Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

Hoa Glaïeul khoe sắc cuối mùa

Thật lạ cứ đến mùa hoa Glaïeul nở rộ là mình lại không có ở nhà . Năm nay cũng thế , sau chuyến nghỉ hè về chúng cũng đã bắt đầu tàn rụi. Nhìn những cành hoa đã nở rộ và rủ xuống , mình xót xa gì đâu á ! Loại hoa này khi còn ở VN , mình hay mua về chưng lắm ! Hoa huệ trắng mua về để cúng Phật , còn loại hoa này được chưng vào dịp tiệc tùng , vậy chứ có khi ngẫu hứng đi ngang qua gian hàng bán hoa thấy đẹp quá là mình mua về chưng thôi . Vậy chứ cũng đâu có rẻ . Hoa được nhập từ nước ngoài về thì đắt vô cùng . Hoa được trồng ở Đà Lạt  thì cũng chẳng rẻ gì  . Nhưng mắc rẻ là một chuyện mà điều quan trọng là có màu sắc của hoa trong nhà cũng cảm thấy ấm áp vô cùng  ....



Vậy mà sang đây , mình trồng quá chừng , nhiều khi bỏ thí hỏng thèm chăm bón chúng gi hết , ấy thế mà chúng vẫn nở hoa thật nhiều , thật to và màu thật tươi tắn . Nhiều đến nỗi mình cắt vào cúng Phật , chưng trong nhà rồi đem biếu bố chồng . mà vẫn còn trong vườn nữa đó . 




Khi đi nghỉ hè , mình có nói với bác hàng xóm ( người mình nhờ tưới dùm cây kiểng trong nhà ) có thể cắt hoa hồng hoặc bất cứ hoa gì trong khu vườn nhà mình về chưng . Vậy mà Glaïeul xinh như thế bác ấy không màng đến mà chỉ cắt mỗi hoa hồng mà thôi . Khi về đến nhà trông thấy chúng tàn rủ thật là uổng !!! Cũng may là còn nhiều bụi chưa nở hoa mà cỏ thì muốn che lấp hết chúng . Thế là mình bắt đầu làm sạch cỏ để chúng dễ thở hơn và cuối cùng chúng lại cho hoa thật xinh xắn thế này . 














         

9 nhận xét:

  1. Đúng là bên đó khí hậu thật tuyệt vời cho hoa. Nhìn những cành hoa mập mạp, nhiều bông nở to thật thích mắt. Nàng trồng được nhiều màu quá cơ. Ở VN mình thấy có ít màu hơn.

    Trả lờiXóa
  2. Còn nhiều màu mình không trồng nữa đó nàng ạ . Vậy chứ cũng chẳng rẻ đâu nàng ui . Riêng dân Tây họ thích chưng hoa hồng hơn ....

    Uh , khi còn ở VN mình cũng mua hoa này về chưng . Có lẽ hoa đến từ ĐL nên chẳng giống hoa ở bên này , nhưng với VN mình là cũng đẹp rồi nàng hén ?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày xưa nhà mình cũng có trồng loại hoa này.
    Mình vẫn luôn nghĩ, một căn nhà sang trọng, bề thế, nguy nga hay nghèo nàn lụp xụp sẽ thiếu đi vẻ dịu mát, bình yên, tươi mới nếu không có những bông hoa điểm xuyết. Nàng có hẳn một khu vườn để trồng những loại hoa yêu thích thì quả là tuyệt vời. Nhưng chăm sóc cũng mệt nên nàng trồng vừa phải thôi nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nàng nhiều ! Mình mê hoa lắm , ấy thế nên rất sợ đi chợ hoa vì hễ thấy hoa lạ là muốn rinh về trồng nữa hè ...đúng là chăm sóc mệt đó nhưng vui khi được ngắm chúng đó nàng ạ . Mình cũng nghĩ giống như nàng : ngôi nhà sang trọng hay thậm chí ngôi nhà bình thường thôi , ấy thế chỉ cần một lọ hoa là cũng góp phần làm tăng thêm vẻ đẹp của ngôi nhà rùi ...

      Xóa
  4. Có lẽ hoa Glayeul không rẻ và không hương nữa nên hồi đó mẹ mình không mua cúng , chỉ chưng dịp tết nhất .Nhưng thích nhất là hái hoa dại trong bãi cỏ . Hoa dại thấp bé hơn hoa trồng và không thể gom được 1 bó cùng màu , nhưng hái được thật vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah , em chưa thấy loại hoa Glaïeul dại anh Duy Nguyen ơi . Chúng đẹp không anh ? Dạ , em cũng nghĩ như anh vậy đó : không có gì thú vị bằng được nghía và góp nhặt hoa dại thành bó ...rồi chớp vài pô hình ...tuyệt anh nhỉ ?

      Xóa
    2. Hoa dại cũng cùng giống như hoa trồng , do không có phân bón nên không lớn bằng .Bọn nhỏ hái ra cũng có người hỏi mua .

      Xóa
  5. Ngày Tết mà được lọ glay ơn như của bạn trưng thì quá tuyệt luôn, trung bình là 15 000VNĐ cho 1 bông to và dài, có từ 8 - 10 nụ. Ít khi mua được hoa vườn lắm, thường là hoa mang từ Đà Lạt ra, có khi đã bị ngủ trong nhà lạnh cả chục ngày. Có những năm rét quá hết tết mà nụ hoa cũng không nở được ra cơ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bởi vậy nhiều khi mình cứ đứng ngắm chúng mà nhớ lại những ngày tháng còn ở VN lúc mình hay mua loại hoa này về chưng . Quả thật đúng như bạn nói có khi chúng nở hoa không nỗi mà giá cũng chẳng rẻ gì trong những ngày Tết hoặc lễ lộc bạn nhỉ ? Trong khi ở bên đây mình trồng quá chừng ..đem chưng hỏng hết mãi đến khi chúng tàn lụi mà thôi ...

      Xóa