Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 13 tháng 11, 2014

Suy ngẫm ...

Từ xưa đến giờ dân gian thường truyền miệng với nhau câu : " Ngu như bò " để ám chỉ những người chậm hiểu hoặc có khi là cái đầu tối u mờ ù . Theo mình nghĩ , cũng là lạ bởi lẽ con bò nó đâu có ngu như người ta dùng nó để ví von đâu nhỉ ? Chả là thế này : vào dịp nghĩ hè năm nay ở Provence , do vợ chồng mình rất thích nghía cảnh đồng quê , nên trên đường đi ngang qua một cánh đồng cỏ , chúng mình đã rẽ vào một con đường mòn . 

Con đường lúc bấy giờ vắng lắm , dự định quay trở ra nhưng phải tìm chỗ để quay đầu xe cái đã . Và từ xa trên một cánh đồng cỏ : một đàn bò mộng với bộ lông điểm màu nâu trắng tuyệt đẹp đang từ từ  tiến ra ngoài con đường mòn . 




Thích thật đấy ! Cả một đàn như thế mà chẳng có người trông ! Vậy mà chúng vẫn xếp hàng dõng dạc có trật tự đi theo chef của mình . 




Cứ thế chúng đi hàng dọc trên con đường mòn ...




Để rồi chúng đã được chef của mình dẫn sang bên kia đường để rẻ vào một cánh đồng cỏ khác ...



Trông chúng thật đáng yêu làm sao ...




Riêng nàng nầy thật lạ vì nàng phải ì à ì ạch vác cái bụng to đùn với bầu vú cũng chẳng nhỏ gì ...mình nghĩ chắc nàng có mang quá ! Nghĩ mà tội gì đâu ...



Cứ như thế các nàng vẫn chầm chậm bước đi trông thật dễ thương . 




Chẳng biết bao nhiêu con , nhưng mình biết là nhiều lắm đấy vì chúng xếp cả một hàng dài dọc theo con đường . Đến gần cuối đàn thì mình mới thấy ông chủ của chúng đang ung dung ngồi trên xe máy cày kéo theo thùng chứa nước cho chúng . Ở bên đây là vậy đó . Họ thả rong gia súc của mình ở ngoài đồng suốt năm , suốt tháng với một thùng chứa đầy nước cho chúng uống mà thôi . Được vài hôm thì họ lại chuyển chúng sang cánh đồng cỏ khác . Để rồi khi mùa Đông đến thì họ mới lùa chúng về trang trại . 






Thỉnh thoảng ông ấy ngoái đầu lại nhìn các nàng còn đang đủng đỉnh đi ở phía sau ...



Đến ngõ rẻ vào cánh đồng cỏ đối diện , ông đã xuống xe đưa tay chào vợ chồng mình rồi đốc thúc các nàng đang ì à ì ạch đi sau cùng ...



Nhưng có lẽ hay nhất ở bên đây là luôn luôn có một chú chó giúp ông chủ của mình làm nhiệm vụ giám sát các bầy gia súc như : bò , dê , cừu ...thế nên chú sẽ đi sau cùng để đốc thúc hoặc quản thúc những chú nào ham chơi hoặc quá đần không đi theo bầy của mình mà rẻ sang hướng khác ...



Xét cho cùng mặc dù đã quen với động tác hàng ngày là di chuyển sang cánh đồng khác để gặm cỏ  , thế nhưng cái hay của chúng ở chỗ là chúng tự động rẽ vào cánh đồng ( mà không có sự hướng dẫn của ông chủ ) và để rồi chúng đã nối tiếp nhau đi theo chef của mình rất có hàng ngũ chứ không phải chạy ùm tắc lung tung !!! Đến bây giờ  mình vẫn luôn có một ấn tượng rất mạnh mẽ và đầy thú vị với đàn bò này . Mình không biết có phải là do mình quá đặt nặng vấn đề này hay không vì đó là chuyện bình thường ? Bình thường hay không , mình không biết mà mình chỉ nhớ lại là lúc còn nhỏ ba má mình cũng có nuôi bò ...nhưng mà chúng đâu có tự giác như thế đâu ? Xỏ dây vào mũi của chúng rồi dẫn đi vậy mà chúng còn ...đi lạc nữa đó ...hihi ..Còn bây giờ mình cứ ngẫm nghĩ mãi câu " Ngu như bò ! " ...có thật sự đúng không nhỉ ? 

         

8 nhận xét:

  1. Hihi... mình cũng không biết cái câu ngu như bò ấy là đúng hay sai nữa. Nhưng mình nghĩ con vật có những bản năng riêng của nó. Chẳng hạn nó có thể tìm ra nước, ra thức ăn để sống. Như thế thì nó chẳng ngu chút nào rồi. Những con bò trong ảnh của nàng thật dễ thương và sống động. Nhớ ngày xưa nhà mình có đàn bò nhỏ. Và có lẽ là vật giống người ( hì hì...) nên chúng rất chi là hiền, từ hình dáng đến độ hiếu chiến. Chứ nhìn những đàn bò của nhà khác lúc nào cũng hằm hằm sát khí. Kinh lắm nàng ạ. Tất nhiên khi bị gây chiến thì con bò nhà mình cũng đánh hăng lắm. Và có lần nó bị gãy sừng. Tội nghiệp lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , coi vậy chứ vật nuôi có tính tình giống chủ lắm YV ạ ! Không nói đùa đâu thật đấy nàng ơi ...đúng như nàng nói mình thấy có nhiều vật nuôi dữ ơi là dữ ...vừa trông thấy hơi người là nó đã gầm gừ phát sợ luôn đó !

      Thật ra con người hay vật đều có bản năng sinh tồn cả ! Người mà tấn công nó thì nó sẽ tấn công lại để phòng vệ mà thôi ....nghe nàng kể về con bò nhà nàng bị gãy sừng ...trời ơi ! Nghe thấy tội quá đi thôi ...chắc là nó đau và rên rỉ lắm YV hén ?

      Xóa
  2. Người thì nói "Ngu như bò", nhưng biết đâu khi bò nói chuyện với nhau lại nói "Ngu như người", hichic!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khé khé ...đau cái pụng quá đi thôi ...

      Xóa
  3. quen nhìn mấy con bò bên mình rồi giờ nhìn mấy con bò này to núc ních, thật thích :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...chả thế mà chị cứ chớp ảnh của chúng mãi thôi Bố susu ạ ...

      Xóa
  4. Hôm rồi em có coi 1 cái tranh vui, có con bò sữa, nó nhe răng cười và nói: ai cũng chê mình ngu nhưng lại thi nhau uống sữa của mình để thông minh. Hi hi nghĩ ra thì buồn cười quá đi chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Lại không thể nào nín cười được nữa ...đau cái pụng quá em ơi ..hihi ...

      Xóa