Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Hoa phong lữ khoe sắc vào cuối mùa Hè

 Chẳng còn bao lâu nữa mùa Hè sẽ đi qua và mùa Thu lại đến . Với cái nắng chói chang trong những ngày gần đây đã làm cho mấy chậu hoa Phong Lữ nhà mình bắt đầu héo rũ . Chẳng qua là trong những ngày cuối tuần vừa rồi , mình quá bận rộn vì có khách đến nhà nên chẳng có thời gian đâu để nhìn nghía chúng . Ấy thế mà chúng vẫn nở hoa xum xuê và màu sắc vẫn tươi rói mặc dù lá của chúng đã bắt đầu vàng úa để báo hiệu một mùa Xuân : mùa của hoa và cây cỏ đã sắp chấm dứt mà nhường lại đó là một  mùa Thu đang ngấp nghé bên thềm ....





Với 3 sắc màu : tím , hồng phấn và đỏ thẫm . Màu nào cũng có vẻ đẹp và sức quyến rũ riêng .  Với hoa màutím này . Chúng nở từng chùm và rũ xuống trông rất ẻo lả và đẹp vô cùng ! 








Riêng hoa màu hồng phấn thì chẳng kém thua gì bởi sắc màu thanh nhã và đầy sang trọng của chúng . 















Và với hoa màu đỏ thẫm thì lại mang nét đẹp đầy quyền lực và nhiều tham vọng . 








         

18 nhận xét:

  1. Màu nào cũng đẹp, mềm mại, duyên dáng và quyến rũ. Nhưng mình thích nhất màu tím và màu đỏ. Hai màu cực kỳ bắt mắt và những bông hoa nhiều cánh, dày khít và mang những dáng vẻ khác nhau. Nàng ui, nhìn hoa này làm mình nhớ đến mấy bụi hoa phong lữ đã "qui tiên" của mình ghê đi. Ở VN quả là khó trồng mấy loại hoa ngoại nhập thế này. Nàng trồng thêm các màu khác đi, cho mình nghía với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe nàng nói mà thương nàng quá đi . Nàng thử trồng trở lại xem sao nhé . Chứ nàng trồng hoa Cẩm Tú Cầu đẹp lắm đó . VN mình nóng quá ...may là ở Hà Nội thời tiết tốt hơn ở miền N am đó . Thảo nào hoa nhập từ nước ngoài về đắt vô cùng nàng nhỉ ? Lúc còn ở VN , mình mê hoa loa kèn ắm ! Loại hoa này đắt ghê đi . Vậy chứ mình cũng bấm bụng mua về chưng vì chúng quá đẹp . Qua bên đây , mình trồng thoải mái luôn ...nghĩ thiên nhiên thật không công bằng tí nào YV hén ? Mình cũng có trồng các màu khác , nhưng chúng không thuộc loại hoa rũ xuống thế này nàng ạ . Để hôm nào mình sẽ post cho nàng xem hén ?

      Xóa
    2. Chắc mình không dám trồng lại nữa đâu nàng ơi. Mất công chăm ơi là chăm mà chúng vẫn không thèm đoái hoài gì đến mình :((. Hoa loa kèn thì mình cũng thích lắm. Nhưng mình thích loại hoa rum (calla) hơn. Loại hoa ấy mình thấy ở phương tây hay một số nước ĐNA người ta hay trưng trong nhà. Nhìn thật sang trọng và quyến rũ.

      Xóa
    3. Đúng rồi ở bên đây chỉ có 1 loại Arums ( Callas ) duy nhất mà thôi nàng ạ . Chúng cũng được gọi là hoa loa kèn đó cơ . Chứ loại hoa loa kèn ở VN mình thì không có ở bên đây đâu nàng ạ . Mình cũng có trồng được vài bụi hoa trắng và 1 bụi hoa màu vàng . Năm nay hoa màu vàng chẳng nở hoa gì cả . Mình không biết tại sao nữa ? Còn loại hoa màu trắng thì nở xum xuê và đẹp lắm . Mình có chụp ảnh nhưng chưa post lên đó . Hoa này chưng trong phòng khách thì khỏi chê luôn nàng nhỉ ? Đẹp và sang trọng ghê đi ! Mình nhớ ngày cưới của mình , mình đã đặt bó hoa Arums trắng ..ôi ...đẹp gì đâu há !!!

      Xóa
    4. Ui ui... mình hy vọng khi nào đó mình cưới, mình cũng sẽ đặt hoa này nàng ạ. Có lẽ, mình tự mua và bó cũng được. Mình thích kiểu bó đơn giản, nhẹ nhàng bằng một dây ruy băng thôi à. Nhưng chỉ sợ cưới vào mùa không có hoa này thì thật tiếc. Hi hi...

      Xóa
  2. Trăm hoa khoe sắc trang đài nhỉ
    Mà mỗi loài hoa một sắc riêng .........
    ..........
    Đẹp thật bạn nhỉ -mà đó alf chủ nhân còn nhác chăm đó -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng , hoa xinh và màu sắc thật quyến rũ anh Minh Lê hén ? Nói chung lúc trước NT bỏ bê chúng lắm , giờ chúng sắp tàn rồi NT mới bắt đầu tưới nước cả ngày nên chúng cũng cho ra hoa nhiều hơn ...nhưng hôm nay là ngày cuối cùng của mùa Hè nên chúng cũng bắt đầu tàn úa rồi ....

      Xóa
    2. Hoa này tên tiếng Pháp gọi là gì vậy em . Tên Phong Lữ chị nghe là lạ , chác chị chưa biết hoa này (-:

      Xóa
    3. Tôi cũng không biết tên tiếng Pháp, tên tiếng Việt là Phong lữ thào, Thiên trúc quỳ, tên tiếng Anh là Geranium, có nguồn gốc từ Hy Lạp có nghĩa là "Con sếu".
      Nhà NangTuyet trồng nhiều hoa thích thật. :-)))

      Xóa
    4. Hihi, thử tra trong từ điển Pháp-Việt thì cây Phong lữ thảo trong tiếng Pháp cũng là Géranium (n.m.). Còn tại sao tên gốc tiếng Hy Lạp lại có nghĩa là Con sếu, thì sách vở giải thích "lá noãn của cả hoa và trái đều có một cái mỏ rất dài dễ trông thấy (như mỏ của con sếu).

      Cũng theo sách giải thích ý nghĩa của hoa Phong lữ thảo, hoa màu trắng và màu hồng mang ý nghĩa "sự ưu ái", nhưng có một loại hoa Phong lữ thảo có màu đỏ tươi thì lại mang biểu tượng "sự ngu ngốc".

      Nói chung hoa Phong lữ thảo có hương thơm, được ưa chuộng ở trời Tây, còn ở VN có lẽ ít phổ biến.

      Xóa
    5. Chị Marg ơi , đúng như anh Hiệp nói . Hoa này tên tiếng Pháp của nó là Géranium đó chị ạ . Loại hoa này đúng như anh Duy Nguyen nói là loại hoa Phong Lữ rũ . Còn loại hoa Phong Lữ khác nữa thì cũng như anh Duy Nguyen nói luôn : hoa không rũ và lá của nó thì tròn lớn và nhăn nheo . Loại này em cũng có trồng trong chậu . Để hôm nào em sẽ post hình lên cho anh chị xem luôn hén .

      Xóa
    6. Anh Hiệp ơi , cảm ơn anh rất nhiều vì anh đã bổ sung thêm kiến thức về loài hoa này anh Hiệp nhé ! Ôi về ý nghĩa của màu sắc , em chỉ nói theo suy nghĩ của em thôi . Té ra chúng cũng mang ý nghĩa về màu sắc luôn nhỉ ? Hay thật anh Hiệp ơi ! Riêng mùi thơm thì em không biết có loại khác tỏa hương thơm không nữa ? Chứ hoa nhà em chúng hỏng có thơm gì hết trọi ....chắc em sẽ tìm mua loại hoa với giống này nhưng có mùi thơm đó cơ ...

      Xóa
    7. Cám ơn em và bác H giải thích nha. Và hôm nào em đưa tiếp hình các loại hoa Phong Lữ em trồng lên xem cho biết em nhé

      Xóa
    8. Dạ , ngày mai em sẽ chọn hình rồi em sẽ post chị Marg nhé !

      Xóa
  3. Hoa trên hầu như toàn là Phong Lữ Rũ . lá nhỏ , mặt lá bóng phẳng và có cạnh nhọn . Thứ này thấy nhiều trên các Co hoa cảnh Hà Nội , Còn loại Pháp đưa sang Dalat là loại lá tròn lớn và nhăn nheo .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...đúng rồi , anh Duy Nguyen miêu tả đúng là chúng rồi đó . Thật ra em gọi đại chúng là hoa Phong Lữ rũ ( bởi em thấy chúng rũ xuống , chứ thật tình em không biết chúng thuộc giống này ..hihi ..) . Giờ thì em biết rồi . Cảm ơn anh Duy Nguyen nhiều nhé . Riêng loại hoa có lá tròn lớn và nhăn nheo thì em cũng có trồng nữa đó . Loại này thì em trồng trong chậu và có nhiều màu lắm anh ạ . Như vậy ở Hà Nội và Đà Lạt cũng có những loại hoa này anh nhỉ ? Chúng được trồng để décor bên khung cửa sổ ...nhìn đẹp gì đâu ...

      Xóa
  4. Hoa này cánh kép đẹp quá. Ngoài Hà Nội cũng có hoa này nhưng thường là cánh đơn thôi. Mua lẵng hoa khi nó chớm nở, trồng và chăm tưới hàng ngày sẽ trụ được hai ba tháng đấy. Ngày tưới 2 lần bạn à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã cho lời khuyên thật bổ ích . Thảo nào khi mình chăm và tưới chúng thường xuyên thì chúng mới cho ra hoa nhiều và thật đẹp . Sáng nay mình cũng đã tranh thủ bón phân cho chúng vì chỉ còn tháng này nữa thôi là chúng sẽ nghỉ ngơi rồi ....

      Hà Nội mình với thời tiết tốt hơn ở tp HCM nên cũng có nhiều loại hoa giống ở các nước phương Tây bạn nhỉ ? Các chậu hoa này mình đã trồng được 3 năm rồi đó bạn ạ . Mình trồng nhiều lắm , nhưng cũng chết nhiều lắm vì khi mùa Đông đến , mình phải đem vào trong Garage ...đến mùa Xuân , có chậu thì còn bám trụ . có chậu thì tiêu luôn ...

      Xóa