Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Hoa Loa Kèn ( Arums )


Hoa Arums ( hoa Loa Kèn ) một trong những loài hoa mà mình thích nhất bởi màu trắng tinh khiết của nó trông rất sang trọng . Chả thế mà nó thường được dùng làm hoa cưới cho các cô dâu ôm trong ngày vui trọng đại nhất của đời mình ở các nước phương Tây . Không những chỉ có màu trắng không thôi mà hoa này còn có nhiều màu khác nữa đó . Khi qua đây , nhà ox mình đã có sẵn rồi thế nên mình rất thích ! Sau đó một người chị vợ của ox mình trước đây đã tặng cho mình một chậu hoa khác cũng là Arums ( Callas ) với màu vàng óng tuyệt đẹp , mình thật là vui ...ấy thế mà năm nay nó chẳng ra hoa gì cả ! Có lẽ mình phải đợi đến thời điểm thích hợp cho nó thì mình sẽ trồng hẳn nó dưới đất xem sao ...







Entry này mình xin thương tặng đến các bạn nữ : những ai chuẩn bị đeo gông vào cổ ...mà lại thích ôm loại hoa này trong ngày cưới của mình đó nhen ...


         

4 nhận xét:

  1. Bên mình gọi là hoa rum, mà khó trồng lắm, chắc chỉ có ở Đà lạt thôi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở VN mình , chị nghĩ hoa này chắc được nhập từ nước ngoài về nên chúng mắc ơi là mắc đó em ạ ...

      Xóa
  2. Hoa này do người Pháp đem tới Dalat nên ở đó rất quen thuộc , có người gọi hoa loa kèn tây còn tên chữ là Hoa Vân Môn .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ...hoa đẹp lại có thêm cái tên nữa nghe thật hay nữa cơ ! Vậy mà em cứ nghĩ là hoa nhập từ nước ngoài về đó anh ạ ! Té ra nó cũng đã được trồng ở ĐL với giống gốc từ Pháp sang ! Vậy sao nó cũng đắt ghê anh nhỉ ?

      Xóa