Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 4 tháng 11, 2014

Xinh lắm bụp ơi !


Rõ thật , ở đây mà tìm được những giống bông ở xứ mình về nhà trồng là mình mừng ghê lắm  ! Nhân dịp về miền Nam chơi , thấy người ta trồng bông bụp quá chừng mà mình mơ ước có được một cây quá đi thôi  ! Thật ra nơi mình ở khí hậu thì ôn hòa nên vào mùa Hè nắng không gắt lắm mà loại hoa này thì kết với ánh nắng mặt trời ! Chăm sóc không khéo thì nó sẽ chết toi thôi ! Ấy thế mà một hôm nọ cô em vợ trước đây của ox mình đã tặng cho mình một chậu màu đỏ nhân dịp vợ chồng mình mời hắn đến nhà dùng cơm . Phải nói mình mừng hết cỡ luôn vì đó là ước mơ của mình mà . Cưng lắm nhé , lúc đầu nàng ta cho hoa xum xuê đẹp rực trời . Khi mùa Đông đến , mình cũng rinh nàng vào trong nhà . Vậy mà nàng cũng èo uột và năm nay nàng cũng đã tiêu luôn rùi ...


Nhưng may mắn là mình cũng đã tậu thêm về 1 cây màu vàng anh . Nàng này thì dễ chịu hơn vì nàng còn sống đến bây giờ và cho ra hoa đẹp lắm ! Đây là những hình ảnh mình mới chụp cách đây vài ngày . Với tiết trời mùa Thu và giông bão mấy ngày nay , thế mà nàng vẫn khoe sắc đẹp tuyệt vời nhưng mình đã phải rinh nàng vào trong để tránh cái lạnh và cơn giông có thể làm cho các cánh hoa bị bầm dập ...
















Bông bụp , một loài hoa giản dị nhưng lại mang nét đẹp dịu hiền và chân chất giống như một nàng thôn nữ . Mình thích ngắm chúng lắm ! Không hiểu sao mỗi lần ngắm chúng , lòng mình lại dâng lên một niềm cảm xúc lạ kỳ , một cảm giác thật nhẹ nhàng và đầy nhung nhớ ...

         

8 nhận xét:

  1. Yêu hoa bụp là yêu xứ sở, yêu cái nơi cất tiếng chào đời, yêu những con người thân thương. Cầu mong hoa của bạn sống được bên Tây như chính bạn vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em thích lời com này của anh Bu nè : rất chân tình và rất ấm tình người ! Đọc xong em nghe lòng rất vui và nhẹ tênh vậy đó ...Cảm ơn anh Bu nhiều lắm !

      Xóa
  2. Bụp xinh đây nàng ui! Hihi...
    Mỗi khi nàng ngắm bông bụp là nàng đang nhớ hàng rào râm bụp đỏ hoa quê của Việt Nam mình đó nàng ơi. Một nỗi nhớ nồng thắm, êm ái và dịu dàng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi YV ạ ! Nói đến quê hương VN mình là mình cứ nhớ mãi những hàng rào hoa giấy và hoa bụp thật đẹp gì đâu ...thế nên đi đến đâu ở xứ xở này khi nhìn thấy chúng là mình nhớ gia đình và nhớ quê hương ghê lắm ...

      Xóa
  3. Bông bụp là loài hoa dân dã trước đây hay được trồng làm hàng rào nhà, nó chĩ có màu đỏ bây giờ có nhiều màu, bên Tây trồng được hay quá, ngăm nó đỡ nhớ nhà hay có khi nhớ hơn, hihi!,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , đúng rồi nhất là khi tâm trạng buồn mà ngắm nó ...thì càng nhớ nhà nhiều hơn đó anh Hiệp ạ !

      Xóa
  4. Hoa bên ấy có giống lạ : thêm một tần cánh nhỏ bên trong .
    Chắc còn nhiều màu khác nữa .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em cũng ngạc nhiên ghê lắm vì vào mùa xuân hoa nở có nhiều tầng chồng lên nhau dày đặc . Đến mùa hè thì cánh hoa mỏng manh giống như ở bên VN mình cơ .

      Đúng thế anh ạ , ở bên đây hoa bụp có nhiều màu lắm anh Duy Nguyen ơi ....

      Xóa