Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Cơn giông mùa Thu và những chú chim con

Giật mình thức giấc bởi tiếng mưa rơi nổ dòn trên mái ngói cùng tiếng gió ri rít trên đầu ngọn cây , mình chạy ra mở toang cánh cửa sổ trong gian nhà bếp . Ngoài trời giông gió dữ dội và cơn mưa lớn vô cùng . Rõ là bình thường vào mùa Thu , bầu trời thì ảm đạm và buồn ghê lắm  . Sáng sớm sương mù thì giăng khắp mọi nơi . Do đó với cơn giông như thế này quả không có gì để có thể diễn tả hết được cảm xúc thật là buồn thảm gì đâu ...








Nhìn mấy bụi hoa hồng trước nhà lung lay trước gió , mình thấy thương chúng quá . Nếu như mưa và gió thế này mãi thì chẳng mấy chốc , chúng sẽ bị bầm dập và rụng rời hết cơ . 






Nhìn cánh hoa hồng này thật tội vì giọt mưa nặng hạt oái ác đã làm cho nàng ta không ngất đầu lên nỗi ...



Cơn mưa càng ngày càng lớn dần và cơn giông càng mạnh hơn lúc nào hết . Mình chợt nghĩ đến mấy chú chim con đã hai ngày nay vợ chồng mình đi vắng từ sáng sớm nên không kịp cho chúng ăn  . Thế là mình chạy ra cửa sổ sau vườn nhìn ra ngoài , kia rồi : những chú chim con trông thật tội . Chúng đang run rẩy và thỉnh thoảng lại thu mình  dưới cơn mưa tầm tã . Mà cũng lạ , mưa và gió to như thế sao chúng lại không tìm nơi ẩn núp nhỉ ? Nhất là cây táo vẫn còn lá nhiều lắm cơ mà .Vậy sao chúng không núp vào đó mà lại đứng trơ trơ trên cành cây đã hoàn toàn trụi lá ? Mình nghĩ có lẽ chúng đói lắm và đứng chờ canh thức ăn của chúng mình chăng ? 






Với chú chim con này thì cứng cỏi hơn , dưới cơn mưa trút xuống liên tục như thế , chú vẫn kiên cường đứng thật vững trên cành ..




Để rồi chẳng bao lâu chú lại co ro rút mình dưới cơn mưa ...



Đói và lạnh : có lẽ chúng đang mong mỏi có được một hạt thóc hay một hạt ngô từ bàn tay của con người mang đến lúc này . Nhìn chúng co rúm người dưới cơn mưa như thế , mình thấy thương lắm nhưng mưa lớn quá ....



Mãi đến khi cơn mưa bớt nặng hạt , ox mình mới khoát vội cái áo mưa đi ra ngoài để bỏ thức ăn cho chúng bởi lẽ đây là thời điểm chúng bắt đầu sẽ gặp muôn vàn khó khăn trong việc tìm thức ăn cho mình ...



Những quả táo trên cành hoặc rơi rớt dưới đất chắc cũng không phải là món ăn khoái khẩu của chúng đâu cơ . 



Hihi ..thế là xong , ox rất hớn hở vì đã hoàn thành nhiệm vụ ..




Để rồi sau cơn mưa và có được một chầu no nê , chúng lại hỉ hê thư giản trên cành trông thật đáng yêu ...







Và khi ánh nắng mờ nhạt của mùa Thu đã tắt dần ở cuối chân trời  , đàn chim lại rủ nhau bay về tổ , thế nhưng cũng có một vài chú trơ trọi một mình trên cành cây khi màn đêm đang bắt đầu buông xuống ...



         

10 nhận xét:

  1. Chắc là chúng muốn tắm mưa đấy thôi . Ảnh chim rất đẹp . Nhất là mấy tấm chụp nền trời.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh đã có lời khen em nè ! Ah ...nghe anh nói em mới nghĩ ra ..hèn chi em cứ thắc mắc mãi sao mà chúng " ngốc " thế ... Vậy mà em không nghĩ là chúng tắm mưa !!! Riêng chúng tắm nắng thì em cũng có chụp ảnh rồi ! Dễ thương lắm anh Duy Nguyen ạ . Để hôm nào em sẽ post để khoe với anh và các bạn mới được ..hihi ..

      Xóa
  2. Ngó cái ảnh anh Jeans nhà chị dưới gốc táo, nhìn vui ghê. Mà trong nhà có cái cây thế thích ghê chị hén.
    Mấy cái ảnh chụp con chim đẹp thiệt. Mà con chim nó ú nu hà, nhìn dễ cưng ghê á chị !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ..sáng sớm mới thức dậy đó em ..nên ox chị còn tơm tất trong bộ pyjama đó Thùy ui ...

      Uh , mấy chú chim thấy cưng ghê em hén ...ngày nào chị cũng canh chụp ảnh chúng nên cũng còn nhiều tấm chưa post nữa đó ...nghĩ cũng vui em à ...

      Xóa
  3. Nếu có luân hồi mai mốt tôi sẽ xin Diêm vương cho đầu thai làm kiếp chim nơi trời Tây, hí hí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trời đất á ...ước gì hỏng ước mà anh Hiệp ước ..thành chim ...dễ thôi anh Hiệp ơi ....anh hát bài " Tình đôi " ......bảo đảm kiếp sau anh sẽ thành chim ở trời Tây này liền ..hihi ..

      Xóa
  4. em cũng ko ngờ mấy con chim này lại khoái tắm mưa đến như vậy đó chị :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , mình thấy mình nóng ruột thương quá chừng ..mà chúng thì nhởn nhơ ..thèm đánh chúng ghê đi Bố susu ơi ..

      Xóa
  5. Những tấm ảnh chụp khung cảnh mưa đẹp quá. Tấm ảnh về những chú chim thật nhiều cảm xúc và sống động. Nhưng mà xúc động nhất là hình ảnh OX nàng mặc áo mưa mang thức ăn cho những chú chim đáng yêu kia.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , mới sáng sớm đó nàng . OX mình còn tơm tất bộ Pyjama đó YV ui ...hihi ...Ngày nào cũng vậy chúng mình phải cho chúng ăn 2 lần trừ khi nào chúng mình đi vắng . Mấy ngày nay chúng mình bận quá chừng nên bỏ bê chúng ..thấy thương lắm ! Mùa lạnh đến rồi chúng sẽ khó kiểm được thức ăn nên chúng mình cần phải siêng chăm sóc chúng nhiều hơn cơ .

      Mình đứng bên trong rồi chụp ra ngoài nên hình ảnh nhòe nhoẹt ghê đi ...nàng khéo khen và động viên mình đó cơ . Cảm ơn nàng nhiều lắm YV nhé .

      Vâng , mấy chú chim thấy cưng quá nàng nhỉ ? Mình còn nhiều tấm chưa post đó , thấy mê lắm YV ơi ...

      Xóa