Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 22 tháng 10, 2014

Hoa và trái mận nhà tôi

Hôm trước mình có post hình một loài hoa dại nhưng lại có sức quyến rũ tuyệt vời bởi vẻ đẹp và mùi hương của nó . Các bạn có nói trông nó giống như hoa mận , thế nên hôm nay mình xin mời các bạn đi một vòng cùng nghía cây mận nhà mình nhé ...









Để rồi những nụ hoa trắng tinh , xinh xắn đó chẳng bao lâu đã trở thành những quả mận tròn lẳng và đầy hấp dẫn ! 











Ox chuẩn bị  thu hoạch mận



Ox đang thu hoạch mận




Và kết quả thu hoạch là một rổ đầy khít 



         

16 nhận xét:

  1. Bông đẹp quá chị ui. Mà trái nó sao giống trái táo quá chị hén. Cha mẹ ui em mà có được cái vườn như vầy chắc em khỏi đi đâu lun, ở nhà mình chơi cho sướng. Nhìn ham ghê lun á chị ui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bực mình ghê, lâu rồi bận việc quá ko ghé thăm chị được, nay đến lại gặp mụ Tám tàng ngồi chình ình nơi đây rồi. Chẳng lẻ ra về?. Không!. Nhưng mà chị nè, Bả đã nói ham ghê, chị coi chừng mất Mận đấy! Dọt.

      Xóa
    2. Uh , thích em nhỉ ? Mà nghĩ cũng ngộ đó Thùy ! Trước đây cây mận này không cho ra trái nhiều , chỉ lớt thớt vài trái và bị mấy chú chim con xơi tái hết ..vậy mà khi chị qua đây nó cho ra trái nhiều ghê : đặc biệt là mấy chú chim con hỏng có xơi ...chị mới trồng thêm một cây nữa với giống khác và ngon hơn nữa đó ...vậy chứ còn bé tí mà nó cũng cho ra vài trái vào năm nay : ngọt lịm , ngon lắm ...hihi ...chậc ..chậc ..

      Xóa
    3. Trời đất ơi ..lâu lắm mới thấy Đệ xuất hiện thăm Tỷ đó nha ! Em đi đâu mà mất tiêu vậy Andi ơi ? Chắc là giờ em giàu lắm rồi nên quên mất bạn bè hỉ Andi ui ...

      Xóa
  2. Nhà em cũng có cây này mới được 3 năm... sao chị không để cho nó chín mềm ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...ở chỗ của chị gió lắm Quang ơi . Bởi vậy vừa mới chín tới là chị hái hết đó em . Ở miền Nam chổ của em chị thấy trái cây mà mê gì đâu á . Em trồng được 3 năm chắc cũng ra trái nhiều rồi hén ? Năm nay chị cũng trồng thêm 1 cây màu đỏ , nó bé tí vậy mà cũng cho ra trái ngọt lịm đó em !

      Xóa
  3. Trời ơi, nhìn mận thèm muốn chít đây nè. Nàng thật ác man nha. Nhớ ngày xưa nhà mình cũng có cây mận. trái xanh lè thì đắng ngắt. Khi chín vàng thì chua... vãi ra quần. Vậy mà suốt ngày rình mò bứt ăn rồi xuýt xoa thôi nàng ơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee ..nghe nàng tỉ tê mà thấy tội gì đâu á ! Chờ đi nàng ...thế nào nàng cũng cơ hội mà ăn bù trừ để rồi hỏng có vãi ra quần mà ..tàu tháo rượt chạy vắt giò lên cổ ..hihi ..

      Xóa
    2. Hihi... cứ đến mùa hè thì ở HN có mận hậu màu đỏ thẫm và mận xanh ăn ngon và ngọt lắm nàng ạ. Nhưng mua ăn thì không thể tươi ngon bằng có người đi lên vùng tây bắc mang về cho, ăn sẽ ngọt và giòn hơn nhiều. Lại yên tâm về chất lượng hơn nàng ạ.

      Xóa
    3. Năm nay mình mới trồng thêm cây mận màu đỏ thẳm . Tuy còn bé tí nhưng nó cũng cho ra vài trái ăn thật ngon đó nàng ạ . Ở miền Bắc của nước mình khí hậu tốt hơn ở miền Nam nên trồng đủ các loại cây trái và cả hoa nữa . Thích nàng nhỉ ?

      Xóa
  4. hoa thì đẹp, mận trông rất ngon... nhờ một phần bởi tay chị đấy :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai đã có lời khen tặng nè !

      Xóa
  5. Hoa Mận đẹp , có khi sâu lắng hơn hoa Đào . Trái thì quá hấp dẫn ; làm mứt thật ngon !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hoa Mận và hoa Táo trông thật xinh chẳng kém gì hoa Đào anh Duy Nguyen nhỉ ? Vậy chứ bên cạnh cây mận này cũng có một loài hoa dại đẹp cực kỳ luôn anh Duy Nguyen ơi . Hoa cũng trắng ngần giống như hoa Mận vậy đó ....

      Hihi ...thiệt là ngon , ngày nào em cũng xơi hơn cả chục trái ...ăn hoài ăn mãi mà hổng thấy chán đó cơ ...

      Xóa
  6. Mình ham của ngọt nên thích mận đỏ và ngọt lịm ấy. Bạn chăm bón cho nó lớn nhanh nhé. Chọn từng quả mận chín ngọt ngào rụng xuống tận đất, gọt vỏ đi hoặc rửa sạch rồi ăn. Thật tuyệt vời. Chẳng phải tự nhiên mà tiếng Việt mình có hẳn 1 màu: Màu mận chín (là mận chín đỏ thẫm đấy nhé, không phải chín vàng đâu)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở bên mình có hai loại mận khi chín sẽ cho ra hai màu : màu vàng như cây mận nhà mình và mình mới trồng thêm một cây khi chín sẽ cho ra màu đỏ thẳm đó bạn ạ . Mình thích mận màu đỏ hơn vì rất ngon và ngọt lịm giống như loại mận mà bạn đã miêu tả ở trên ( làm mình thèm muốn chết ..hihi ..) . Loại mận đỏ này đắt hơn loại mận vàng nhà mình ở trên ...mình ghiền ăn loại mận này làm nên nhất quyết trồng cho được đó ! Bạn ui ...mình mà đợi cho chín mùi , cho nó rụng xuống đất là mình hổng có cửa để xơi đâu vì mấy chú chim con hay đến thăm lắm bạn của mình ơi ...

      Xóa