Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Nón tai bèo giữa trời Tây

Ngày mai là ngày đầu tiên của mùa Thu rồi,vườn hoa nhà mình mặc dù hoa hồng vẫn tiếp tục nở nhưng không được to và đẹp như vào mùa Xuân . Mấy ngày nay mình chẳng rảnh để ra vườn cắt hoa tàn ,thế là ngày hôm qua ,  đã hơn 6 h chiều rồi mà cái nắng nó vẫn thiêu đốt làn da . Mình vội đội cái mũ tai bèo ( con trai ox mình đã mua ở VN cách đây cũng đã lâu lắm rồi ) đi ra ngoài vườn để cắt bỏ hoa tàn . Sẵn dịp mình cũng cắt hoa tươi vào cúng Phật và cắt vài cành để bố chồng mình đem về nhà chưng vì ông cụ rất thích . Thật tình mình hỏng biết ox rình rình chụp ảnh đâu nhé . Đến chừng nhìn lại ..ối zời thì ra có người đang chụp lén cái dung nhan về chiều của mình ...hihi ...



Hee ...dám chụp lén nàng hén . Thấy cái gì hông nè ...


Và cuối cùng kết quả thu hoạch là cả một giỏ tre đầy hoa héo rũ ...



Hihi ...cái nón này mình cứ nghĩ là nón tai bèo đó chứ . Giờ nghe anh Hiệp nói nên chụp lên cho bà con cùng nghía nè . 



Sẵn dịp giới thiệu luôn cái nón còn lại . Có phải cái nón này là của chú bộ đội không nhỉ ? Và người Việt Nam mình vẫn gọi luôn là nón Bác Hồ ấy . Vẫn là con trai của ox mình mua cái nón này luôn đó . 



         

10 nhận xét:

  1. Chụp lén mà đẹp lắm nha. Khung cảnh đẹp và người làm vườn đẹp. Nhưng mà... cái kéo trên tay nàng í thì phải vô cùng cẩn thận... kẻo mà... ha ha...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hee ....đó là bửu bối để làm vườn đó nàng ui ....

      Xóa
  2. Qua hình thì thấy nón này cũng chưa phải là nón tai bèo "chính cống bà lang trọc". Nón tai bèo là loại nón mà Thanh niên xung phong thời trước đội. Nón này gần với loại nón "cao bồi Texa" đội hơn. Ông tây nào đó "mướn" được cô làm vườn hay quá nhỉ? Hìhì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ..vậy mà từ nào đến giờ em cứ nghĩ đó là cái nón tai bèo đó cơ . Giờ nghe anh Hiệp nói , chắc hôm nào phải tậu thêm một chú ngựa bạch về để cho đủ bộ quá hè ....

      Xóa
    2. Nhưng cái nón bên tay phải cũng lại "copy" kiểu của mấy ông Tây thực dân ngày trước đó NangTuyet, mấy ông Tây xưa kia sang VN mặc quần short áo kaki trắng, đầu đội chiếc nón "cối" kiểu này (chắc gọi là nón cối, mũ cối vì lật ngược lên trông giống cái cối giã cua, hì hì!

      Xóa
    3. Hihi ...chắc hôm nào em sẽ hỏi bố chồng em về cái nón này vì trước đây ông đã đi lính thực dân và đã sang VN mình .

      Xóa
  3. Đúng là cái nón đó không thực sự là nón tai bèo nàng ạ.
    Mà con trai OX nàng cũng hay ghê ha. Mua gì không mua, mua hai cái mũ rất VN để đội. Hì hì... Cái nón bác Hồ như nàng nói đó ở miền Bắc gọi là mũ Cối.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , mình đã ôm bụng cười khi thấy nó tậu về hai cái nón này ...để rồi không bao giờ thấy nó đội cả .Mình nghĩ chẳng qua mấy người bán hàng nói " hay " quá nên cậu ta nghe ngọt cái lỗ tai nên mua đó nàng ơi . Mình nhớ có một lần , nó đi với người anh họ qua VN chơi . Cả hai đã rủ nhau vào khu vực chợ lớn ở Quận 5 để tìm mua quần Jeans . Ông chủ tiệm ngồi ngáp gió , thấy tụi nó bước vào thì tươi tỉnh ngay . Để rồi hai cậu rinh được hai cái quần ưng ý và vừa bước ra khỏi tiệm thì ông chủ đã đóng cửa hàng ngay . Đến chừng sang trở lại bên đây . Mình giật mình vì giá quá đắt mà quần lại là quần của Trung Quốc . Cậu ta mặc đâu được 2 lần thì bỏ ! Haaa ..xem ra người Việt mình có tài dụ khị để khách nước ngoài bị chém đẹp ! Họ không biết tính tiền VN nên người bán hàng nói giá trên trời dưới đất ....thế là khách nước ngoài bị dính liền ! Nghĩ cũng tội gì đâu !

      Xóa
  4. Nón màu vàng là nón Bo của quân Mỹ và VNCH màu sắc theo với màu quân phục :VD màu đen của Cán bộ XD Nông Thôn.Nón tai bèo phần nón may thành từng múi , phần vành thì mềm hơn .Nón cối thì đúng là gốc ...Tây . VN có loại đặc biệt kết bằng lá ( giờ rất hiếm )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...cảm ơn anh Duy Nguyen đã giải thích rõ về lai lịch của hai cái nón này nhé. Riêng cái nón đặc biệt được kết bằng lá ...hihi ...rõ là đúng như anh nói chắc hiếm thấy lắm ...mà hễ có thấy chắc ở trong Viện Bảo Tàng Lịch Sử quá anh nhỉ ?

      Xóa