Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

Hoa Trúc Đào

Đây là loại hoa nở bụi nhìn rất đẹp với nhiều sắc màu tươi tắn khác nhau .Vậy chứ mình cũng tậu được vài bụi trồng ở khu vườn nhà  . Khổ nỗi khi mùa Đông đến là mình lại phải che chắn chúng dưới tiết trời lạnh giá ở đây chứ nếu không chúng sẽ èo uột nếu không chết thì cũng chẳng cho ra hoa gì cả ....


Thích nhất là mỗi năm khi về miền Nam để nghỉ hè , mình rất thích ngắm những giàn bông Trúc Đào với nhiều sắc màu rực rỡ nằm dọc theo các con đường chính dẫn vào thành phố , thị trấn hay làng mạc . 



Những dãy phố nằm yên tĩnh bên cạnh những lùm cây Trúc Đào thật xinh xắn ..



Trong ba màu ở nhà mình , loại hoa có màu hồng phấn này là mình thích nhất bởi dáng vẻ thanh nhã nhưng đầy kiêu sa của chúng . 






Còn loại màu hồng đậm này thì ôi thôi nàng ta cho ra hoa thật xum xuê vì đã được hơn 3 tuổi rồi chứ bộ ...



Còn nàng màu trắng này thì tệ nhất vì nàng ta quá chảnh chọe nên chỉ cho ra hoa thưa thớt trông thật đáng ghét ! 




         

16 nhận xét:

  1. Cây trúc đào này có nhựa rất độc, ở VN cây này được khuyến cáo không nên trồng, nhất là trồng đại trà nơi công cộng (công viên, đường phố...). Bên Pháp có nơi lại trồng nhiều quá hả NangTuyet?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi ! Ở khu vực của em thời tiết lạnh hơn nên không thấy nhiều lắm ! Chứ về miền Nam rực trời ở khắp mọi nơi anh Hiệp ui ! Lạ quá hoa đẹp thế mà lại có nhựa độc hại anh nhỉ ? Vậy thì em phải cẩn thận thôi vì vào đầu mùa Xuân em hay tỉa những cành đã chết lắm ..eo ui ..nghe khiếp quá ...

      Xóa
    2. Đúng đó NangTuyet, tất cả bộ phận của cây từ lá, hoa, vỏ cây đều có độc tố rất cao, nhiều nhất là ở nhựa cây, độc tố ở 1 chiếc lá cây trúc đào đủ để gây tử vong cho 1 đứa trẻ, NangTuyet vào Google gõ cây trúc đào sẽ thấy, phải cẩn thận khi trồng trong vườn loại cây này. Theo tôi thì mình không nên trồng trong vườn nhà.

      Xóa
    3. Huhu ...anh Hiệp ui , em đang sợ mùa Đông tới chúng nó sẽ đi đời ma vì lạnh ....nghe anh có lời khuyên là đừng nên trồng chúng trong vườn ....em phải khóc thui ..híc ..mà giữ chúng lại thì nguy hiểm quá hè ..

      Xóa
  2. Ở VN mình thấy có nơi trồng khá nhiều loại hoa này. Đến mùa hoa nở thấy rộn ràng lắm nàng ạ. Mình thấy chủ yếu là màu hồng đậm. Nhìn khá là dễ thương.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy thì thích lắm đó nàng vì hoa đẹp quá đi thôi ! Mình cũng trồng được vài bụi nên nghía cũng đỡ ghiền , nhưng nghe anh Hiệp nói nên mình cũng phải cẩn thận khi tỉa cành của nó ....

      Bụi hoa hồng đậm này nở khiếp lắm . Cành của nó xum xuê rủ xuống che kín cả lối đi mà vợ chồng mình đã trang trí trong vườn đó YV ạ ...cuối năm nay chắc mình bứng bớt hoa hồng trồng sang chỗ khác vì chúng càng lớn càng xum xuê dày đặc khu vườn đó nàng ơi ...

      Xóa
  3. Nhà em cũng trồng 2 chậu Trúc đào... hehehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa nhà em chắc là đẹp lắm phải không Quang ? Em ở miền Nam thích thật vì ở đó khí hậu thích hợp hơn cho loại hoa này , nhưng cũng phải cẩn thận nhé Quang vì nhà em có con nhỏ đó !

      Xóa
  4. Hoa đẹp, dưng đúng là có đôc thiệt đó chị. Tuy nhiên, mình dặn dò trẻ con trong nhà đừng nghịch ngợm mà bứt lá trúc đào ...nhai ăn, hay đừng để lá rụng rơi vào nguồn nước sinh hoạt trong gia đình thì cũng không sao đâu chị. việt Nam mình thì lu khạp , nhất là ở quê, cứ tênh hênh ra, trẻ con chẳng ai trông hay nghịch ngợm. chứ bên ấy kỷ thế chắc ... cũng không có gì. Quên em cũng có trồng bông này. Hồi em đi ... Vũng Tàu thì phải, em nhớ thế, dọc đường cũng trồng khá nhiều bông này.
    Nhà có hoa ra từng chùm rực rỡ như vầy sướng thiệt chị ui !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , chắc là phải cẩn thận thôi Thùy ạ vì hoa đẹp quá phải không em ? Vườn nhà chị năm nay hoa xum xuê che khít cả chắc cuối năm phải đốn bớt hoặc đem trồng chỗ khác . Nếu chúng ổn thì thôi , nếu không chúng có chết đành chịu ..hihi ..

      Đúng rồi , chị cũng nhớ ở VT có trồng đó cơ ! Và ở Nha Trang nữa thì phải : trên con đường ra sân bay ...chị nhớ mang máng là như vậy vì loại hoa này là hoa ở xứ nhiệt đới cơ mà . Té ra em cũng có trồng loại hoa này hả em ? Thích em nhỉ ? Chúng có màu sắc thật đẹp và rất tươi em hén ?

      Xóa
  5. Thật ra kể các loại hoa có chất độc thì nhiều lắm . Cứ cẩn thận là tốt , rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với chúng : Độc mà đẹp .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...anh Duy Nguyen nói đúng cơ : độc mà đẹp y như người ta thường ví " Người đẹp giống như hoa hồng " vì hoa hồng có nhiều gai anh hén !

      Xóa
  6. Hai cháu nhà em năm nay 18 & 16 t rồi...hihihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ..vậy là chị bị hố rùi Quang ơi ...hihi ...

      Xóa
  7. Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ và HN - Hải Phòng ở miền Bắc trồng hoa này trên dải phân cách, chỉ có hoa màu hồng. Hoa này trồng mấy năm, cao hơn đầu người, cành lá un tùm, có tác dụng ngăn ánh sáng của đèn pha ô tô không làm chói mắt xe đi ngược chiều; mà hai tuyến đường này xe chạy suốt đêm luôn, đông gần như ban ngày.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng như bạn nói loại hoa này cao ơi là cao ! Mình thấy họ trồng phía trước cổng nhà ở bên đây nhiều lắm cơ ! Mấy cây nhà mình thì chỉ được vài năm thôi nên còn bé tí ...có một cây trước nhà đã được khoảng 3 năm , vậy mà nó cũng um tùm che khuất cả lối đi trong vườn mà chúng mình đã trang trí đó bạn ạ . Đợi vài năm nữa khi nó thật cao trông sẽ đẹp hơn bạn nhỉ ?

      Nghe bạn mô tả mà mình thích ghê vì vốn mình rất mê loại hoa này ...

      Xóa