Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Niềm hy vọng vẫn đong đầy theo năm tháng

Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Hoa giấy nhà tôi


Cuối cùng mình cũng rinh được hai chậu  bông giấy về nhà trồng rồi . Mình mê loại hoa này lắm . Đi đến đâu nhất là về miền Nam , mình thấy họ trồng trong chậu và đặt bên trong đại sảnh của khách sạn . Mình nghĩ miền Nam nóng thế mà họ còn đặt trong nhà , vậy thì ở khu vực của mình chắc là chăm lắm vì khí hậu thường hay có giông bão và mưa nhiều . 



Chần chừ mãi , rồi mình cũng mua hai chậu về trồng xem sao . Quả thật , thời tiết vô cùng đáng ghét ! Cứ giông bão liên tục và gió nhiều .Thời gian đầu trông chúng xum xuê đẹp lắm ! Ấy thế mà không bao lâu , lá của chúng bắt đầu úa và rụng tơi tả ! Để rồi khi đến ngày đi nghỉ hè , trông chúng thật là thảm hại . Thôi thì đành chịu vậy chứ biết làm sao hơn . Thế rồi cả hai phải đi thôi . Sau 2 tuần quay trở về . Ôi ! Không thể nào tin được vì chúng nở hoa tuyệt đẹp ! Cánh hoa thật to , màu sắc thật tươi tắn và rực rỡ vô cùng.














Vậy chứ mình cũng đang lo lắm đấy vì mùa Thu sắp đến rồi . Cái lạnh lại đang dần đến ...không biết phải làm sao để bảo vệ chúng đây ....ôi ...chắc là phải mua cái gì đó có thể trùm kín chúng lại quá ....

         

12 nhận xét:

  1. 1- Trước khi định cư ở Vũng Tàu bu ở Đồng Hới - là nơi mùa hè nóng vô cùng, thế nhưng càng nắng nóng hoa giấy càng nhiều hoa, càng rực rỡ. Bu tạo dáng cây hoa giấy nhà mình hình cong chữ S gốc cây (dưới đất) là mũi Ca Mau, ngọn cây xum xuê là bắc bộ. Các thấy các cô ở sở giáo dục kế bên ngày nào cũng đứng ngắm nghía thích lắm. Gốc cây to đến 25 cm. .
    2- Hoa là nụ cười của đất với hoa giấy cũng vậy. Tuy nhiên, hồng, cúc, phong lan..có.cái đẹp cá thể. Riêng hoa giấy phô diễn cái đẹp số đông. Càng nhiều càng đẹp, càng rực rỡ, Ngắm một giàn hoa giăy hàng ngàn vạn bông thì đang buồn cũng hóa vui. Con đường từ Vũng Tàu lên Bà Rịa 20 cây số gần như toàn hoa gấy đủ màu. Người thành phố hoa Đà Lạt qua đây cũng đứng nhìn ngẩn ngơ..Bạn nên trông hoa giấy ra đất để có được cái đẹp số đông chăng...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghe anh Bu mô tả về giàn bông giấy có hình chữ S : tượng trưng cho đất nước của mình do anh Bu sáng tạo ra , em tưởng tượng chắc là đẹp lắm đó . Anh Bu tài thật nhé !

      Dạ , em cũng biết trồng trực tiếp dưới đất là sẽ tốt hơn về việc trổ hoa , nhưng trồng thế thì hỏng biết làm sao để bảo vệ chúng vào mùa Đông đó anh Bu ui . Nhà người ta thì có khoảng sân rộng được che chắn bằng kính nên rất tiện vào mùa Đông ...tụi em đang lo không biết làm sao đây ? Nếu rinh cả hai chậu vào nhà là hỏng được rồi , mà che kín bít thì chúng lại không hít được không khí thì cũng hỏng xong ...

      Ôi ..hèn chi lúc tui em đi nghỉ hè trời cũng còn se se lạnh nên chúng mới như thế . Khi tụi em về thì đúng vào mùa Hè : nắng oi bức nên chúng mới nở đẹp như thế . Còn bây chừ , chúng bắt đầu ..buồn nữa rùi anh Bu ơi ...

      Nghe anh Bu giới thiệu con đường từ Vũng Tàu lên Bà Rịa tuyệt đẹp với những giàn hoa giấy , em mê rồi đó ....rõ thật hoa nở xum xuê và nhóm tụ lại với nhau thật là tuyệt hảo ...tuyệt hảo anh Bu hén ?

      Xóa
  2. Em có cô bạn thân ở Bỉ, cô ấy mê hoa giấy lắm, cô ấy mua 1 cây nhỏ xíu với giá 15 euro về trồng , mà ...èo ọt lắm, ra bông loe hoe thui. Chắc tại bên ấy xứ lạnh chị hén !
    Em có cây hoa giấy, hồi em trồng trong chậu nó có tí xíu, bông cũng ít. Em mới đập chậu, trồng thẳng xuống đất, từ hồi tết tới giờ, mà nó phủ xanh rào bên hông nhà em luôn, ra hoa nhiều lắm dù đang mùa mưa.
    Hoa nào cũng đẹp. dưng riêng hoa giấy, phải xúm xít lại thì mới đẹp, một cái đẹp tập thể. Chứ tách ra từng cụm, nhìn nó buồn buồn , trống vắng làm sao á chị.
    Mà bên ấy nhưng nhà chị ra hoa thế chắc là dưỡng dữ lắm lun nè. Hy vọng các chậu hoa nhà chị trụ được qua mùa lạnh, để ra bông nhiều nhiều cho bà chị ngắm cho đã lun. hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Uh , đúng thế đó Thùy ạ . Nước Bỉ nằm ở phía Bắc của Châu Âu nên lạnh hơn ở nước Pháp đó em . Cách đây hai năm chị cũng sang Bỉ chơi vào cuối mùa Đông . Không thể tưởng tượng được là ở đó trời lạnh vô cùng . Con sông nhỏ bắc qua chiếc cầu bị đóng thành băng hết . Nhiệt độ dưới 14oC . Khiếp chưa em ? Lạnh cóng luôn đó . Chỗ chị ở ( miền Tây nước Pháp ) nhiệt độ xuống thấp nhất vào mùa Đông chỉ âm nhiều lắm là 5oC thôi . Chị nghĩ lạnh thế bạn của em khó trồng hoa giấy lắm . Chỗ chị vậy chứ cũng còn chút hy vọng , nhưng không nhiều em ạ ...thôi thì cứ hy vọng em hén ?

      Anh Bu cũng có ý kiến là chị có thể trồng hoa thẳng dưới đất , nhưng coi bộ khó lắm đó em ...phải chi chị ở miền Nam thì dễ hơn vì nhiệt độ nóng như ở VN mình ...

      Xóa
  3. Nhà mình hoa giấy cũng đang nở xum xuê nàng ui. Chậu màu tím nở toàn thân trông rất bắt mắt. Còn chậu màu vàng thì mới nở một số chùm ở ngọn thôi.
    Kể mà nhà có nhiều đất là mình trồng xen kẽ các màu thàng hàng rào đấy. Hẳn là rất đẹp mắt vì hoa nở đồng loạt. Khi không có hoa thì lá cũng rất xanh tốt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thích thật ! Nghe nàng mô tả mà mình phát mê hè . Mình cũng mê có giàn hoa giấy xum xuê đủ màu sắc ỡ hàng rào lắm ! Thế nên nàng thấy mình trồng chúng ngay ở hai bên hàng rào nhà mình không nè ? Chắc khi mùa Đông đến , chúng sẽ tiêu hết quá ..híc ..Bây giờ chỉ mới bắt đầu có cơn gió mùa Thu thôi mà chúng đã muốn ủ rũ và buồn lắm rùi YV ơi ...

      Vậy thì YV chụp hình hoa giấy nhà nàng cho mình nghía ké với ! Mình thích lắm YV ui .....

      Xóa
  4. Hoa giấy dân dã, quen thuộc, nhưng loại "hoa giấy truyền thống" xưa hay trồng nơi cổng nhà cũng có những rắc rối của nó, bởi loại này dễ trồng, có gai, nhiều lá ít hoa lớn rất nhanh "vô tổ chức", quên nó một thời gian là nó trở nên xum xuê, cành lá luồn lách mọi nơi phá hoại kiến trúc, và nhất là lá rơi thành nhiều rác.
    Mấy năm gần đây có loại hoa giấy it phát triển hình như nhập ngoại, lá ít hoa nhiều, nhiều màu, có cây ghép mấy màu hoa trên một cây nhỏ. Hoa giấy mọc thành chùm trên cây trông khá hay nhưng từng bông hoa thì trông không có duyên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ , hoa giấy là loại hoa trông giản dị nhưng nó lại toát lên vẻ đẹp tuyệt vời anh Hiệp nhỉ ? Chính vì vậy em mới nhất quyết trồng chúng cho bằng được . Hai chậu hoa này đã được ghép lại thành hai màu đó anh ạ . Một chậu là hoa màu tím và trắng . Chậu còn lại là màu cam và trắng đó cơ .

      Đúng rồi em thấy chúng không có lá nhiều anh ạ . Hoa nở to và đẹp thật ....em cũng hy vọng rằng chúng sẽ được tồn tại trong mùa Đông năm nay ...

      Xóa
  5. Tôi cũng rất mê hoa giấy, cây hoa giấy muốn nở hoa nhiều phải có cách chăm riêng. Nhà tôi có 1 giàn hoa giấy, trồng đã 8 năm nay. Cây mọc nhanh, cành lá um tùm và vì chỗ đó ẩm nhiều nên hoa chỉ ra vào cuối năm, ở đầu cành chứ không sum xuê như những nơi khô hạn. Cây này rất lạ, phải đói khát khắc khổ thì mới sai hoa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi ...nghe bạn nói mình mới nhớ lại hai chậu hoa này . Đúng là chúng nở rộ và thật đẹp khi mình đi nghỉ hè 2 tuần . Người đẹp không cần phải được chăm bón , nhưng vẫn xinh đẹp như ai ! Hay bạn nhỉ ? Ngược lại hoa hồng thì cần phải được chăm bón đó cơ !

      Xóa
  6. chị yêu thiên hiên, yêu luôn cả những bông hoa, ngọn cỏ. Chắc là cuộc sống của chị đang rất ư là hạnh phúc hén :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Oh ...cũng không biết phải trả lời như thế nào với em nữa đây Bố susu ơi . Lắm khi cuộc sống cũng có lắm nổi buồn phiền nên chị cũng phải tìm đến thiên nhiên , hoa và cây cỏ để giải khoây đó em ạ ? Cuộc đời giống như dòng sông : có lúc êm đềm và cũng có những lúc gồng ghềnh như cơn sóng ....thế nên cũng phải tự mình tìm lấy một niềm vui nào đó để khỏa lấp nỗi buồn mà thôi ....

      Xóa