Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Hoa Phong Lữ ( Géranium )

Kỳ này mình xin giới thiệu đến cả nhà và nhất là theo lời yêu cầu của chị Marg loại hoa Phong Lữ thường mà mình đã trồng với các màu thật xinh xắn . Cũng cùng một family , nhưng loại Phong Lữ này có hình dáng khác với hoa Phong Lữ rũ mà mình đã post kỳ trước . Cánh hoa cũng nhỏ nhắn , nhưng thân cây thẳng đứng và cứng cỏi . Lá thì xum xuê , to , tròn lẳng và nhăn nheo đúng như anh Duy Nguyen đã giới thiệu . Không biết các bạn trồng và chăm sóc như thế nào , chứ riêng mình thì phải chăm sóc chúng ghê lắm : chẳng hạn như phải tưới thường xuyên nhất là khi trời nắng gắt . Có như thế thì chúng mới cho ra hoa nhiều , bằng không lá bị vàng và hoa thì thưa thớt và không được đẹp . 


















         

6 nhận xét:

  1. Đây là loại hoa mà mình đã trồng đó nàng. Nhìn những chậu hoa Phong Lữ tươi tốt ở nhà nàng mà mình thích mê đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại hoa này đến nay vẫn còn nở đó nàng ạ , nhưng hàng ngày mình phải ghé mắt đến chúng dù cho có bận thế nào đi chăng nữa đó cơ ....

      Xóa
  2. Ah , nhìn lá của những chậu hoa này thì chị biết có thấy hoa này rồi , vậy mà chị không biết hoa tên Phong Lữ . Em trồng hoa thấy mê thiệt đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị đã có lời khen ! Loại hoa này coi vậy chứ cũng chảnh lắm chị ơi vì em phải ghé mắt đến chúng thường xuyên đó cơ !

      Xóa
  3. Hoa này rất quen thuộc vì thuở nhỏ nhà có trồng dưới cửa sổ . Khi dọn nhà đi . nhiều cây được đánh theo riêng hoa phong lữ bị bỏ lại ! Khí hậu DL thì cây này mọc dễ dàng chẳng cần chăm sóc đặt biệt .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tiếc anh nhỉ ? Thế bây giờ anh Duy Nguyen không trồng trở lại sao ? Nếu như ở DL hoa dễ trồng như thế thì thật tuyệt cơ . Chứ ở bên em hổng hiểu sao lại chăm đến thế anh ơi ...

      Xóa