Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Mèo con và đêm Giáng Sinh

 Mùa Giáng Sinh năm nay trời không lạnh lắm . Cũng như mọi năm tôi đều phải lăn lê bò toài ở trong bếp để nấu nướng cho hai ngày lễ mà với người Tây Phương là ngày lễ lớn trong năm của họ cũng giống như Tết Cổ Truyền của mình vậy đó . Vào lúc gần nửa đêm cũng là lúc cả nhà bắt đầu nhập tiệc . Trong lúc loay hoay chuẩn bị thức ăn để dọn lên bàn , bỗng nhiên tôi nhìn ra ngoài và trông thấy một chú mèo con đang ngồi cạnh cửa sổ trong gian bếp nhà tôi ....




Cứ nhìn nó ngồi cạnh cửa sổ dán mắt nhìn vào trong nhà , tôi thương nó vô cùng . Chắc là nó vừa đói mà lại vừa lạnh chăng ? Tôi nghĩ chắc là mèo của nhà hàng xóm vì những người láng giềng xung quanh tôi họ nuôi mèo nhiều lắm , nhưng lạ nhỉ sao nó không ở nhà vì chắc chắn chủ của nó cũng tổ chức tiệc ở nhà đó cơ ? Sao nó lại đến nhà tôi vào đêm Giáng Sinh này ? Thế là tôi chỉ kịp chụp nhanh vài tấm rồi vội vã dọn thức ăn lên với dự định khi dọn xong tôi sẽ cho nó ăn chút đỉnh . Vậy mà đến khi dọn xong thì nó đi đâu mất tiêu ...nhắc đến đó thôi là tôi lại cảm thấy hối hận và ray rức trong lòng vô cùng ...ôi ...phải chi ...








Vậy chứ tôi cũng tranh thủ chộp được hai tấm nhóc tì cháu ngoại của ox tôi đứng bên cạnh nữa cơ ...




Giờ ngẫm nghĩ lại tôi lại tự trách mình hoài , để rồi tôi tự nhủ với lòng nếu muốn làm một việc gì rất cần thiết thì hãy làm ngay nếu không thì mọi việc sẽ quá trễ và điều đó sẽ là một điều hối tiếc khôn nguôi ...

         

2 nhận xét:

  1. Ui cha ! Từ năm nào luôn sao giờ em mới thấy nè.
    Vừa click vào, nghe giai điệu Jingle bell trongbtrẻo, sực nhớ tháng 10 sắp qua, còn hơn hai tháng nữa là tới mùa noel. Sài gòn mình chừng tháng 11 thôi là rộn ràng từ từ rồi. Thấy nôn nào quá chị ơi.
    Những tấm ảnh cũng trong veo như nhạc á. Nhóc nhìn ghét quá trời đi hà. chị làm em nôn giáng sinh rùi nè. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...năm ngoái đó Thùy ! Tự nhiên khùng khùng nên bấm nhầm tải thêm một lần nữa đó em ! Nhưng thôi nghe nhạc cũng thấy vui và nôn nao đợi Giáng Sinh về hén nhỏ ?

      Xóa