Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

( Phần 8 ) : Ngọt ngào mùi oải hương đầy quyến rũ ...

Thế là cuối cùng mình cũng đã được ngắm những cánh đồng hoa oải hương rộng bao la và tuyệt đẹp cũng như thưởng thức được mùi thơm đầy quyến rũ của loài hoa màu tím đầy lãng mạn mà trước đây mình chỉ được nghía qua hình ảnh  thôi .



Quả thật trên đường đến khu vực trồng hoa oải hương , mình rất hồi hộp và nôn ghê lắm . Mình nhớ cách đây 2 năm , vợ chồng mình có đến vùng này nhưng vào cuối tháng 8 : thế là cả cánh đồng hoa chỉ còn trơ trụi gốc mà thôi . Thế nên năm nay , chúng mình đă đến đây đúng vào thời điểm hoa nở rộ để có thể tận hưởng được vẻ đẹp tuyệt vời và đầy quyến rũ của loài hoa này ....ôi ...có thể mình đã phải choáng ngợp bởi những cánh đồng rộng bao la và rực rỡ với màu tím mộng mơ trãi dài xa tít nằm dọc ở hai bên đường đến cao nguyên Valensole thuộc làng Valensole , một ngôi làng của Pháp nằm trong địa phận Alpes-de-Haute-Provence , thuộc vùng Provence-Alpes-Côte d'Azur.




 Làng Valensole và cao nguyên Valensole có diện tích gần 12.700 ha là một trong những thị trấn lớn nhất ở Pháp. Với biệt danh là "vựa lúa mì của khu vực", cao nguyên với 800 km2 là chủ yếu dành cho việc trồng hoa oải hương và ngũ cốc.Ở đó vào tháng Bảy , du khách có thể ngất ngây khi nhìn thấy những cánh đồng hoa oải hương nhấp nhô xen kẽ màu xanh với lúa mì vàng óng chạy dọc theo hai bên đường .




Và đi đến đâu bạn cũng sẽ thấy những tấm thảm dài rực rỡ với sắc màu tím rộng mênh mông.






Ngoài nhũng cánh đồng ngợp trời hoa với sắc màu tím mộng mơ  , bên cạnh đó cũng còn có những cánh đồng với nhũng luống hoa còn non nớt thẳng nấp trông tựa một bức tranh nhìn tuyệt đẹp !







Một ngôi nhà nhỏ ẩn sau những cánh đồng hoa rộng bao la nhìn thật tuyệt vời !!! 




Cùng dãy núi Les Alpes được  nhìn lấp lo từ xa ...










Vẻ đẹp của chúng cũng rạng ngời bên cạnh khu vườn Olive ...










Khung cảnh thật thơ mộng với ngôi nhà nhỏ bên cạnh cánh đồng hoa tím được nhìn nhấp nhô từ xa

 ...


Đồi núi , màu hoa tím  và cánh đồng rượu nho xanh ngát ...tất cả đã tạo nên một bức tranh đẹp tuyệt vời và đầy yên tĩnh của một vùng quê ...






Với vẻ đẹp đầy quyến rũ của chúng đã khiến du khách không thể nào dời gót mặc dù cũng còn rất nhiều cánh đồng hoa xinh xắn như thế đang đón chào họ.






Cũng không thể nào diễn tả hết được vẻ đẹp của chúng bên cạnh một loài hoa khác với màu hồng phấn cũng cho ra mùi hương thơm tỏa ngát ...








Chiều đang dần buông , nhưng chúng vẫn còn có sức quyến rũ  để kiềm chân du khách ở lại ...riêng mình , mình chỉ ước ao được thưởng thức vẻ đẹp của chúng dưới ánh chiều tà ...thế nhưng mình đã không thể thực hiện được ước mơ này ...




Và bây giờ có lẽ những cánh đồng hoa oải hương xinh đẹp này đã được thu hoạch để sử dụng làm xà phòng Marseille, hay được những người nuôi ong ở địa phương sử dụng trong quá trình ra hoa ( vào tháng bảy) để sản xuất ra mật ong hoa oải hương rất nổi tiếng, hoặc dùng để cất nước hoa hoặc mùi hương và đặc biệt trước đây nó còn được sử dụng ở lĩnh vực y học nữa đấy . 

Đây là phương tiện được dùng để cắt hoa oải hương mà mình đã tham khảo trên mạng để minh họa với các bạn về việc thu hoạch hoa oải hương ở đây như thế nào . 


 ( Hình internet )

 Và ...Thoang thoảng mùi hương hoa tím buồn ...
Bâng khuâng một chút chiều lay động
Trầm lắng tâm tư mọi nỗi niềm
Cho ta gởi hết niềm tâm sự
Hoa khởi cùng ta khúc nhạc sầu ...


         

18 nhận xét:

  1. Ui ui... những dài màu tím thật đáng yêu và mộng mơ. Nhưng thời tiết có vẻ không nhiều ánh nắng nên màu sắc ảnh hơi buồn nàng nhỉ? Giờ mình mới biết cây ô liu đó nàng ui. Lại nhớ đến bài thơ của Lorca:
    Cô con gái mặt đẹp
    Đang hái quả ô liu
    Ngọn gió quen ve vuốt
    Ôm tấm thân yêu kiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi nàng ạ ! Thời tiết bấy giờ đã về chiều rồi nên ánh sáng không được đầy đủ , hơn nữa vì là máy ảnh mới mua vào buổi sáng nên mình chưa biết cách sử dụng để có đủ ánh sáng vào chiều tối đó nàng ạ . Còn nữa , máy ảnh của mình bình thường , không phải máy xịn nên hình ảnh không thể nào đẹp và rõ nét như các nhà nhiếp ảnh gia được ..hihi...mình chụp ảnh chủ yếu để thư giãn mà thôi ..chứ nếu kinh doanh thì chắc chắn phải qua một lớp nhiếp ảnh gia và mua máy ảnh xịn rùi đó ..nhưng dù sao được chia sẻ với bạn bè xem cũng đỡ ghiền nàng hén ?

      Đẹp lắm , YV biết không ? Mình đó 2 lần để chụp ảnh ...OX nói nếu mình thích thì năm sau đến đây nữa ! Nhưng thôi ...năm sau để về VN thăm gia đình sướng hơn ...hihi ...Riêng cây Olive , thích nàng nhỉ ? Cây thấp bé nhưng cho nhiều bóng mát , mê lắm nàng ui ....

      Xóa
    2. Hihi... vậy năm sau về VN rồi năm sau nữa lại đến nàng ui. Lần tới nhớ bỏ mình vào túi mang theo nha. :))
      Nàng chịu khó hiểu cái máy máy mới rồi chụp đẹp hơn cho mọi người thưởng lãm nghen. Chứ thực ra máy xịn mà mình không biết dùng thì cũng chẳng khác cục gạch nàng ạ. Như mấy người đồng nghiệp của mình đó. Một vài lần đi chơi họ mang theo máy xịn nhưng chụp xấu òm à. Dầu ô liu rất tốt cho sức khỏe và làn da. Nhưng mình lười chăm sóc da mặt bằng ô liu nàng ạ.

      Xóa
    3. Cứ hy vọng như thế đi nàng ạ ...mình chụp ảnh để thư giãn cho qua ngày , qua tháng mà thôi ..

      Uh ...chắc cũng phải đầu tư một chút để có thể cho ra những bức ảnh đẹp hơn nữa ...cảm ơn nàng nhiều nhé ...

      Uh ...Riêng dầu olive có nhiều tác dụng lắm , nhất là về sắc đẹp đó ! Mình lười lắm YV ơi ..loại dầu này rất phổ biến được dùng để chế biến thức ăn mà , thế nên nhà có sẵn rồi ..nhưng cục lười to tướng nó ở trên lưng ...với lại nhiều khi buồn quá , mình cũng chẳng quan tâm đến YV à ...

      Xóa
  2. Còn ở bức ảnh cuối thì lại là một cô gái giấu mặt ngồi nghỉ ngơi dưới gốc cây ô liu này. Hihi... được lăn lê bò toài ở nơi này thì thật là thích.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ..đúng rồi ..đến lúc đó nàng sẽ cảm thấy mình trẻ lại rất nhiều ...và chạy tung tăng vào cánh đồng như trẻ con vậy đó ...thích lắm cơ !

      Xóa
  3. Thật thích . Đẹp quá đi thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ghé thăm và chia sẻ rất chân tình ! Cảm ơn bạn nhiều lắm nhé !

      Xóa
  4. Hơi tiếc, với một phong cảnh như thế này có thể dùng ống kính góc rộng chọn những góc thích hợp chụp toàn cảnh (chủ yếu khai thác đường nét, màu sắc của những luống hoa) thì còn tuyệt hơn.

    NangTuyet có những chuyến dã ngoại thật thú vị :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ...chắc là em phải tham gia một khóa nhiếp ảnh gia và mua một cái máy ảnh xịn dành cho các nhà nhiếp ảnh gia quá đi thôi anh Hiệp ui ...hihi ...

      Xóa
    2. Không rõ NangTuyet chụp bằng máy gì, nhưng hình ảnh hồi nào đến giờ NangTuyet chụp thấy rất tốt. Chụp ảnh có 2 điều quan trọng, đó là "máy móc" và "con người". Về máy tôi thấy các loại máy bây giờ đều đáp ứng được nhu cầu hình ảnh (kể cả các loại máy du lịch bỏ túi). Điều quan trọng khác là "con người", có điều kiện đi du lịch nhiều như NangTuyet, đến những nơi phong cảnh rất đẹp, nếu NangTuyet "rành" hơn chút nữa về nhiếp ảnh thì sẽ nâng hiệu quả hình ảnh lên rất nhiều đấy

      Xóa
    3. Dạ , em cảm ơn anh Hiệp đã động viên em nè ! Hihi ..nhiều lần OX em gợi ý cho em tham gia một khóa nhiếp ảnh gia vì anh ấy biết em mê chụp ảnh và anh ấy nói em có năng khiếu ..nhưng em nghĩ cuộc sống của em còn nhiều cái lo toan lắm . Được thư giãn thế này là quý lắm rồi ...

      Xóa
  5. Em có một chị bạn, rất yêu màu tím, chị ấy mà tới được đây, chắc cái đồng hoa này nát bé dí chị ấy quá. hì hì
    Đẹp vô cùng chị ạ. Em chỉ mơ thui, chắc không có cơ hội mà sờ vào hiện thực rùi. với khung cảnh này thì...có giận hờn chi, ồn ào gì cũng bỏ lại hết sau lưng mà nhắm mắt lại, tự thưởng cho mình những yên bình chị hén !
    Ảnh nào cũng đẹp. đẹp nhất ảnh cuối nhờ có ...chị ngồi. nịnh dzã mạn. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh ...đẹp lắm Thùy ơi ...em mà thấy thì sẽ cảm thấy trẻ lại và chạy tung tăng vào cánh đồng hoa như trẻ con vậy đó ...nghe em và YV nói ...thương quá đi thôi ..thương hai cô bạn nhí của chị quá ...mong sao những ước mơ của các em sẽ trở thành sự thật !!!

      Xóa
  6. Bên VN cũng có trồng hoa này nhưng chỉ mức dộ làm hoa cảnh thôi . Vào đây mới biết họ trồng oải hương làm gì , cứ nghĩ để lấy dầu :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ah ...thế thì hay quá ! Chắc là chúng được trồng ở Đà Lạt hở anh ? Em thì chưa bao giờ nghe và thấy loại hoa này ở VN ...giờ nghe anh nói ..wow ..thích thật !!! Loại hoa này có nhiều chức năng lắm anh Duy Nguyen ạ ...nhưng có lẽ đặc điểm của nó là cho ra những sản phẩm có mùi hương tuyệt vời !

      Xóa
  7. Oải hương trồng trên đồi như này chắc không phải tưới nước nàng nhỉ? mà sau khi cắt phần thân trên và hoa đi rồi thì phần gốc sẽ tái sinh vào năm sau à, không biết họ nhân giống ra sao, vì hoa vừa nở đã cắt cụt rồi, bạn có tìm hiểu điều đó chưa? Lại nữa, có nhứng thửa đất toàn đá cục to như nắm tay mà hoa vẫn rất tốt???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng thế bạn ạ . Loại hoa này không cần phải tưới gì cả , ngược lại chúng lại cần ánh nắng mặt trời rất nhiều . Nhà mình trồng được hai bụi nhưng năm nay hoa nở kém xinh và không xum xuê bởi vì chỗ mình ở năm nay thời tiết có bão nhiều . Đặc biệt vào mùa hè bạn không cần phải tưới gì cả . Như mình , có bao giờ mình tưới chúng đâu . Về trồng trọt , bạn chỉ cần mua cây lúc còn nhỏ cao khoảng 30cm là được rồi . Về trồng trọt , bạn hãy trồng chúng ở vị trí đầy nắng , đất đá vôi và đất thoát nước tốt. Nếu đất của bạn là đất sét nặng, nên trộn với cát . Khi hoa tàn bạn nên cắt tỉa và chăm sóc chúng thì chúng sẽ cho hoa nhiều và phát triển cây bụi xum xuê .

      Xóa