tia sáng thật ấm áp trên bầu trời xám xịt và đầy ảm đạm của một ngày mới giữa mùa Đông băng giá ....


         



12 nhận xét:

  1. Hì, ở VN lạnh sơ sơ đã thấy chán rồi, bên ấy băng giá vậy chắc nhiều lúc cũng buồn lẳm phải không, chỉ có ngủ là sướng.
    Vừa rồi mình thấy ở Mỹ có bão Tuyết đáng sợ thật, gì đâu toàn tuyết là tuyết. Bỏ NT ở đó chắc 3 lần 7 là đi tiêu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , trời lạnh như thế chỉ có thể nằm nhà xem TV và lướt mạng mà thôi anh Thu Nguyễn ơi . Ở bên em bão tuyết không có nên cũng đỡ phần nào . Ở Mỹ năm nào cũng thế ! Thật là khiếp anh nhỉ ?

      Xóa
  2. đẹp quá chị ơi. dù em biết chắc em mà ở đó chắc em k ra khỏi nhà để mà ngắm cảnh tuyệt vời này được rùi. SG 18 độ mà em run như cầy sấy á. Nhìn thiệt là mê lun. Giá mà có thể cầm một ít tuyết trong tay cho bít cảm giác thế nào thì hay ghê chị hén. Có giống nước đá bào ở mình k hén chị ?
    Chị đi nghỉ đông hèn chi biệt tích giang hồ. Chị dìa rùi, em mừng quá trời lun. he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đẹp lắm Thùy ơi ! Còn nhiều hình ảnh thật tuyệt vời nữa đó em . Đây chỉ là những hình ảnh của ngày đầu tiên khi anh chị trên đường đến thị trấn chỗ anh chị sẽ nghỉ Đông . Từ từ chị sẽ post tiếp cho em và các bạn xem nhé ...mê tít luôn em ui ...

      Tuyết rất nhuyễn giống như nước đá bào đó em ạ . Chị có chị bạn ở Paris thường hứng tuyết và bỏ sirô vào uống ....và chị cũng làm thử ..ui ..ui ...ngon tuyệt Thùy ơi , nhưng có điều lạnh lắm ...hihi .

      Uh , năm nay là năm đầu tiên chị đi nghỉ Đông trên núi đó em , nhưng anh chị không trượt tuyết mà chỉ đứng xem họ trượt tuyết thôi ....nhưng không đi cabin để lên trên núi cao đó nhé vì lạnh ghê lắm ! Chịu hổng nổi đâu em nội ở ga thôi mà đã dưới 7oC rùi đó em ....

      Xóa
    2. ui, lạnh thế thì em bó chiếu lun. hic hic
      Mà đẹp thiệt, càng nhìn càng thấy đẹp vô cùng chị ui. Rảnh chị up iếp nha chị iu

      Xóa
    3. Uh ! Đẹp và lạnh em à . Í mà em chưa xem ảnh chị đã mới post sao cơ ? Ảnh đẹp hơn nữa đó em ui ....

      Xóa
  3. Mấy tấm hình đẹp như thiệp Giáng sinh :-)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh Hiệp ơi còn nhiều hình ảnh đẹp lắm , để từ từ em sẽ post để khoe với anh cùng các bạn nhé .

      Xóa
  4. nhìn bức ảnh đầu tiên em nhớ cảnh hoàng hôn nhiều hơn là bình minh. Vì cánh chim đơn lẻ bay trên bầu trời quá là đẹp. Hi hi... Bình mình thường gợi về sự ra đi và hoàng hôn khiến cho ta liên tưởng đến sự trở về. Con người dù có đi bao lâu, bao nhiêu vùng đất đi nữa thì cũng hướng đến sự trở về mái ấm, cội nguồn của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , hoàng hôn báo hiệu cho một ngày đã hết và bình minh lên để chào đón một ngày mới với nhiều thay đổi mà chúng ta sẽ không bao giờ biết trước được bởi lẽ sự việc có thể có khả năng xảy ra chỉ trong vòng tích tắc trong ngày : buồn có , vui có và nhiều điều bất ngờ xảy đến cũng có ....tất cả đang chờ đợi chúng ta khi bình minh lố dạng đó em à ...

      Xóa
  5. xem hình cứ như cổ tích vậy áh chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy để chị post tiếp để em có dịp tìm lại thời thơ ấu của mình nhé !

      Xóa