Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Rừng Gâvre vào cuối mùa thu .

Ngày hôm qua tôi lại đến rừng Gâvre lần nữa - khu rừng mà hàng năm tôi đều đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu thật tuyệt vời ở đó . Trên đường đi , tôi đã phải ngạc nhiên khi thấy những hàng cây ở hai bên đường đều rụng lá hết . Ôi ! Chắc ở khu rừng cũng vậy rồi bởi lẽ năm nay vợ chồng tôi quá bận nên đến đó trễ hơn mọi năm . Lòng cứ nôn nao và quả nhiên tôi đã phải vô cùng thất vọng vì hầu như toàn bộ khu rừng đều đã trơ trụi . Vài tàng cây chỉ còn lại loe hoe vài nhánh với sắc màu vàng óng điểm một chút hồng cam mà thôi ....




Ngay trên suốt con đường dẫn vào rừng , hai bên  vài tàng cây rõ chỉ còn lại lớt phớt đọng lại những chiếc lá vàng cuối cùng . 



Sau khi đổ xe ở bãi , tôi cùng ox ghé vào nơi mà vào năm ngoái ở đó phong cảnh nhìn rất lãng mạn với những hàng cây đủ màu sắc bao quanh lấy một túp lều bằng gỗ nơi dành cho du khách tạm nghỉ chân , thế mà giờ đây ....



Sau đó tôi cũng xách máy đi lòng vòng để săn ảnh ! Quả thật tôi thất vọng tràn trề vì so với năm ngoái lá thu đã rụng đi rất nhiều . Giờ đây ngoài những chiếc lá vàng , lá đỏ và nâu sẫm thưa thớt còn sót lại trên cành là những cành cây trơ trụi . Trông phong cảnh thật buồn và ảm đạm ! Đã vậy trời lại còn bắt đầu sụp tối mặc dù chỉ mới có khoảng hơn 4h chiều mà thôi ...




























Đây đó cũng có lác đác một vài chiếc xe đậu giữa cánh rừng ...











Trước khi rời khỏi nơi đó , chúng tôi chạy lòng vòng băng qua những con đường uốn khúc dẫn sâu vào khu rừng mà dường như chúng đã bắt đầu ngủ đông rồi ...



 Màu lá thu vàng rún và héo khô cùng với thời tiết ẩm ướt với cơn mưa lớt phớt đã làm cho không gian trở nên xám xịt và ảm đạm hơn nhiều ...





Trên con đường uốn khúc dẫn ra khỏi khu rừng , những hàng cây trông có vẻ còn tươi mát hơn vì cũng còn nhiều lá thu vàng rực ...




Để rồi cuối cùng tôi cũng rời khỏi nơi đó với sự nuối tiếc khôn nguôi , nhưng dù sao đi nữa tôi cũng còn ghi lại được một vài hình ảnh , tuy không đẹp , không sắc xảo nhưng cũng đủ cho tôi cảm thấy vui còn hơn là xách máy về không ...híc ...

         

17 nhận xét:

  1. Sắc thu buồn, lá đã thưa thớt, sắc màu cũng trầm lắng. Nhưng có lá rụng hoa tàn rồi mới có mầm xanh. Tiễn một mùa thu đi để mùa xuân mới sẽ đến với nhiều niềm vui và hạnh phúc phải không chị? Những con đường HN đã hết mùi hương hoa sữa. Em sẽ chờ màu hoa sưa trắng muốt gọi tháng ba. Có những lời hứa, những yêu thương... chưa từng chạm vào. Nhưng sẽ vẫn đợi một mùa sau nhiều hoa trái, lời hứa sẽ thành và yêu thương sẽ đong đầy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Aha ..chị mong sao mùa hoa sữa trắng tháng 3 sẽ mang nhiều hương ngọt và đầy yêu thương đến cho em đó nha !

      Xóa
    2. Hihi... chị ơi tháng ba là hoa sưa. Tháng 10 là hoa sữa chị ạ. Hai loại hoa khác nhau và đều trắng ngần nhan sắc của HN đấy ạ. Dịp tháng 3 HN đẹp dịu dàng và lãng mạn lắm chị ơi.

      Xóa
    3. Hihi ..hoa sưa hay hoa sữa chị nào có biết mặt mũi nó ra làm sao cơ ...thôi thì đợi cô em của chị post hình để nghía ké mà thôi ...

      Xóa
    4. Vậy để có gì em tìm ảnh trên mạng post để chị nghía coi nha. Hihi... Chứ em cũng chưa chụp hai loại hoa này.

      Xóa
    5. Uh ...nhớ nha chị chờ xem đấy ...hihi ...

      Xóa
  2. Những bức ảnh mùa thu của chị, thực sự lúc nào cũng khiến em xao lòng. Em đã định nói mấy lần, nhưng rồi vẫn quyết định giữ lại cho riêng mình. Mà hôm nay nếu ko nói ra thì ý nghĩ đó cứ làm phiền em mãi.. :)
    Rằng, ảnh mùa thu của chị khiến em nhớ một người từng thương thiết, đã chụp rất nhiều ảnh cho em, nhiều nhất là ảnh mùa thu, tuyết và mặt trời.. hihi.
    Mùa thu của người đó thì rực rỡ tươi vui hơn, nhưng cứ nhìn lá vàng, thảm lá, những con đường, và bàn ghế hoang vu u tịch thì cứ nhớ hoài thôi.. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn cứ nhớ hoài thế à nhóc? :)
      Chị nghĩ là nhóc nên nhận lời với chàng lá phong + lavender kia, rùi thì sang đó tha hồ mà chụp ảnh. Rùi thì... gửi về tặng chị nha. Chị chưa được chàng nào chụp ảnh tặng cho chị đâu nè. Lòng thấy ghen tị với nhóc quá đi. Hihi... nhóc nên làm điều đó cho chị thay cái anh chàng loa kèn hay hoa hồng gì đó mà chị vẫn chưa có gặp được ở thời điểm này. Hihi... khi nào chị gặp được rùi, chị sẽ không làm phiền nhóc nữa, Lúc đó nhóc mải mê chụp ảnh cho con của nhóc là được rồi. Ukie ha. :P

      Xóa
    2. Haizzzz, cũng muốn lắm mà lòng nhóc giờ lặng như tờ..
      Không biết là có phải nhóc bi quan lắm không, nhưng thiệt là nhóc không còn thấy lòng mình rung lên thanh âm nào nữa. Tất cả chỉ dừng lại ở sự cảm mến của tình người đơn thuần, chứ ko phải là rúng động sâu xa của tình yêu. Nhóc chịu thôi.. :)

      Xóa
    3. Có những khi chị tự hỏi: Liệu có tình yêu không? Liệu tình yêu có thực sự giúp con người ta vượt qua nhiều bão giông, ngăn cách để đến được với nhau? Liệu mình có nên tin vào tình yêu của một người con trai nào đó? Liệu rằng trong cuộc đời này mình thực sự có được một tình yêu khiến cho mình luôn trân trọng và dâng hiến cả con tim và khối óc của mình. Đã từng có yêu thương, đã từng thấy tim mình xao động, đã từng luyến nhớ và mong đợi từng giây phút... để rồi được gì ngoài vết thương đau? Không phủ nhận rằng tình cảm trong quá khứ là đẹp đẽ, nhờ có sự đẹp đẽ ấy mà bớt đi những câu hỏi, bớt hoài nghi ở hiện tại và tương lai. Nhưng thực sự, không thể nói trước được rằng mình sẽ có được một tình yêu bền vững mai này. Chỉ biết nếu có thể, nếu phù hợp hãy cứ mở rộng lòng và cho đi những yêu dấu trong mình. Tình yêu sâu sắc, những rung động và niềm đam mê không phải một sớm, một chiều mà có được đâu em. :)
      Nói với em cũng là chị đang nói với mình vậy, nhóc à.

      Xóa
    4. Ôi ..lại thêm một tâm hồn đang thổn thức nữa rùi ...San ui ...hãy để tâm hồn lắng đọng với những âm thanh tình yêu mà em đang có nhé em ...chị chúc em với những lời chúc thật chân thành cho những ngày hạnh phúc trong tương lai em nhé !

      Xóa
  3. Với người xem rừng đã vào lúc cao trào của mùa thu. Ở mỗi giai đoạn, rừng có cái đẹp riêng của nó. Bu thấy ảnh quá đẹp vì mặt đất đã phủ đầy những lá. Nếu cây rụng hết lá chỉ còn cành xương xẩu thì lại có cái đẹp của sự dự báo mùa lộc non tơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Bu nhiều !

      Dạ , đúng rồi anh Bu ơi ...mỗi một mùa đều có vẻ đẹp riêng của nó anh Bu nhỉ ? Đến mùa đông cây trơ trụi hết nhưng nó lại ngầm sắp mang đến cho vạn vật và con người niềm vui và niềm hạnh phúc cho một mùa xuân rạng rỡ ...

      Xóa
  4. Chị iu thất vọng chớ còn với em, em thấy mãn nhãn lém lun rùi. Khu rừng y như trong những truyện cổ tích mà em tưởng tượng. Đẹp dá man. Em khoái cái ghế gỗ đó ghê lun. Giá mà đc cùng người mình iu ngồi đó thì sướng biết mấy. Có chuyện nì nói ra xấu hổ, thiệt lòng, em đưa gia đình đi chơi, đi nghỉ mát hoài, mà... hổng vui chị ơi. Mẹ vui, tụi nhỏ vui, chứ em cứ mắc giống gì nhớ người iu không mới chít em. Hic hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe em nói mà thương quá đi thôi ! Thật ra với người phụ nữ như chị em mình chỉ mong sao có được một bờ vai để mình có thể tựa đầu vào thủ thỉ cùng nhau và một bến bờ vững chắc để cùng nhau đi trọn cuộc đời còn lại ...nhưng cuộc đời khó có thể biết được phải không em ? Không có thì lại ước mơ ....đến khi có thì lại không toại nguyện ....thật là phức tạp em hén ? Thôi thì chỉ mong sao có sức khỏe tốt để còn có thể lo tiếp những gì mà mình chưa thực hiện và điều gì sẽ đến ắt nó sẽ đến mà thôi em nhé ...

      Xóa