Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Bảy, 23 tháng 8, 2014

Tình yêu loài chim biển !

Khi nói đến tình yêu thì quả thật không có vần thơ hay bài hát nào có thể ca ngợi hết được những cảm xúc tuyệt vời giữa tình yêu của đôi lứa  , tình yêu cha mẹ , tình yêu bè bạn , tình yêu giữa người và người với nhau ...và chúng ta cũng không quên nhắc đến tình yêu của loài động vật vì chúng cũng có trái tim và cũng có ngôn ngữ riêng của mình để có thể diễn đạt hết những cảm xúc và biểu hiện cử chỉ âu yếm với nhau không khác gì con người .Quả thật câu chuyện dưới đây của loài chim biển " theo mình đã chứng minh rõ điều đó . Mình không biết là mình có hư cấu hay không , nhưng cứ cho là câu chuyện đã xảy ra như thế đi hầu tìm một giây phút thư giãn nào đó vào ngày cuối tuần các bạn nhé ...



Mình cũng chẳng biết đầu đuôi ra sao chỉ biết khi đang đi dạo ở bờ biển thấy mấy chú chim biển trông dễ thương quá . Dự định chỉ chụp vài tấm của chúng thôi , bỗng nhiên có một cặp chim biển trông còn nhỏ lắm từ từ tiến lại gần một chú chim khác to và vạm vỡ hơn ...


Chẳng hiểu thế nào mà chàng chim biển trẻ kia khi đến gần chàng nọ thì hoác mồm ra kêu inh ỏi và trông chàng ta có vẻ giận dữ ghê lắm. Còn nàng chim xinh đẹp kia thì lại nằm bệt xuống bãi cỏ trông có vẻ sợ hãi ...


Ngay lúc đó bố chống của mình nói : " Chúng sắp đánh nhau rồi đó ! " Quả thật nhanh như tia chớp , chàng trai trẻ đã vươn đôi cánh lên và tấn công anh chàng cao to kia ngay : làm chàng ta chới với không kịp đỡ ! 



Dĩ nhiên sau đó chàng cao to hơn đã vươn đôi cánh tấn công ngay sau những phút đầu bị loạng choạng.


Trong lúc đó một bậc tiền bối đang liu thiu ngủ gần đấy đã phải giật mình tỉnh giấc và phải đứng ra can thiệp mặc dù cả hai còn đang gườm nhau trông phát khiếp .
...


Thế là cả hai ngưng đánh nhau ngay . Hỏng biết cụ già nì cho lời khuyên gì nhỉ mà trông hai chàng có vẻ chăm chú nghe lắm ! 




 Mình chỉ biết sau đó hai anh chàng lại xông vào đánh nhau nữa ...




Cả hai đều biểu hiện sức mạnh của mình qua đôi cánh  dũng mãnh .




 Lúc đó trông chúng đáng sợ biết dường nào bởi lẻ chúng vươn đôi cánh lên và ấu đã với nhau  nhìn thật ngộ nghĩnh ..



Chúng cứ quần lấy nhau trông thật khủng khiếp ...




Có lúc chúng cất cánh lên bay lên và đánh nhau . Chàng trai trẻ trông khỏe hơn và đã tấn công liên tục vào đối phương già nua của mình ...




Chàng ta tấn công đối phương liên tục làm anh chàng to con kia phải cất tiếng kêu inh ỏi và muốn tháo chạy ...




Nghe tiếng kêu inh ỏi của anh chàng cao to , người đẹp tiến đến và đứng nhìn cả hai đang quần lấy nhau một cách kịch liệt .




 Rõ thật nàng ta chán chết được ! Trong lúc hai chàng đấu với nhau vì mình thì nàng ta lại đũng đa đũng đĩnh bỏ đi và " nghía " trai trẻ khác ...





Đấu với nhau một hồi , coi bộ đã thấm mệt rồi , thế là cả hai mới ngưng  giao chiến . Đến chừng nhìn lại thì người đẹp đã đi đâu mất tiêu ...thế là cả hai hốt hoảng cất tiếng gọi tên nàng ...




Nghe tiếng gọi , nàng ta quay trở lại và gân cổ ra chắc là để biện hộ sự bỏ đi của mình ...


Sau đó nàng đã đến bên cạnh cả hai , không biết nàng nói gì mà sau đó cả hai đã không  còn đánh nhau nữa ..


Bỗng chàng trai trẻ đã tiến đến thể hiện cử chỉ âu yếm với bạn gái của mình một cách rất dễ thương , trong khi chàng cao to thì cuối đầu buồn bã trông thật tội...



Nhưng sau đó cô nàng lại đi đến bên cạnh anh chàng cao to .Rồi không biết nàng nói gì mà sau đó chàng ta đã lặng lẽ bỏ đi ...




Và cuối cùng là bay lên và đáp xuống một trụ peton gần đó với nỗi buồn khôn xiết ...



Thế đấy các bạn ui , vật cũng như người : chúng cũng biết tranh đấu để có được một tình yêu và biết bảo vệ tình yêu của mình . Chúng cũng có cả một trái tim khao khát có được một tình yêu và trong tình trường , sự thất bại đó là lẽ thường tình ,  nhưng chúng ta hơn chúng ở chỗ là có óc phán đoán và tính kiên nhẫn cùng sự can đảm để có thể vượt qua nỗi buồn  mà tìm lại chỗ đứng vững chắc cho mình trong cuộc sống ....và mình tin rằng rồi một ngày nào đó chắc chắn hạnh phúc sẽ mĩm cười với chúng ta mà thôi ....

         



10 nhận xét:

  1. Hay hay, câu chuyện tình của loài mòng biển qua lời kể và ống kính của NangTuyet thật sinh động, điểm 10 cho... cựu cô giáo :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...cảm ơn thầy giáo của em lắm nì ...

      Xóa
  2. Trùi ui... tui nghe chuyện của nàng kể rùi tui... muốn làm nàng chim biển xinh đẹp kia quá đi. Híc, biết thêm là nàng có tài kể chuyện loài vật rất là hấp dẫn nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Heee ...ước gì chứ ước được như thế ....sao khôn quá vậy ta ? Quả thật rất hạnh phúc vì có hai chàng sẵn sàng chịu " xã thân " vì mình nàng hén ....

      Chời ơi ...cũng ráng moi óc ra để tưởng tượng và kể chuyện như Thùy đó chứ ...nhưng lượm lặt mãi chỉ mới được ngần ấy thôi nàng ui ...

      Xóa
    2. Hihi... cái duyên kể chuyện của nàng là cứ tà tà, vờ như là không có biết gì rồi khiến cho mọi người bất ngờ đó nha.
      Mình có gửi mail cho nàng đấy. Thiệt tình, có tới 2 người iu mình say đắm, sống chết vì mình thế thì cũng khó nghĩ lắm nàng ơi. Chẳng biết giữ ai, bỏ ai. Hihi... Thôi, mình chỉ cầu mong có một hoàng tử của lòng mình là tuyệt vời, trọn vẹn lắm rùi.

      Xóa
    3. Hihi ...coi vậy chứ đến lúc đó nàng cũng phải " gân mình " ra mà chọn và quyết định đó nàng ơi ới ...nhưng nói gì thì nói chẳng qua là duyên nợ cả thôi nàng ui ...chỉ mong sao thuận buồm xuôi gió để con thuyền có thế đi đến mức cuối cuộc đời mà thôi ....

      Mình đã viết mail cho nàng rồi đó , nàng nhớ vào xem nàng nhé .

      Xóa
  3. chị quan sát hay quá, một câu chuyện thật sinh động đó chị ơi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...hôm nay buồn quá nên chị cho entry này vào blog để đỡ buồn đó Bố susu ơi ...

      Xóa
  4. Muốn tồn tại được phải đấu tranh
    Người đã thế và chim cũng không khác được
    Tạo hóa bí hiểm mà mầu nhiệm là ở chỗ đó
    Hay lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , em đã phải chăm chú quan sát và nhận ra điều đó . Có thể nói với em rất là thú vị đó anh Bu ơi ...Xét cho cùng muôn loài đều có thế giới riêng của mình anh hén ? Tạo hóa thật kỳ diệu ...đúng như lời anh nói ...

      Xóa